Malaysia ướp xác người nghi là ông Kim Jong Nam

Malaysia xác nhận thi thể của người đàn ông được cho là Kim Jong Nam được ướp xác để bảo quản tốt hơn. 
malaysia uop xac nguoi nghi la ong kim jong nam Trung Quốc hỗ trợ xác định danh tính thi thể Kim Jong Nam
malaysia uop xac nguoi nghi la ong kim jong nam Pháp sư lập đàn ở nơi đặt thi thể nghi là Kim Jong Nam
malaysia uop xac nguoi nghi la ong kim jong nam
Ông Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi. Ảnh: The Star

Ông Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia, hôm nay cho biết thi thể nạn nhân đã được chuyển ra khỏi bệnh viện Kuala Kumpur để chuẩn bị cho thủ tục ướp xác.

"Đúng vậy. Đây là nỗ lực nhẳm bảo quản thi thể. Vì nếu được để trong nhà xác, thi thể sẽ phân hủy, vì vậy chúng tôi quyết định ướp xác để bảo quản", The Star dẫn lời ông nói.

Đã một tháng trôi qua kể từ khi người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Ngày 10/3, cảnh sát Malaysia khẳng định người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của người thiệt mạng.

Bộ Y tế Malaysia hôm qua ra thời hạn 2-3 tuần để để thân nhân ông Kim Jong Nam đến nhận xác. Nếu không có người thân nào tới nhận thi thể, chính phủ Malaysia sẽ tự quyết định phương án xử lý tiếp theo.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.