Lời khẳng định của CEO Apple khiến nhà giàu 'câm nín' trước thềm iPhone X ra mắt

Mặc dù có nhiều đồn đoán giá iPhone 8 cao ngất ngưỡng nhưng CEO Tim Cook khẳng định không phải các sản phẩm của Apple sản xuất ra cho người giàu.

Ngày 12/9/2017, Apple có thể sẽ trình làng mẫu iPhone 8 mới với giá bán được cho ở mức 1000 USD. Nhưng mới đây, CEO Tim Cook khẳng định không phải tất cả các sản phẩm của công ty này đều dành cho người giàu.

CEO Tim Cook chia sẻ với Fortune: "Nếu nhìn vào các dòng sản phẩm của Apple, bạn có thể mua một chiếc iPad ngay hôm nay với giá chưa đến 300 USD hoặc mua mua một chiếc iPhone tùy theo lựa chọn và chúng không phải dành cho những người giàu có. Rõ ràng chúng tôi sẽ không có hơn 1 tỷ sản phẩm nếu sản xuất cho người giàu".

loi khang dinh cua ceo apple khien nguoi giau cam nin truoc them iphone 8 trinh lang

Theo các dự đoán, nhiều khả năng Tim Cook đang nói đến sản phẩm iPad có mức giá bán từ 329 USD và iPhone SE có giá bán 399 USD trên Website của Apple.

Các nhà phân tích dự đoán, những bình luận này được cho sẽ xuất hiện trong một bài phỏng vấn dài đúng dịp Apple tung mẫu iPhone mới với tên gọi có thể là iPhone X. Mức giá bán iPhone này có thể là trên 1000 USD. Trong khi giá bán iPhone 7 Plus chỉ ở mức từ 769 USD.

Thách thức với Apple và chiến lược mới

Giá iPhone mới ở mức cao có thể khiến Apple đối diện 2 thách thức, liệu người dùng có sẵn sàng chi số tiền 1000 USD để mua hay không hay sự xuất hiện của một sản phẩm iPhone cao cấp có thể làm cho các mẫu iPhone với tính năng ít hơn cùng được giới thiệu sẽ kém hấp dẫn khách hàng hơn.

Ngoài ra, Apple đang thực hiện chiến lược sản phẩm giá mới đã được áp dụng trong vài năm qua. Nhiều người gọi đó là "Thuế Apple" - tạm hiểu đó là chi phí khách hàng phải trả cho thiết kế và phần mềm của Apple.

Tuy nhiên, chiến lược của Apple là làm cho các sản phẩm cao cấp của hãng trở nên đắt hơn đồng thời muốn các sản phẩm ít tính năng sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn.

Có thể nhận thấy Apple đã có các sản phẩm cao cấp nhắm mục tiêu tới bộ phận người dùng khác hoàn toàn với khách hàng dùng những sẩn phẩm ít tính năng. Điều này giúp Apple vẫn có được lợi nhuận cao và thâm nhâp được vào thị trường mới. Rõ ràng không mấy khó hiểu vì với một công ty lớn như Apple luôn cần chiến lược mới để tiếp tục phát triển.

Mặc dù iPhone 8 chưa ra mắt nhưng trên mạng đã bắt đầu có dịch vụ đặt mua sớm. Trên Taobao đã bắt đầu nhận đặt chỗ iPhone 8. Một cửa hàng cho biết, khách có thể trả trước 2000 nhân dân tệ, sau khi máy ra mắt thì thanh toán số còn lại. Nguồn iPhone được đưa về từ Hong Kong hoặc Mỹ.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.