Lùm xùm hoa hậu thi chui: Tự do cũng phải xin phép

Dù không đi thi với danh nghĩa Á khôi Hoa hậu du lịch, mà là thí sinh tự do thì người đẹp Nguyễn Thị Thành vẫn phải tuân theo luật.

Thí sinh tự do cũng phải xin phép Cục nghệ thuật biểu diễn

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao về thông tin người đẹp Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 (Hoa hậu Du lịch Sinh thái 2017) diễn ra ở Ai Cập, vì trên trang fanpage chương trình có đăng tải clip giới thiệu bản thân của thí sinh.

Trong clip, người đẹp gốc Bắc Ninh vẫn đội vương miện Á khôi Du lịch Việt Nam 2017 và đeo dải băng Miss Eco Vietnam 2017. Cô chia sẻ: "Đối với tôi, Ai Cập là chuyến hành trình đặc biệt của cuộc đời mình. Đây là chuyến đi xa nhất của tôi. Tôi thấy mình thật may mắn khi chỉ còn một vài ngày nữa, tôi sẽ có cơ hội khám khá nền văn minh Ai Cập cổ đại. Hẹn gặp lại tất cả các bạn tại Ai Cập. Tôi, Nguyễn Thị Thành đến từ Việt Nam”.

lum xum hoa hau thi chui tu do cung phai xin phep Quản lý Nguyễn Thị Thành khẳng định: ‘Cô ấy không 'thi chui' Miss Eco International 2017’

Phía anh Hiếu, đại diện quản lý của người đẹp Nguyễn Thị Thành khẳng định cô tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017 với ...

Sau khi biết được thông tin trên, trao đổi với Đất Việt, trưa ngày 30/3, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: "Chúng tôi đã có văn bản phối hợp với TPHCM để xem xét cô Nguyễn Thị Thành có chính thức đi tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái 2017 hay chưa, nếu xác định được thì sẽ có biện pháp xử lý.

Còn bây giờ chưa xác định được chính xác là cô Nguyễn Thị Thành đã tham dự hay chưa thì chưa thể nói về mức xử phạt.

Chắc chắn nếu có vi phạm thì về cũng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Bởi theo quy định, đã là người Việt Nam đi thi dù là thí sinh tự do hay là không tự do, vì là công dân Việt Nam nên đều phải tuân theo pháp luật Việt Nam.

Trong Luật không có quy định thí sinh tự do hay không tự do, mà chỉ có quy định công dân Việt Nam đi thi phải tuân theo đúng quy định của pháp luật, nghĩa là vẫn phải thông qua Cục nghệ thuật biểu diễn".

Hình ảnh Nguyễn Thị Thành trong clip giới thiệu được đăng tài trên fanpage của Miss Eco International 2017.

Bên cạnh đó, theo ông Chương, chúng tôi chỉ căn cứ vào quy định của Nhà nước để cấp phép hay không cấp phép.

Trong khi đó, cũng trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, sau khi Nguyễn Thị Thành tước danh hiệu Á khôi 1 mà cô đã được trao trước đó tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 do nghi án chỉnh sửa răng, đã có một đơn vị đến Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin phép cho cô được cấp phép tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 nhưng Cục đã kiên quyết từ chối.

“Chúng tôi chỉ căn cứ vào quy định của Nhà nước để cấp phép hay không cấp phép. Nguyễn Thị Thành không phải là người đạt danh hiệu chính tại một cuộc thi nhan sắc quốc gia nên dĩ nhiên chúng tôi không đồng ý cấp phép cho cô thi quốc tế”, ông Chương cho biết.

Việc Nguyễn Thị Thành dù không được cấp phép bất chấp quy định lên đường sang Ai Cập dự thi Miss Eco International 2017 được ông Chương nhận định là một sự cố tình vi phạm chứ không phải không am hiểu pháp luật.

Cuộc thi nước ngoài không khắt khe chuyện cái "răng"

Liên quan đến những thông tin trên, trên nhiều tờ báo, ông Trần Trọng Hiếu - đại diện đơn vị quản lý xác nhận Thành đã lên đường sang Ai Cập để dự thi Miss Eco International 2017, nhưng không phải hình thức “thi chui” như dân mạng đang đồn.

Trước nghi vấn về việc sử dụng sash “Miss Eco Vietnam” và đội vương miện Á khôi 1 - Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, ông Hiếu khẳng định: “Việc Thành tự nguyện trả lại danh hiệu Á khôi 1 đã được công bố rộng rãi và phía BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch cũng đã thông báo tặng lại vương miện cho Thành làm kỉ niệm.

Đồng nghĩa với việc cô ấy có thể sử dụng vương miện này. Thứ 2, Sash “Miss Eco Vietnam” mà Thành đeo là do Chủ tịch Miss Eco International trao và Sash Á khôi 1 chúng tôi đã không sử dụng nữa.

lum xum hoa hau thi chui tu do cung phai xin phep
Nguyễn Thị Thành chính thức tham gia cuộc thi quốc tế Miss Eco International 2017 với tư cách thí sinh tự do.

Tôi biết mọi người sẽ có những bình luận và dự đoán nhiều chiều, nhưng lần dự thi này của Thành là ý muốn của tôi bởi đây là uy tín của tôi với BTC Miss Eco và quá gấp tôi không thể tìm được ai thay thế...

Tôi muốn Thành tham gia cuộc thi với tư cách thí sinh tự do đến từ đất nước Việt Nam, mang sash “From Vietnam”, chứ không phải là đại diện duy nhất của Việt Nam. Tôi hi vọng thông tin này được làm rõ trong thời gian sắp tới để Thành không bị áp lực khi mang danh thí sinh thi chui”.

Ông Hiếu còn cho biết thêm, phía BTC cuộc thi Miss Eco International chấp nhận tư cách mà Nguyễn Thị Thành tới với cuộc thi vì cô ấy có nhiều tiêu chí phù hợp về hình ảnh. Trước sự cố từng gây tranh cãi, phía BTC cuộc thi quốc tế không khắt khe với chuyện thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ.

lum xum hoa hau thi chui tu do cung phai xin phep Liều lĩnh 'thi chui', Nguyễn Thị Thành bị Cục triệu tập xử lý
lum xum hoa hau thi chui tu do cung phai xin phep Cố tình 'thi chui', Cục khẳng định Nguyễn Thị Thành sẽ bị cấm diễn toàn quốc

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ngày 25/3, Nguyễn Thị Thành tiết lộ rằng, quản lý của cô đang tính phát triển con đường sự nghiệp cho cô ở “thị trường quốc tế” nhiều hơn bởi cô có thể xuất hiện ở những sân chơi quốc tế theo vai trò người mẫu, sứ giả thiện chí.

“Nếu được phép và có điều kiện, mình vẫn muốn thử sức bản thân ở cuộc thi quốc tế để học hỏi và trải nghiệm… Hiện tại mình chỉ khẳng định cánh cửa đến với ước mơ trở thành Hoa hậu không hẳn đã đóng lại, chỉ là ở Việt Nam mình đã hết cơ hội vì mình không muốn gây thêm ồn ào gì về những chiếc răng”, Nguyễn Thị Thành chia sẻ.

chọn
Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.