MAMA 2018 bị chê là 'trò đùa' khi trao giải cho Twice thay vì BTS

MAMA 2018 tiếp tục vướng tranh cãi vì lối trao giải "ai đi cũng có cúp". Trong đó, hạng mục Song of the Year của Twice bị chỉ trích là "trò đùa của năm".

Hơn 40 giải thưởng (chưa kể giải dành cho nghệ sĩ châu Á) đã được trao trong 3 đêm trao giải MAMA diễn ra lần lượt tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Hong Kong.

Nhiều khán giả đùa vui rằng gần nửa giới ca sĩ Hàn Quốc nhận giải MAMA. Tất cả nghệ sĩ tham gia sự kiện đều nhận ít nhất một giải thưởng nào đó, dù giải lớn hay nhỏ, dù xứng đáng hay vấp tranh cãi.

mama 2018 bi che la tro dua khi trao giai cho twice thay vi bts
BTS nhận tổng cộng 8 giải thưởng từ MAMA 2018.

Đêm trao giải chính của MAMA năm nay tiếp tục diễn ra tại Hong Kong. Kết thúc sự kiện, nghệ sĩ nào tham gia cũng vui vẻ ra về với chiếc cúp trên tay. BTS thắng đậm với 5 hạng mục gồm: Daesang Artist of the Year, Album of the Year, Best Music Video, Best Asian Style và Mwave Global Choice.

Như vậy, tổng kết mùa giải MAMA năm nay, BTS một lần nữa xưng vương với 9 giải thưởng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một nghệ sĩ thắng 3 giải Daesang trong cùng giải thưởng (trước đó, BTS thắng hạng mục Daesang mới là Worldwide Icon of the Year - Biểu tượng toàn cầu của năm).

Với MAMA, có những câu chuyện đã trở thành bất cập kéo dài từ năm này qua năm khác, đến mức khán giả không lấy làm ngạc nhiên cũng không bận tâm tranh cãi, chẳng hạn tình trạng “chia giải” ngày càng lộ liễu với nhiều hạng mục vô nghĩa, tên gọi na ná nhau.

mama 2018 bi che la tro dua khi trao giai cho twice thay vi bts
Các thành viên BTS xúc động khi liên tục được xướng tên.

Đương nhiên, MAMA 2018 cũng không ngoại lệ. Hơn 40 giải thưởng được ban tổ chức rộng rãi “ban ra” thì đương nhiên không tránh khỏi việc các hạng mục tương tự nhau về tên gọi, tính chất…

Dẫu vậy, với Daesang - hạng mục được xem là danh giá nhất trong các lễ trao giải Hàn Quốc - dư luận vẫn có sự quan tâm nhất định. Hiện tại, ồn ào nhất chính là việc ban tổ chức trao giải Daesang Song of the Year cho What Is Love? của Twice.

Hầu hết bình luận đánh giá kể cả iKON không tham gia mặc định không có giải thì ban tổ chức cũng nên trao Song of the Year cho Fake Love của BTS hoặc Bboom Bboom của Momoland.

Hai bài hát trên có thành tích trên nền tảng số tốt hơn hẳn What Is Love?. Fake Love thậm chí leo lên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trong khi Bboom Bboom trở thành hiện tượng âm nhạc và gây sốt khắp Hàn Quốc.

Twice đã có một năm hoạt động chăm chỉ và đạt nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên, nếu xét riêng ca khúc What Is Love? thì thành tích chưa xứng đáng để nhận giải Song of the Year.

mama 2018 bi che la tro dua khi trao giai cho twice thay vi bts
Nhiều khán giả ví Song of the Year - Ca khúc của năm của Twice là "trò đùa của năm" vì họ cho rằng nhóm nhạc của JYP không xứng đáng.

Ngoài ra, Twice còn thắng 2 hạng mục khác trong tối 14/12, cụ thể là Best Female Group và Best Dance Performance Female Group.

Nhìn chung, việc YG và SM “tẩy chay” MAMA khiến giải thưởng MAMA trở nên dễ đoán hơn bao giờ hết. BTS chưa nhận giải thì dư luận sớm đã nhận định 3 trong 4 giải Daesang sẽ thuộc về nhóm.

Không còn yếu tố bất ngờ, hồi hộp và cảm xúc dâng trào, MAMA chỉ thỏa mãn khán giả ở những tiết mục được đầu tư công phu.

Cũng trong sự kiện tối 14/14, nữ ca sĩ Hương Tràm đã thắng giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất Việt Nam. Cô là đại diện tiếp theo của Vpop thắng giải MAMA 2018 sau Orange - người trước đó nhận giải Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Giải thưởng được MAMA trao tối 14/12:

Artist of the Year: BTS

Song of the Year: Twice - What is Love?

Album of the Year: BTS - Love Yourself: Tear

Best Male Group: Wanna One

Best Female Group: Twice

Best Male Artist: Roy Kim

Best Female Artist: Sunmi

Discovery of the Year: Momoland

Best Dance Performance Solo: Chungha - Roller Coaster

Best Dance Performance Female Group: Twice - What is Love?

Best Dance Performance Male Group: Seventeen - Oh My!

Best Vocal Performance Solo: Heize - Didn’t Know Me

Best Vocal Performance Group: iKON - Love Scenario

Best Band Performance: Hyukoh - Love Ya!

Best Hiphop/Urban Music: Zico - Soulmate (ft. IU)

Best Unit: Wanna One Triple Position - Kangaroo

Best OST: SEVENTEEN - A-Teen

New Asian Artist: IZ*ONE

Best Asian Artist: Peck Palitchoke (Thái Lan), Afgan (Indonesia), Hương Tràm (Việt Nam), Da Pump (Nhật Bản), JJ Lin (Trung Quốc)

Best Music Video: BTS - Idol

Most Popular Artist: GOT7

Best Asian Style: BTS

Mwave Global Choice: BTS - Fake Love

Inspiration Award: Janet Jackson

mama 2018 bi che la tro dua khi trao giai cho twice thay vi bts Điểm lại những bản hit đưa tên tuổi của Hương Tràm đến với 'MAMA 2018'

Có thể nói, 2018 là một năm hoạt động khá chăm chỉ của Hương Tràm đối với âm nhạc.

mama 2018 bi che la tro dua khi trao giai cho twice thay vi bts HOT: Hương Tràm nhận giải thưởng 'Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất' tại MAMA 2018

Hương Tràm là một trong 6 nghệ sĩ được vinh danh tại hạng mục "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" trong khuôn khổ MAMA ...

mama 2018 bi che la tro dua khi trao giai cho twice thay vi bts Sau cú ngã, Orange tự tin hát 'Người lạ ơi' trên sân khấu MAMA 2018

Orange chinh phục hàng nghìn khán giả với bản hit Người lạ ơi trên sân khấu MAMA 2018.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.