Lúc này, Phạm Anh Khoa càng không đáng được bênh?

Sau ồn ào từ lời tố của các cô gái giới showbiz như vũ công Phạm Lịch, Nga My... ca sĩ Phạm Anh Khoa đã có một hướng xử lý khủng hoảng là chấp nhận lên tiếng xin lỗi đồng thời tiếp tục làm đại diện hình ảnh cho chương trình kêu gọi bảo vệ phụ nữ. Chi tiết này như đổ thêm dầu vào lửa khiến dư luận bức xúc.

luc nay pham anh khoa cang khong dang duoc benh

Tại sao VTV vẫn để Phạm Anh Khoa xuất hiện tràn ngập trên sóng?

Trước đó, Phạm Anh Khoa từng giữ vai trò là đại sứ trong chiến dịch "Đàn ông đích thực nói không bạo lực với phụ nữ".

Hình ảnh của nam ca sĩ xuất hiện ở vị trí trung tâm website chính thức của CSAGA - tổ chức kêu gọi bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam. Và bây giờ, sau khi thừa nhận mình có hành động, lời nói gây tổn thương cho các cô gái thì Phạm Anh Khoa vẫn tiếp tục vai trò ấy.

Thông cáo báo chí về vụ việc từ CSAGA đã bị một bộ phận dư luận phản đối dữ dội. Đặc biệt, trong chính đối thoại này, Phạm Anh Khoa vẫn để hiện một sự hời hợt, thiếu hiểu biết.

Chẳng hạn, anh nói: "Ở showbiz, vỗ mông nhau cũng là cách chào hỏi" hoặc đổ lỗi cho như những hành động ấy như một cá tính của nghệ sĩ. Điều đó, không chỉ khiến dư luận bức xúc mà còn như một sự xúc phạm đến những nghệ sĩ khác bởi đâu phải cứ nghệ sĩ là sỗ sàng, quấy rối người khác.

Trên fanpage chính thức của CSAGA đang tràn ngập những bình luận đầy bức xúc với nhiều câu hỏi được đặt ra: "CSAGA có đang đứng về phía Phạm Anh Khoa thay vì các nạn nhân?", "Tại sao CSAGA không tiếp cận, đối thoại với các cô gái mà lại chọn đối thoại với Phạm Anh Khoa", "Có hay không một hướng xử lý khủng hoảng cho Phạm Anh Khoa và cả tổ chức từng mời anh làm đại sứ?""Tiêu chí nào khiến tổ chức này chọn Phạm Anh Khoa làm đại sứ, có phải chỉ dựa vào fan hâm mộ?".

luc nay pham anh khoa cang khong dang duoc benh

Ca sĩ Phạm Anh Khoa và đại diện CSAGA

Tất nhiên, trên thực tế, những lời "tố" một chiều của các cô gái với bằng chứng chủ yếu là những tin nhắn hỏi thăm, rủ đi chơi thì chưa thể kết luận là Phạm Anh Khoa có "gạ tình" họ hay không. Thậm chí, từng có ý kiến cho rằng, bằng chứng "gạ tình" chưa thật rõ ràng, lại chưa có sự vào cuộc của cơ quan chức năng nhưng nếu Phạm Anh Khoa kiện ngược thì các cô gái dễ mắc tội vu khống.

Tuy nhiên, sau khi Phạm Anh Khoa và CSAGA có cuộc đối thoại này, anh thừa nhận những hành động lời nói thiếu chuẩn mực thì sự việc không đơn giản chỉ xử lý theo hướng một người đứng đầu tổ chức giải thích cho anh hiểu như thế là quấy rối tình dục, Phạm Anh Khoa gật đầu nói rằng đã hiểu và mọi chuyện bình thường, anh tiếp tục làm đại sứ.

Một nghệ sĩ đã ở ngưỡng tuổi U40 không thể như một đứa trẻ nghe giải thích mới biết mình sai, và càng không thể mượn cá tính nghệ sĩ để biểu đạt về hành vi lệch chuẩn.

