Mai Tài Phến: Tôi rung động với Mỹ Tâm khi đóng chung phim

Hợp tác cùng đàn chị Mỹ Tâm lần thứ hai với dự án điện ảnh "Chị trợ lý của anh", nam diễn viên sinh năm 1991 cho biết anh không tránh khỏi giây phút xao xuyến, rung động trong quá trình quay.

Clip Mai Tài Phến chia sẻ về Mỹ Tâm

Chẳng thà chịu tiếng "chảnh" còn hơn bắt phải gồng mình

- Năm 2017 chứng kiến Mai Tài Phến "một bước thành sao" nhờ đóng 2 MV của Hương Tràm và Mỹ Tâm. Còn năm 2018 diễn ra với anh như thế nào?

Năm 2017 quả thật là năm quá thành công của Mai Tài Phến. Trong năm vừa rồi tôi vẫn tiếp tục hoạt động năng nổ trong showbiz. Ngoài nghiên cứu kịch bản phim, tôi còn nhận các show quảng cáo và gameshow. Tôi nghĩ đây là cách để đưa mình đến khán giả gần hơn. Ngoài ra, tôi cũng dành thời gian để chăm sóc chuyên môn của mình và học thêm kiến thức giao tiếp, võ thuật.

Bước sang năm 2019, bộ phim "Chị trợ lý của anh" sẽ là bộ phim đánh dấu bước ngoặt diễn xuất của Mai Tài Phến. Tôi đã cố gắng rất nhiều cho vai diễn lần này và rất hy vọng khán giả sẽ thấy được một nét diễn mới cũng như năng lực thực sự của mình.

mai tai phen toi rung dong voi my tam khi dong chung phim

Nam diễn viên thừa nhận năm 2018 anh "chững lại" trong sự nghiệp nhưng thu nhập vẫn không sụt giảm nhờ đóng quảng cáo, chạy show.

- Nhưng cũng phải thừa nhận sức hút của anh không còn rầm rộ như trước. Và dường như anh cũng đang loay hoay với sự nghiệp?

Một năm qua, ngoài việc đi diễn hay ra ngoài, thời gian còn lại tôi nhốt mình trong nhà. Tôi suy nghĩ, đắn đo rất nhiều về những gì đã qua và kể cả con đường sắp tới mình đi thế nào. Có thể nói, năm 2018 là năm để tôi có thể nhìn lại bản thân.

Đối với 1 diễn viên, một năm có được 1 bộ phim điện ảnh đã vui lắm rồi. Tôi luôn trân trọng những phút giây mình được xuất hiện trên phim. Thời điểm hiện tại tôi nghĩ mình đã có tên có tuổi rồi thì cần phải làm thế nào để cống hiến nhiều hơn nữa. Còn việc chững lại như bạn nói, tôi cũng thừa nhận sức hút mình không rầm rộ như thời đóng MV. Tuy nhiên, sự nghiệp của tôi dù gì cũng chỉ mới được hai năm. Có lẽ tôi cần thêm thời gian ít nhất 5 năm để phát triển tên tuổi của mình.

- Ba dự án liên tiếp anh tham gia đều xây dựng hình ảnh "Thầy giáo mưa" khiến khán giả mặc định Mai Tài Phến chỉ diễn được những vai nhẹ nhàng, thư sinh, khuôn mẫu như thế. Còn bản thân anh có nghĩ mình đang bị "một màu"?

Với những khán giả kỳ vọng khả năng diễn xuất linh hoạt hay một điều khác biệt từ Mai Tài Phến, tôi cũng nghĩ ít nhiều họ sẽ thất vọng với những vai tôi từng thể hiện trước đó. Rõ ràng mọi người biết đến tôi nhờ vai diễn thầy giáo. Nhưng đây cũng có thể xem là hạn chế bởi về bản chất dạng vai này là nam thần, nhẹ nhàng, thư sinh. Nó hoàn toàn không có đất để một diễn viên phát huy được những khía cạnh khác biệt trong diễn xuất.

Dù vậy, nhìn lại các vai diễn này tôi hài lòng với sự thể hiện của mình. Quan trọng là sau một sản phẩm tôi thường ngồi lại và nhìn nhận xem kết quả thế nào, có thể bản thân mình chưa diễn tốt, có người thích, có người nói tròn vai, có người chê, tôi đều ghi nhận. Sắp tới tôi sẽ chọn lọc những vai diễn khác với nhân vật có chiều sâu để thể hiện khả năng nhiều hơn.

mai tai phen toi rung dong voi my tam khi dong chung phim

"Nhiều người nói mọi thứ tôi có được hôm nay nhờ may mắn, tôi chấp nhận. Đóng 2 MV rồi vụt sáng, ở Việt Nam hiện tại chỉ có mỗi mình tôi làm được điều này", Mai Tài Phến thẳng thắn chia sẻ.

