Mách bạn bí kíp săn 'mùa vàng Tam Cốc', chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa bồng lai

Đừng quên ghé thăm Tam Cốc, Ninh Bình vào tháng 6 này, bởi đây chính là thời điểm các cánh đồng lúa đều chín vàng ươm. Khung cảnh những thảm lúa vàng bên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh các ngọn núi kì vĩ sẽ thu vào tầm mắt bạn.
mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
Cánh đồng lúa ở Tam Cốc đã chuyển sang màu vàng ươm. (Ảnh: @megh_r94)

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động nằm trong vùng lõi của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới – quần thể danh thắng Tràng An. Với hệ thống các hang động, núi đá vôi, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp, nơi đây được ví như một Vịnh Hạ Long trên cạn và là khu du lịch sinh thái đúng nghĩa làng quê Bắc Bộ.

Mách bạn bí kíp săn mùa vàng Tam Cốc, chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa bồng lai  - Ảnh 1.

Đi thuyền giữa mùa vàng Tam Cốc. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Vào năm 2015, Tam Cốc từng lọt top 15 địa danh “tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến” do tờ Telegraph (Anh) bình chọn. Đầu năm 2018, hình ảnh dòng sông Ngô Đồng như dải lụa mềm mại, nhẹ nhàng vắt lên thảm lúa vàng óng, uốn lượn quanh những ngọn núi ở Tam Cốc đã xuất hiện trên tạp chí Business Insider khi đứng đầu danh sách 50 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2018.

mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
Mùa lúa chín tháng 6. (Ảnh: @nguyen.daido)

Mùa lúa chín tháng 6, những cánh đồng ở Tam Cốc - Bích Động lại được khoác lên một màu vàng rực rỡ của lúa chín, nổi bật bên mảnh xanh tươi giữa núi non trùng điệp, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây cũng là thời điểm Tam Cốc đón nhiều du khách nhất.

Di chuyển đến Tam Cốc

Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội (cách Tam Cốc khoảng 110km) bằng các loại phương tiện khác nhau như xe đò, tàu lửa, xe máy hay ô tô riêng. Ngoài ra, du khách có thể linh hoạt chọn tuyến Limousine Hà Nội – Ninh Bình với giá vé khoảng 150.000 đồng/chiều vào đến tận Tam Cốc.

Khám phá Tam Cốc mùa lúa chín

Tam Cốc có nghĩa là “ba hang”, gồm hang Cả, hang Hải và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Trong đó, hang Cả là hang lớn và dài nhất trong hệ thống hang động của Tam Cốc.

mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
Tam Cốc nhuộm màu vàng ươm mùa lúa chín. (Ảnh: @nicomalinauskas)

Chi phí tham quan được chia làm 2 loại bao gồm vé tham quan và vé đò. Vé tham quan các thắng cảnh vào khoảng 120.000 đồng/người/lượt (trẻ em dưới 140 cm là 60.000 đồng/người/lượt), vé đò là 150.000 đồng/lượt/thuyền cho 4 khách Việt Nam (150.000 đồng/lượt/thuyền (2 khách nước ngoài) và miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi. 

Mách bạn bí kíp săn mùa vàng Tam Cốc, chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa bồng lai  - Ảnh 2.

Bến thuyền Tràng An từ trên cao như một tuyệt tác. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Để khám phá trọn vẹn hết Tam Cốc sẽ mất ít nhất 3 tiếng.

mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
Chèo thuyền giữa Tam Cốc. (Ảnh: Sơn Trà)

Một điểm không thể bỏ qua cho du khách nếu muốn ngắm toàn cảnh vùng Tam Cốc mùa lúa chín chính là hang Múa – nàng thơ của vùng đất này, cách Tam Cốc khoảng 3 km. Bạn chỉ cần leo bộ qua 486 bậc đá thì sẽ ngắm được toàn cảnh khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa vàng ươm bạt ngàn. Vé vào cửa hang Múa là 100.000 đồng/người và thời gian di chuyển tham quan ít nhất khoảng 2 tiếng.

mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
Nhìn Tam Động từ trên cao. (Ảnh: Sơn Trà)

Sau khi leo gần 500 bậc thang lên đỉnh núi Ngọa Long, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh mùa vàng Tam Cốc.

mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
Đường lên đỉnh núi Ngọa Long. (Ảnh: @wanderwithtonia)

Ngoài ra kết hợp du lịch Tam Cốc bạn có thể tham quan các điểm du lịch ngay sát đó như Chùa Bích Động – nơi mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhị động”, có nghĩa là động đẹp thứ nhì của trời Nam, sau động Hương Tích ở Hà Tây. Làng Việt Cổ hay còn gọi Cố Viên Lầu là nơi du khách sẽ được trải nghiệm trong không gian làng quê thanh bình mang đậm nét đặc trưng đất Việt trong thế kỉ XVIII – XX.

Mách bạn bí kíp săn mùa vàng Tam Cốc, chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa bồng lai  - Ảnh 3.

Không gian làng quê thanh bình. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Bạn còn có thể tham quan chùa Bái Đính – khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam. Chùa Bái Đính là một quần thể chùa với nhiều kỉ lục Việt Nam như chùa có diện tích lớn nhất, tượng phật bằng đồng lớn nhất, nhiều tượng Phật La Hán nhất…

Mách bạn bí kíp săn mùa vàng Tam Cốc, chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa bồng lai  - Ảnh 4.

Tham quan khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Ở đâu khi đi du lịch Tam Cốc

Ở trong khu du lịch Tam Cốc có đầy đủ các loại hình nghỉ dưỡng phục vụ du khách như: Khách sạn, Homestay, Bungalow, nhà nghỉ, hostel.

mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc

Khu du lịch Tam Cốc có đầy đủ các loại hình nghỉ dưỡng cho du khách. (Ảnh: La Belle Vie)

Nổi bật phải kể tới La Belle Vie – Tam Coc Homestay với không gian thích hợp cho gia đình, đi theo nhóm; Chezbeo Valley Bungalows thích hợp cho những ai thích yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên. Hay đơn giản như Tam Cốc Bungalow, nơi có phòng hostel giường tầng cho các bạn du lịch tự túc đi 1 mình hay cho phượt với giá phải chăng.

mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
Chezbeo Valley Bungalows gần gũi với thiên nhiên. (Ảnh: @_labien)
mach ban bi kip san mua lua chin vang tam coc
Mùa sen nở ở Chezbeo Valley Bungalows. (Ảnh: @whywijayanto)


chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.