Mặt trái của những cuộc tình showbiz: Càng 'phô trương', càng chia tay sớm

Nhiều cặp đôi sao Việt đã nhanh chóng đường ai nấy đi dù trước đó, chuyện tình của họ từng gây ôn ào trong showbiz.
mat trai cua nhung cuoc tinh showbiz cang pho truong cang chia tay som Chuyện tình của sao Việt: yêu dài lâu và chia tay thật mau
mat trai cua nhung cuoc tinh showbiz cang pho truong cang chia tay som 3 cách đập tan tin đồn chia tay được sao Việt tận dụng triệt để

Từ lâu, câu chuyện tình cảm của nghệ sĩ luôn là đề tài được công chúng quan tâm nhiều nhất. Nếu như với nhiều người, họ chọn cách im lặng để tận hưởng hạnh phúc bên “một nửa” của đời mình thì vẫn có nhiều nghệ sĩ đem câu chuyện hôn nhân ra để tạo sự chú ý.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, càng phô trương, càng rùm beng bao nhiêu thì những chuyện tình đó lại tan vỡ sớm bấy nhiêu.

Những cuộc hôn nhân “bất thành” của Vbiz

Mới đây thông tin Tim và Trương Quỳnh Anh chia tay đã gây sốc với nhiều người vì cách đây không lâu, cặp đôi đã nói lời cầu hôn lãng mạn sau 7 năm gắn bó.

Cụ thể, vào ngày 17/5, theo bên Zing cho biết, cả hai đã nộp đơn li hôn lên tòa án và đã được chấp thuận. Mặc dù khi liên lạc, cả hai từ chối trả lời về thông tin này thế nhưng việc khẳng định đơn li hôn từ Tòa án nhân dân quận 10 đã giúp cho người hâm mộ tin tưởng hơn về sự tan rã của cặp đôi đình đám này.

mat trai cua nhung cuoc tinh showbiz cang pho truong cang chia tay som
Chuyện tình của Tim và Trương Quỳnh Anh từng tình tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất nên khi thông tin ly hôn được chia sẻ, không ít người đã cảm thấy tiếc nuối cho mối quan hệ 7 năm này.

Tim và Trương Quỳnh Anh chính thức quen nhau khi đóng chung bộ phim Bóng ma học đường. Chưa từng có một lễ cưới đình đám như những cặp đôi yêu nhau khác nhưng hai nghệ sĩ vẫn dành cho nhau tình cảm mặn nồng và có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh. Cứ ngỡ rằng hạnh phúc đã thật sự đến thì đầu năm 2014, cả hai từng vướng phải tin đồn bất hòa khi tiết lộ lí do chưa kết hôn là do bố mẹ Trương Quỳnh Anh không chấp nhận Tim.

Vượt qua tất cả những mâu thuẫn đó, cả hai vẫn tiếp tục sống với nhau hạnh phúc, sẵn sàng công khai mối quan hệ trước báo giới và cả hai đã nhiều lần khiến công chúng phải ghen tị khi có những cử chỉ thân mật dành cho nhau.

Đến tháng 8/2016, mối quan hệ của cả hai một lần nữa được dư luận quan tâm khi Tim bí mật tổ chức buổi cầu hôn tại rạp chiếu phim, đã khiến cho không chỉ Trương Quỳnh Anh mà cả những người có mặt hôm đó xúc động. Với hành trình 7 năm yêu nhau đó, đã có không ít người bày tỏ thái độ tiếc nuối khi thông tin cả hai li hôn được lan truyền khắp nơi.

Tuy nhiên, đây không phải là cặp đôi đầu tiên khi nói lời chia tay gây tiếc nuối nhiều đến vậy bởi trước đây, đã có nhiều cuộc tình trong showbiz sớm lụi tàn chỉ trong một thời gian ngắn.

