Lừa xin biển số 'thần tài', chiếm đoạt 5.000 USD

Nam thanh niên 36 tuổi “nổ” có mối quan hệ rộng, có thể xin biển số đẹp và việc làm trong ngành công an, rồi chiếm đoạt của 3 nạn nhân số tiền 290 triệu đồng.

Ngày 10/8, Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Bá Phước (36 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, anh Thanh (36 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) tố giác Phước có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 5.000 USD (khoảng hơn 110 triệu đồng). Theo lời anh Thanh, Phước “nổ” có mối quan hệ rộng và có thể xin được biển số xe "thần tài", với 4 số cuối là 39.79.

Phước yêu cầu nạn nhân phải đưa 5.000 USD để lo chi phí xin biển số đẹp.

lua xin bien so than tai chiem doat 5000 usd
Phước bị điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Ảnh: C.A.

Trong thời gian chờ lấy biển số theo lời hứa, anh Thanh phát hiện biển số này đã có người sử dụng. Thanh yêu cầu Phước trả lại tiền thì người này tìm cách né tránh và không trả lại số tiền trên.

Ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt 5.000 USD, Phước khai nhận vào năm 2014 đã lừa 2 người dân tại huyện Phong Điền và quận Ninh Kiều, chiếm đoạt 180 triệu đồng.

Phước hứa với gia đình nạn nhân là có thể xin việc làm trong ngành công an, rồi chiếm đoạt số tiền trên.

Cơ quan điều tra thông báo ai từng là nạn nhân của Phước, cần đến Công an huyện Phong Điền trình báo hoặc liên lạc qua số điện thoại 0292.3850.632, để cung cấp thông tin.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

lua xin bien so than tai chiem doat 5000 usd
Huyện Phong Điền (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.
lua xin bien so than tai chiem doat 5000 usd Cựu nhân viên ngân hàng ở Sài Gòn lừa đảo 3 tỷ đồng

Từng là nhân viên ngân hàng ở TP HCM nên Thảo đã gọi điện cho những người từng giao dịch tiền trước đây, Thảo đã ...

lua xin bien so than tai chiem doat 5000 usd Mạo nhận người của Bộ Công an, thuê biệt thự hạng sang để lừa đảo hàng tỷ đồng

Mặc dù không công tác hay quen biết lãnh đạo Bộ công an, nhưng Sơn đã đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo ...

lua xin bien so than tai chiem doat 5000 usd Bắt quả tang hai nhà sư giả khất thực lừa xin tiền tại lễ hội chùa Bà Thiên Hậu

Hai người đàn ông trang bị quần áo của nhà sư rồi đến khu vực đông người tại lễ hội chùa Bà Thiên Hậu để ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.