Lời giải chi tiết đề thi thử nghiệm THPT quốc gia 2017 môn Toán

Theo cô giáo Nguyễn Thị Lanh - Giáo viên môn Toán Trường THPT Ngô Gia Tự (Từ Sơn, Bắc Ninh), đề thử nghiệm lần này đã được giảm độ khó so với trước giúp học sinh khá giỏi thuận lợi hơn trong làm bài.
loi giai chi tiet de thi thu nghiem thpt quoc gia 2017 mon toan Trọn bộ đề thi thử nghiệm THPT Quốc gia năm 2017 vừa công bố
loi giai chi tiet de thi thu nghiem thpt quoc gia 2017 mon toan ‘Coi chừng thí sinh bị sốc và áp lực tâm lý’
loi giai chi tiet de thi thu nghiem thpt quoc gia 2017 mon toan Bộ GD&ĐT công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia môn Ngữ văn
loi giai chi tiet de thi thu nghiem thpt quoc gia 2017 mon toan Bộ GD&ĐT công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia môn Hóa học

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố bộ đề thi thử nghiệm THPT quốc gia năm 2017, chúng tôi nhận được ý kiến chia sẻ của nhiều giáo viên.

loi giai chi tiet de thi thu nghiem thpt quoc gia 2017 mon toan
Đáp án của đề thi thử nghiệm môn Toán THPT quốc gia năm 2017.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Lanh – Giáo viên dạy bộ môn Toán tại Trường THPT Ngô Gia Tự (Từ Sơn, Bắc Ninh), giáo viên dạy Toán trên kênh DODAHO.COM, đề thi tham khảo môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2017 lần 3 của Bộ GD &ĐT, được xây dựng dựa trên cấu trúc tương tự các lần công bố trước đó.

Tất cả các câu hỏi trong đề đều đảm bảo tính chính xác khoa học và có nội dung thuộc phần chung của chương trình môn Toán lớp 12 hệ THPT.

Hình thức ở đề là sự sắp xếp thứ tự các câu hỏi từ dễ đến khó theo 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Cách sắp xếp như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em khi làm bài. Chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản các em có thể nhanh chóng hoàn thành 30 câu hỏi đầu tiên.

Đề tham khảo đã được giảm độ khó so với 2 đề thử nghiệm trước. Điều này sẽ giúp học sinh khá giỏi thuận lợi hơn trong làm bài.

loi giai chi tiet de thi thu nghiem thpt quoc gia 2017 mon toan
Thạc sĩ Nguyễn Thị Lanh – Giáo viên dạy bộ môn Toán tại Trường THPT Ngô Gia Tự, Bắc Ninh

Đặc biệt các câu ở mức độ vận dụng cao trong đề đều đảm bảo tính phân hóa và yêu cầu tư duy ở mức linh hoạt, tổng quát kiến thức, phản ứng nhanh nhưng không nặng về tính toán biến đổi nhiều.

Các câu hỏi có những cách hỏi hợp lý để tránh tình trạng thí sinh quá phụ thuộc vào việc sử dụng máy tính cá nhân, nhằm đảm bảo yêu cầu phân hóa ở mức độ tốt nhất.

Vì vậy các em cần phải học nắm chắc và hiểu bản chất các vấn đề, học kỹ các khái niệm cơ bản, có khả năng tổng hợp kiến thức, và liên kết kiến thức, linh hoạt trong cách giải và tránh phụ thuộc quá nhiều vào máy tính cá nhân vì đề ra đã tự hạn chế tối đa việc bấm máy tính cho kết quả.

Để xem lời giải chi tiết, bấm vào link dưới đây:

Lời giải chi tiết và đáp án thi thử nghiệm môn Toán THPT quốc gia năm 2017

loi giai chi tiet de thi thu nghiem thpt quoc gia 2017 mon toan Phát hiện lỗi ở đề thi thử nghiệm THPT Quốc gia môn Hóa học

Theo thầy giáo Lê Đăng Khương, đề thi thử nghiệm môn Hóa học có mức phân hóa tốt hơn các đề lần trước, nhưng vẫn ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.