Malaysia 2-2 Việt Nam, chung kết AFF Cup 2018: Đủ vui khi có lợi thế, đủ hồi hộp để chờ lượt về

Trận hòa 2-2 giữa Malaysia vs Việt Nam trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 có thể khiến cho CĐV tiếc nuối, nhưng nếu bình tĩnh suy xét, đây lại là kết quả mà rất nhiều người ủng hộ tuyển Việt Nam mong đợi.

Trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam đã khép lại với tỉ số hòa 2-2. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu rất tốt, đặc biệt là trong khoảng thời gian 30 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay cả những NHM lạc quan nhất cũng không dám nói rằng chúng ta sẽ dẫn hai bàn chỉ sau nửa thời gian thi đấu của hiệp 1. Lần lượt Huy Hùng phút 22, sau đó ba phút là Đức Huy liên tiếp lập công để mang về lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam, và đều xuất phát từ những tình huống phản công sắc bén và được kết thúc bằng những cú ra chân đẳng cấp.

Thậm chí, nhiều CĐV Việt Nam có quyền tiếc nuối khi chúng ta "chỉ" trước hai bàn. Hà Đức Chinh, Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh đã sở hữu khá nhiều cơ hội để có thể nới rộng cách biệt về bàn thắng, nhưng những tình huống ngon ăn này đều lần lượt bị bỏ lỡ trong những cái ôm đầu.

Quả thực, nếu tỉ số là 3-0 hay 4-0 ngay trong hiệp 1, Malaysia sẽ rơi vào bẫy tâm lí và gặp nhiều rất nhiều sự lúng túng trong việc triển khai bóng. Nhưng trong lúc chúng ta vẫn đang phung phí những thời cơ để định đoạt số phận đối phương, thầy trò Park Hang-seo đã bị "trả giá".

Trong một thoáng thiếu may mắn cộng với chút bất cẩn, chúng ta lại để cho Sharul Saad ghi bàn ở phút 36 từ cú đánh đầu từ đường treo bóng ở một tình huống cố định. Sang tới hiệp hai, đội bạn có bàn thắng san bằng cách biệt sau cú đá phạt kĩ thuật và đẹp mắt của Safawi Rasid ở phút thứ 60.

30 phút thi đấu còn lại, "Hiramau Malaya" có sự hưng phấn cao độ khi ngược dòng gỡ hòa. Trong khi đó, thể lực của các cầu thủ áo đỏ đã bị giảm sút nghiêm trọng, cộng hưởng thêm vào đó là áp lực tâm lí bị lật ngược và sức ép khủng khiếp từ gần 9 vạn khán giả tại Bukit Jalil khiến cho đội tuyển Việt Nam đối mặt với rất nhiều khó khăn.

malaysia 2 2 viet nam chung ket aff cup 2018 du vui khi co loi the du hoi hop de cho luot ve
Dẫu có tiếc nuối, nhưng cơ hội lên ngôi vô địch ngay tại Mỹ Đình của tuyển Việt Nam vẫn là rất lớn (Ảnh: S.N)

Khoảng 10 phút cuối trận chứng kén sự dồn ép liên tục khi Malaysia vẫn có được một nền tảng thể lực sung mãn. Nhưng cuối cùng, chúng ta vẫn đứng vững và bảo toàn được tỉ số 2-2.

Chúng ta chỉ có thể tự trách mình khi "cầm vàng lại để vàng rơi". Tuyển Việt Nam đã không thể có được chiến thắng ngay trên đất Mã, ngay tại sân của đối phương, dù đã có lúc tưởng như điều ấy đến quá dễ dàng sau hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp 1.

Rõ ràng, tỉ số 2-2 để lại cho các cầu thủ cũng như những CĐV của tuyển Việt Nam nhiều sự hụt hẫng nhất định. Dẫu vậy, nếu suy xét thật kĩ, từ trước khi bóng lăn, kết quả hòa trong trận cầu có 4 bàn thắng được ghi thậm chí vượt xa sự kì vọng của nhiều người.

Đối đầu với một Malaysia "chết hụt - sống dai", thi đấu lột xác so với trận vòng bảng, trước một sân vận động có 9 vạn khán giả, bủa vây xung quanh là toàn sắc vàng đen, một trận hòa có bàn thắng, thậm chí là làm rung lưới đối phương hai lần cũng là lợi thế rất lớn với tuyển Việt Nam. Và chính chúng ta, chứ không phải người Mã vốn đang vui mừng vì có trận hòa 2-2 đầy may mắn, mới là đội bóng sở hữu khả năng vô địch cao hơn.

Việc ghi hai bàn trên sân Bukit Jalil giúp cho Việt Nam có được lợi thế cực lớn để lên ngôi tại sân nhà Mỹ Đình. Chỉ cần có được một trận hòa kết thúc với tỉ số 0-0 hay 1-1, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức trở thành "tân vương" của AFF Cup.

Với những toan tính của mình, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ không chỉ hướng đến một kết quả hòa. Đội trưởng của tuyển Việt Nam - Quế Ngọc Hải trong bài phỏng vấn sau trận cũng dõng dạc tuyên bố: "Toàn đội sẽ mang niềm vui trọn vẹn nhất cho NHM ở trận đấu lượt về".

90 phút thi đấu quả cảm tại Bukit Jalil vào tối 11/12 này cho thấy các cầu thủ của tuyển Việt Nam đủ bản lĩnh để có thể thực hiện mục tiêu chung của cả dân tộc: mang chiếc cup ở lại Hà Nội sau ngày 15/12, sau khi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 kết thúc. Cùng chờ đợi các cầu thủ của HLV Park Hang-seo có thể hoàn thành được giấc mơ vô địch 10 năm dang dở!

malaysia 2 2 viet nam chung ket aff cup 2018 du vui khi co loi the du hoi hop de cho luot ve Ngộ nghĩnh với clip chú chó tiên tri dự đoán kết quả trận Malaysia vs Việt Nam, chung kết AFF Cup 2018

Trước thềm trận đấu lượt đi chung kết AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam, "chú chó tiên tri" đã có dự đoán vô ...

malaysia 2 2 viet nam chung ket aff cup 2018 du vui khi co loi the du hoi hop de cho luot ve Malaysia vs Việt Nam, chung kết AFF Cup 2018: Phòng ngự là lẽ sống, chờ duyên của Văn Quyết, Công Phượng

Rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ tung ra đội hình ưu tiên sự chắc chắn trong khâu phòng ngự trong trận lượt đi chung ...

malaysia 2 2 viet nam chung ket aff cup 2018 du vui khi co loi the du hoi hop de cho luot ve Luật bàn thắng trên sân khách tại AFF Cup 2018: Nhân đôi bàn thắng khi nào?

Luật bàn thắng trên sân khách đang là chủ đề được nhiều NHM bóng đá nước nhà quan tâm tại vòng bán kết AFF Cup ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.