Mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ vỏ chanh

Chanh là nguyên liệu tự nhiên thông dụng được nhiều người lựa chọn để chăm sóc da. Nhưng ít ai biết rằng vỏ chanh thường bị bỏ ra ngoài lại đóng vai trò là chất làm sáng da hiệu quả. Sử dụng vỏ chanh kết hợp cùng một số nguyên liệu khác bạn sẽ có nhiều loại mặt nạ giúp làm đẹp da như ý muốn.
mat na duong da tu nhien tu chanh Chanh tươi - ‘mỹ phẩm’ làm đẹp từ thiên nhiên
mat na duong da tu nhien tu chanh 1 quả chanh - 3 cách làm mỡ bụng sẽ giảm ầm ầm mà không cần ăn kiêng

mat na duong da tu nhien tu chanh

Cách lý tưởng để xử lý vỏ chanh là lấy một bát vỏ chanh tươi và phơi chúng dưới ánh mặt trời từ mười đến mười hai ngày. Vỏ chanh sẽ thật sự khô khi trở nên cứng và thô. Sau đó bạn hãy nghiền vỏ chanh trở thanh một thức bột vỏ chanh mịn. Bột vỏ chanh này kết hợp với nhiều thành phần khác sẽ trở thành các nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da, phù hợp với cả phụ nữ và đàn ông.

Hãy bắt đầu áp dụng các công thức dưới đây và cảm nhận kết quả, chắc chắn bạn sẽ muốn tiếp tục sử dụng nguyên liệu vỏ chanh tự nhiên này.

TẨY DA CHẾT

mat na duong da tu nhien tu chanh

- Nguyên liệu: vỏ chanh, đường và dầu ô liu

- Cách thực hiện: Bạn có thể không cần bột vỏ chanh, đơn giản chỉ cần lấy vỏ chanh khô và cắt chúng thành những miếng nhỏ. Trộn một muỗng canh vỏ chanh thái nhỏ với một thìa đường hạt và hai muỗng canh dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp gồm 3 thành phần, massage lên mặt bạn trong khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy sự khác biệt của làn da.


MẶ NẠ DƯỠNG ẨM DA

mat na duong da tu nhien tu chanh

- Nguyên liệu: Một thìa bột vỏ chanh khô và hai muỗng canh sữa tươi.

- Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp vỏ chanh và sữa tươi. Điều kiện là mặt nạ phải bôi dày, nhiều lớp, phủ kín khuôn mặt. Trong thời gian đắp mặt nạ cố gắng thư giãn thả lỏng, không cười, nói chuyện hoặc cử động cơ mặt của bạn. Để mặt nạ trong 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.


MẶT NẠ TRỊ MỤN TRỨNG CÁ

mat na duong da tu nhien tu chanh
(Ảnh: frompurenature)

- Nguyên liệu: Bột vỏ chanh (1 muỗng), nước dừa (3 muỗng)

- Cách thực hiện: Trộn đều bột vỏ chanh và nước dừa thành một hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên da, có thể xoa nhiều hơn ở vùng bị mụn trứng cá, nhưng không bôi lên vùng da tổn thương. Để mặt nạ trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.


MẶT NẠ TRẮNG DA

mat na duong da tu nhien tu chanh

Nếu bạn muốn có một làn da sáng trắng rạng rỡ trong thời gian ngắn, thì hãy áp dụng ngay công thức sau đây.

- Nguyên liệu: bột vỏ chanh (hai muỗng cà phê), bột nghệ (nửa muỗng cà phê) mật ong (1 muỗng canh).

- Cách thực hiện: Trộn đều ba thành phần lại với nhau. Thoa đều lên mặt, để mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch lại với nước. Những người da khô có thể sử dụng nước hoa hồng thay vì mật ong.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.