- Một thời gian Mai Tài Phến bị chê là "chảnh" vì khó gần, khép kín. Từ mạng xã hội đến cuộc sống bên ngoài, anh luôn tách mình khỏi số đông, như vậy gọi là sự khác biệt hay thiệt thòi?

Tôi là người ít nói, tôi cũng không quan tâm nhiều đến việc người ta nói thế này thế kia. Thay vào đó tôi muốn chứng minh năng lực của mình qua sản phẩm để khán giả nhìn nhận.

Hơn nữa, mình là diễn viên chứ không phải ca sĩ, không cần fan theo cổ vũ này nọ. Tôi chỉ muốn mình xuất hiện trên màn ảnh rồi khán giả gặp bên ngoài, họ thương mình vì thấy mình diễn hay, vậy là đủ.

Tôi quan niệm nếu mình là một người nổi tiếng thì mình càng phải chú tâm vào sản phẩm nhiều hơn. Nếu chỉ chăm chăm những thứ bề nổi mà chất lượng không có thì những gì tạo nên không sớm cũng muộn bị đào thải.

Mạng xã hội đúng là mang lại nhiều lợi ích, nhưng còn ngược lại nó khiến nhiều người lao đao, có khi đánh mất cả sự nghiệp. Ba năm trong nghề tôi cũng đã chứng kiến không ít. Tôi cũng từng tự hỏi nếu mình không may rơi vào trường hợp đó sẽ giải quyết thế nào. Tính tôi trước giờ không phải người hoạt ngôn, cũng không giỏi xử lý nếu lỡ có sự cố không may xảy ra. Thế nên, tôi chẳng thà chịu tiếng "chảnh" còn hơn là gồng mình làm những điều không đúng với bản thân.

Rung động với Mỹ Tâm nhưng không phải tình cảm trai gái

- Hợp tác lần thứ hai với Mỹ Tâm trong dự án điện ảnh "Chị trợ lý của anh". Anh có những suy nghĩ gì về đàn chị của mình?

Tôi và chị Mỹ Tâm trước đó đã từng làm việc với MV Đừng hỏi em. Khi bước qua dự án thứ hai, chúng tôi dễ dàng tìm được sự kết nối trong vai diễn.

Chị Tâm là người rất kỹ lưỡng, khó tính. Làm việc với chị ấy ở dự lần này, tôi mới hiểu được rõ hơn con người của chị Tâm, cách làm nghề của chị ấy và cũng tự lý giải vì sao Mỹ Tâm lại là người đứng trên đỉnh như thế dù trôi qua rất nhiều năm. Tôi chỉ biết trân quý và cố hết mình với cơ hội mỗi khi làm việc cùng chị.

mai tai phen toi rung dong voi my tam khi dong chung phim

Mai Tài Phến và Mỹ Tâm bên cạnh các đồng nghiệp trong buổi ra mắt phim mới đây. Trong phim, cả hai sẽ xảy ra mối tình "chị em" với những phân đoạn tình cảm nhưng không kém phần hài hước.

- Trong phim, giữa anh và Mỹ Tâm xảy ra mối tình chị em rất tình cảm. Điều gì giúp anh và chị ấy hóa thân vào đôi tình nhân lệch tuổi "ngọt" đến thế?

Trước khi bắt đầu vào phim, giữa tôi và chị Tâm đã có 20 ngày để trao đổi, tương tác cùng nhau. Đạo diễn phim cũng muốn cả hai chúng tôi phải thường xuyên có sự gắn kết ngoài đời thực. Có như thế mới nuôi cảm xúc để khi ra trường quay mọi thứ được dễ dàng.

Bản thân chị Mỹ Tâm cũng giúp ích tôi rất nhiều trong quá trình quay. Ở những phân đoạn tình cảm, khi thấy tôi ngại ngùng, chị ấy cũng chủ động tạo cảm giác thoải mái.

Khi chị Tâm khi liên hệ mời tôi vào dự án cũng nói rõ chị ấy không quan trọng phải làm việc với người có nổi tiếng hay không, ở chị ấy thì là ai cũng được, miễn là hợp vai. Với vai diễn này, tôi không nghĩ chị Tâm mời mình vì là "người quen". Chị Tâm đã cùng ekip xem qua những khía cạnh trong con người của tôi và rõ ràng tôi đã thuyết phục được chị ấy bằng năng lực của mình.

- Nhiều cặp đôi nảy sinh tình cảm khi cùng hợp tác đóng chung phim. Có bao giờ anh cảm giác mình bị rung động trước Mỹ Tâm?

Điều đó là không tránh khỏi. Tôi nghĩ đa số diễn viên nào khi nhập vai cũng sẽ hết mình với nhân vật. Vì thế, trong vô thức họ cũng sẽ nghĩ những gì trong phim chính là ngoài cuộc sống đời thực.