Lúc này, với những cô gái giả sử từng bị Phạm Anh Khoa quấy rối thực sự và dư luận, một thời xin lỗi thành thật, một thái độ cầu thị và quyết định dừng mọi hoạt động liên quan đến phụ nữ để có thời gian suy nghĩ, cân nhắc có thể mới là một quyết định đúng. Hoặc bằng không, cuộc đối thoại này nên có những nhân vật như Phạm Lịch, Nga My và Phạm Anh Khoa trực tiếp đối thoại, xin lỗi họ.

luc nay pham anh khoa cang khong dang duoc benh

Những hình ảnh này đang bị cho là không nên có

Trong hơn 40 phút trò chuyện, người đứng đầu tổ chức CSAGA như một người chỉ đường về những hành vi quấy rối tình dục với phụ nữ còn Phạm Anh Khoa nhiều lần cười trừ thừa nhận không biết hoặc lắc đầu trước những câu hỏi về quấy rối tình dục.

Tại sao một người làm nghề biểu diễn, sống nhờ công chúng, nhờ quá trình giữ gìn và xây dựng hình ảnh cá nhân lại thờ ơ, dễ dãi đến thế. Phạm Anh Khoa còn thanh minh rằng anh chưa từng được hiểu về các quy tắc ứng xử trong nghề sau hơn 10 năm hoạt động showbiz.

Trước phản hồi chính thức đầu tiên của Phạm Anh Khoa vào chiều 12/5, Phạm Lịch và một cô gái khác từng "tố" Phạm Amh Khoa cho rằng lời xin lỗi của nam ca sĩ là "vô nghĩa" do không nhắc đích danh bất cứ ai.

Vũ công Phạm Lịch nhận định: "Tôi cảm thấy anh Khoa xin lỗi như vậy là vô trách nhiệm, không thể hiện được bản lĩnh đàn ông khi không đối diện và chịu trách nhiệm với sai lầm của mình. Cách trả lời của anh Khoa cũng không nhắc đích danh cô gái nào, cũng như không thừa nhận những hành động đã làm nên lời xin lỗi đó là không có ý nghĩa trong thời điểm này".

Trong khi đó, stylist M.P, người ít được nhắc đến hơn so với Phạm Lịch và Nga My trả lời trên một trang báo: "Tôi đã nghe những lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa. Tôi tưởng sau những chia sẻ về tổn thương mà tôi và các nạn nhân lên tiếng, Khoa sẽ nhận ra và thể hiện bằng hành động, trước tiên là những lời nói xin lỗi chân thành. Tuy nhiên, khi xem xong clip tôi chỉ thấy Khoa nói vòng vo, chủ yếu nói để xoa dịu để dư luận bớt dậy sóng.

Theo Khoa, anh ta cũng làm việc trong lĩnh vực cảm xúc nên biết việc này ảnh hưởng thế nào đến cảm xúc của người khác. Nghĩa là Khoa hiểu như thế nào mới đúng là lời xin lỗi. Xin lỗi là lời nói chấp nhận hành vi sai trái của mình đến từng người riêng lẻ đi kèm lời hứa hành động thay đổi thế nào, chứ không phải lời xin lỗi chung chung cho tất cả mọi người được".

luc nay pham anh khoa cang khong dang duoc benh Tại sao VTV vẫn để Phạm Anh Khoa xuất hiện tràn ngập trên sóng?

Liên tiếp bị cáo buộc quấy rối tình dục, đến mức chính Phạm Anh Khoa đã phải lên tiếng xin lỗi, nhưng VTV vẫn để ...

luc nay pham anh khoa cang khong dang duoc benh 'Tại sao CSAGA đứng về phía Phạm Anh Khoa thay vì các cô gái?'

Sau khi ra thông cáo khẳng định Phạm Anh Khoa tiếp tục là người đồng hành trong các chương trình bảo vệ phụ nữ, tổ ...

luc nay pham anh khoa cang khong dang duoc benh Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thấy 'tởm', bức xúc trước phát ngôn của Phạm Anh Khoa

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ sự bức xúc của mình với phát ngôn của Phạm Anh Khoa.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.