Mang dao đi đánh người, một thanh niên bị đâm chết

Mặc dù không có mâu thuẫn gì với Tuấn, nhưng Hiếu đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong.
 
vo co dam chet ban mac du ca 2 khong co mau thuan
Bị cáo Hiếu tại phiên tòa. (Ảnh: Trang Anh).

Sáng 14/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Minh Hiếu (SN 2000, trú tại TDP 9, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người” quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo nội dung vụ án, vào tối ngày 3/1/2018, chị H.T.T.H (SN 2003, TDP 10, thị trấn Ea Đrăng) tổ chức sinh nhật tại quán ốc tại TDP 8 và có mời một số người bạn đến tham dự cùng, trong đó có Bùi Phi Trường (tên gọi khác là Tít, SN 2000, trú thôn 9, xã Ea Khal).

Khi đến quán ốc này, H. thấy nhóm của Vũ Anh Tuấn (tên gọi khác là Tuấn trật tự, SN 2002, TDP 12) đang ngồi uống rượu tại đây.

Sau đó, Tuấn có qua mời H. một ly rượu để chúc mừng sinh nhật. Tiếp đó, Tuấn mời Trường một ly rượu nữa.

Thấy Trường uống xong rượu, Tuấn có nói “làm gì mà ngông thế”, Trường nói lại rằng “mày thích ngông không?” rồi dùng tay tát vào mặt Tuấn một cái.

Bực tức vì bị tát, Tuấn rút dao trong người ra đâm Trường nhưng không trúng và được mọi người can ngan nên Trường bỏ về nhà thay đồ rồi đi ra quán Karaoke Sky Line gần đó để tiếp tục vui chơi.

Trong lúc đứng chờ trước quán, Trường thấy Tuấn cầm theo một con dao rựa đuổi theo nên liền chạy vào quán hát để trốn nên Tuấn bỏ về.

Sau đó, Tuấn cùng hai người bạn cầm theo dao rựa tiếp tục đến quán hát để tìm Trường “tính sổ”.

Lúc này, T.D.T ra gặp Tuấn để nói chuyện giảng hòa, còn Đặng Minh Hiếu lấy một con dao thái lan để trên bàn bên trong phòng hát rồi ra ngoài đánh 2 cái vào vai và dùng dao đâm 3 nhát vào người Tuấn khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Ngay sau đó nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nhưng do vết thương quá nặng nên Tuấn đã tử vong.

Còn Hiếu sau khi gây án và được mọi người can ngăn thì vứt lại hung khí và bỏ về nhà.

Sau khi biết Tuấn đã tử vong, Hiếu đã đến cơ quan công an huyện Ea’Hleo đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử, gia đình bị cáo Hiếu vô cùng xót xa, bàng hoàng trước hành động của người cháu, người con và người anh… của mình. Chẳng ai có thể ngờ rằng Hiếu trong một phút bồng bột đã ra tay giết người.

Bố mẹ bị cáo cho hay, sau khi học hết lớp 6/12 bị cáo nghỉ học ở nhà. Mặc cho bố mẹ khuyên ngăn, nói bị cáo đi học lại nhưng bị cáo không nghe.

Do bố bị cáo đi làm từ sáng đến tối không có thời gian bảo ban, dạy dỗ. Mẹ bị cáo một thân một mình nên cũng chẳng nói được con, do đó Hiếu nghỉ học và “lông bông” từ sớm.

Đến tháng 1/2018 thì sự việc xảy ra khiến Hiếu vướng phải vòng lao lý.

Còn với những người thân của nạn nhân Tuấn cũng chỉ biết khóc nấc tại phiên tòa tiếc thương cho số phận của Tuấn.

Theo chị K. (mẹ Tuấn) cho biết, sau khi học hết lớp 8 Tuấn cũng nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình và làm thêm ở ngoài nên cũng có nhiều mối quan hệ bạn bè.

Theo chị K. gia đình chị và gia đình bị cáo cũng có mối quan hệ quen biết với nhau. Riêng con chị và bị cáo Hiếu cũng chơi với nhau, nhưng chị không ngờ rằng Hiếu có thể ra tay giết chết con chị.

“Tôi đẻ và nuôi con tôi suốt mười mấy năm trời, giờ con cũng mất rồi gia đình vô cùng xót xa và đau buồn.

Nhưng con đã mất, tôi cũng không muốn cuộc đời của bị cáo mãi mãi trong tù nên mong muốn HĐXX xem xét và tuyên phạt bị cáo mức án hợp lý để Hiếu có đường quay trở lại, làm lại cuộc đời mình”, chị K. nói trong nước mắt.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Hiếu tỏ thái độ ăn năn hối cải và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiếu cũng mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội quay trở lại xã hội để làm lại cuộc đời, bù đắp lại những tội lỗi mà bản thân đã gây ra.

Trước đó, bị cáo Hiếu cũng bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo 5 lần về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Hiếu là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, mặc dù nạn nhân không có mâu thuẫn gì với bị cáo nhưng bị cáo nhẫn tâm sát hại, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có một bản án nghiêm khắc mang tính răn đe và phòng ngừa chung.

Do đó, sau khi tiến hành nghị án HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Minh Hiếu 16 năm tù giam về tội “Giết người”.

vo co dam chet ban mac du ca 2 khong co mau thuan Nhận 'ship hàng' để lấy 50 triệu đồng, nữ hành khách bị bắt với lượng heroin 'khủng'

Cơ quan chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy lớn với số lượng 22 bánh heroin.

vo co dam chet ban mac du ca 2 khong co mau thuan Đi hát karaoke, nam thanh niên bị chém đứt lìa bàn chân

Các bác sĩ vừa mới tiến hành mổ và ghép thành công cho một bệnh nhân bị chém đứt lìa bàn chân trái.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.