Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt lanh


Có thể bạn chưa biết, hạt lanh có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng trang India khám phá lợi ích của loại hạt này.
loi ich suc khoe tuyet voi cua hat lanh Chuyên gia cho biết 14 lợi ích tuyệt vời của củ gừng đối với sức khỏe và sắc đẹp
loi ich suc khoe tuyet voi cua hat lanh Những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể khi bạn ăn củ đậu thường xuyên
loi ich suc khoe tuyet voi cua hat lanh Vì sao cacao là thức uống được lòng hàng triệu người trên thế giới?

Hỗ trợ giảm cân

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Nutrition, hạt lanh giúp giảm cân. Do hàm lượng dinh dưỡng cao, hạt lanh giúp bạn no lâu hơn. Bạn sẽ không cảm thấy thèm ăn những quà vặt không tốt cho sức khỏe giữa các bữa ăn. Chất béo trong hạt lanh cũng hỗ trỡ giảm viêm. Bạn có thể rắc hạt lanh lên rau trộn hoặc bánh mì nướng.

Giảm rủi ro ung thư

Hạt lanh chứa các polyphenol có tên gọi lignan, vốn có estrogen và các đặc tính chống ô xy hóa, và có thể giúp rủi ro ung thư. Các nghiên cứu cho thấy rủi ro mắc bệnh ung thư vú giảm đi ở những người dùng hạt lanh. Hiện các nhà khoa học đang cố gắng chứng minh hạt lanh còn có thể ngăn ngừa ung thư da và ung thư ruột kết.

loi ich suc khoe tuyet voi cua hat lanh
Hạt lanh chứa nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Chống lão hóa

Chứa nhiều chất chống ô xy hóa, hạt lanh có những đặc tính chống lão hóa, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe tế bào và cân bằng hoóc môn. Các lignan cũng giúp loại bỏ những loại nấm gây hại cho sức khỏe khỏi cơ thể.

Hạ mức cholesterol

Theo một cuộc nghiên cứu, cholesterol “xấu” (LDL) giảm khoảng và tổng mức cholesterol giảm 17% ở những người dùng 3 thìa hạt lanh mỗi ngày trong 3 tháng. Trong một cuộc nghiên cứu khác, ăn 1 thìa bột hạt lanh mỗi ngày trong 1 tháng giúp tăng 12% mức cholesterol “tốt” (HDL) ở bệnh nhân tiểu đường.

Cải thiện tiêu hóa

Hạt lanh chứa nhiều chất xơ, có thể giúp giữ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Loại hạt này có khả năng duy trì sức khỏe đường dạ dày-ruột. Nó giảm tình trạng viêm và tốt cho những người mắc các bệnh về tiêu hóa như bệnh Crohn. Bạn cũng có thể giảm nhẹ táo bón bằng cách uống 1 ly nước cà rốt pha với khoảng 3 thìa dầu hạt lanh.

Giúp kiểm soát đường huyết

Theo các nghiên cứu, mức đường huyết giảm 20% ở những bệnh nhân tiểu đường khi họ hấp thu khoảng 20 g bột hạt lanh mỗi ngày trong khoảng 1 tháng. Chất xơ không hòa tan trong hạt lanh có khả năng làm giảm mức đường huyết.

Cải thiện sức khỏe tóc và da

Hãy thêm 2 thìa hạt lanh vào chế độ ăn của bạn để có tóc và da khỏe mạnh hơn. Bạn có thể hấp thu hạt lanh hoặc dầu hạt lanh. Chứa nhiều chất béo tốt, hạt lanh cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cần để duy trì sức khỏe da và tóc. Nó sẽ giúp giảm tình trạng khô và bong tróc da.

loi ich suc khoe tuyet voi cua hat lanh 3 ly cà phê mỗi ngày giúp kéo dài sự sống cho người mắc bệnh thận mãn tính
chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.