Nhưng quan trọng bản thân hai diễn viên đó phải như thế nào. Có thể trên phim mình sống hết mình với nhân vật. Nhân vật yêu đương, tình cảm hôn nhau thì mình cũng phải hòa nhập để làm tròn vai. Còn đến khi phim kết thúc rồi thì bắt buộc mình phải trở lại với đời thực của mình. Là một diễn viên có ý thức và kỹ năng, bạn không thể nào nói tôi đóng với 10 người thì tôi yêu đủ cả 10 người. Những người đó theo tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp.

Với riêng chị Mỹ Tâm, do chúng tôi đã quá hiểu nhau nên tình cảm dù có nảy sinh cũng dừng lại mức độ cho phép. Tôi xem chị Tâm như người chị, thần tượng lớn nhất của mình. Tôi vẫn rung động khi diễn cùng chị ấy nhưng khác với tình cảm yêu đương trai gái.

- Chuyện tình cảm của anh hiện tại ra sao?

Một năm nay tôi luôn dành hết thời gian cho công việc. Tôi cứ nghĩ mình làm cho đã cái nghề mình trước đi. Còn chuyện tình cảm thì cứ đợi từ từ cũng không muộn.

Nhiều người thời gian qua nói tôi sao cứ khép kín, cứ mở lòng mình ra. Cha mẹ lâu lâu cũng hỏi tôi có bạn gái chưa, khi biết tôi vẫn độc thân lại càng đốc thúc tôi. Mặc dù vậy với bản thân mình tôi lại muốn tập trung cho công việc.

Hơn nữa, bản thân tôi đã yêu, đã trải qua hết mọi cung bậc cảm xúc rồi. Quan trọng là những cảm xúc đó giờ đây được tôi cố gắng chắt lọc để làm giàu kinh nghiệm diễn, đưa vào nhân vật của mình. Còn việc khi nào có bạn gái và kết hôn, tôi nghĩ hãy để duyên số quyết định. Tuổi tôi cũng đã 28 tuổi, chắc cũng không còn xa lắm đâu. (cười)

mai tai phen toi rung dong voi my tam khi dong chung phim

Sau những chuyện buồn tình cảm, nam diễn viên cho biết anh muốn tập trung thời gian sắp tới cho công việc.

- Ngoài sự nghiệp thành công trong hai năm qua, cái tên anh được nhắc kèm với nữ ca sĩ Hương Tràm. Những cảm xúc của anh hiện tại với "tình cũ" thế nào?

Tôi với Tràm hiện tại vẫn là bạn bè bình thường. Cả hai chúng tôi quen nhau và nhanh chóng dừng lại sau một tháng quen biết. Trong lòng tôi vẫn nghĩ may mắn được quen biết và làm việc với Tràm. Nhờ được đóng MV của cô ấy mà tôi được khán giả biết tới nhiều hơn.

Với tôi, dù là Tràm hay bất cứ ‘‘người cũ" nào, nếu không còn là tình yêu thì vẫn giữ được tình bạn, tình thân và giúp đỡ nhau trong công việc là điều vô cùng đáng quý.

- Dự tính của anh trên chặng đường làm nghề sắp tới là gì?

Tôi xác định nghề diễn viên là nghề cuối cùng và duy nhất của mình. Cái nghề diễn viên mình còn chưa đi hết với nó thì việc lấn sân sang lĩnh vực khác theo tôi là không thể. Nếu sau này có tuổi, không diễn được nữa tôi sẽ chuyển hướng sang sản xuất. Sau dự án này tôi sẽ ngồi lại và viết cho mình một vai diễn. Tôi cũng mong muốn có một kênh YouTube và chia sẻ lên đó những sản phẩm của mình dành tặng khán giả.

Ảnh + Clip: Thắng Chu

XEM THÊM

mai tai phen toi rung dong voi my tam khi dong chung phim Mai Tài Phến: 'Tôi vẫn rung động khi gặp lại Hương Tràm'

Nam diễn viên 9X cho biết dù cả hai không tiếp tục hẹn hò nhưng anh vẫn có rung động và tình cảm quý mến ...

mai tai phen toi rung dong voi my tam khi dong chung phim Tin tức sao Việt 8/6: Bỏ phần thi áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu ở VN, tiết lộ mối quan hệ giữa Misoa và Mai Tài Phến

Tin tức sao Việt 8/6, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ lấy ý kiến và dự tính thay phần thi áo ...

mai tai phen toi rung dong voi my tam khi dong chung phim Sau phim 'Em gái mưa', Misoa Kim Anh nói về mối quan hệ thực sự với Mai Tài Phến

Ngay từ những lần đầu tiên gặp Mai Tài Phến, Misoa Kim Anh đã bị vẻ đẹp của anh chàng làm "ngây ngất".

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.