Không chỉ được biết đến với hình ảnh một cô nàng lắm chiêu trò, thị phi, Ngọc Trinh còn được khán giả nhắc nhiều với danh hiệu “người yêu Hoàng Kiều”. Mối tình Ngọc Trinh - Hoàng Kiều diễn ra vào cuối năm ngoái đã gây "sốt" dư luận bởi sự chênh lệch tuổi tác. Nếu như Ngọc Trinh đang là cô gái trẻ đẹp rạng rỡ tuổi xuân thì tỉ phú 72 tuổi lại ở trong độ tuổi xưa nay "hiếm". Tuy nhiên, họ vẫn dành cho nhau những lời nói đậm chất ngôn tình cùng những cử chỉ ái ân như những tình nhân trẻ tuổi.

mat trai cua nhung cuoc tinh showbiz cang pho truong cang chia tay som
Từng có thời điểm, chuyện tình của Ngọc Trinh - Hoàng Kiều được ví như "ngôn tình" giữa đời thường.

Dẫu biết tình yêu chẳng hề phân biệt tuổi tác nhưng trong trường hợp của Ngọc Trinh và Hoàng Kiều thì mọi chuyện lại khiến dư luận “đoán già đoán non”. Bất chấp những đàm tiếu, thị phi, người trong cuộc tiếp tục thể hiện sự ngọt ngào như truyện ngôn tình giữa đời thường. Thế mà cuộc tình đang ở hồi êm đẹp trong mắt công chúng bỗng nhiên vào ngày gần Tết Âm lịch 2017, mọi chuyện lại tan chỉ bằng một thông báo của tỉ phú Hoàng Kiều.

Không riêng gì Ngọc Trinh, Hoàng Kiều hay Tim, Trương Quỳnh Anh, chuyện tình cảm của người mẫu Phi Thanh Vân luôn trở thành vấn đề bàn tán của dân mạng. Sau khi chia tay người chồng đầu tiên, công chúng càng thêm bất ngờ khi ngay sau đó, nữ diễn viên lại quyết định công khai mối quan hệ với một “phi công trẻ” nhỏ hơn cô 2 tuổi.

Vượt qua những tin đồn về việc sử dụng chuyện tình cảm để PR tên tuổi, Phi Thanh Vân từng bước cho công chúng thấy được sự hạnh phúc khi cô và Bảo Duy luôn có những cử chỉ thân mật tại các sự kiện. Sau đó, cả hai còn chia sẻ về đám cưới của mình và có được một đứa con kháu kỉnh.

Tuy nhiên, từ khi Phi Thanh Vân mang thai con trai Tấn Đức, cuộc hôn nhân của cô liên tục xảy ra trục trặc. Theo báo Ngoisao cho biết, Phi Thanh Vân tố Bảo Duy ăn chơi, nghiện ngập, hay đi thâu đêm suốt sáng. Chồng trẻ cũng “vạch mặt”, cho rằng nữ diễn viên không phải dạng vừa, luôn đay nghiến, xúc phạm chồng thậm tệ. Sau những ngày cãi vã căng thẳng trên mặt báo và mạng xã hội, cả hai quyết định ra tòa li hôn khi con trai vừa tròn 1 tuổi.

Ngõ cụt của những cuộc tình "nổi tiếng"

Có thể nói, những câu chuyện tình đầy ồn ào của Tim - Trương Quỳnh Anh, Ngọc Trinh - Hoàng Kiều, Phi Thanh Vân - Bảo Duy và những cái tên khác như Văn Mai Hương -Lê Hiếu, Chi Pu - Cường Seven đều có chung một kết cục là tan rã. Không ít người đã phải ngậm ngùi tiếc nuối cho những mối quan hệ này bởi dù vướng phải tin đồn không hay nhưng họ luôn biết cách chứng minh hạnh phúc.

Tuy nhiên sau tất cả, những mối quan hệ này vẫn là “đường ai nấy đi”. Vậy đâu là lí do để những người hoạt động nghệ thuật quyết định công khai chuyện tình cảm và đâu là nguyên nhân khiến họ phải chia tay?

mat trai cua nhung cuoc tinh showbiz cang pho truong cang chia tay som
Từng rất hạnh phúc nhưng sau khi chia tay, Phi Thanh Vân lẫn người chồng trẻ Bảo Duy nhiều lần đăng đàn, "tố" nhau.

Từng có nghệ sĩ chia sẻ: “Chuyện tình cảm trong showbiz thường rất mong manh và người nghệ sĩ sẽ rất khó để có thể tìm người yêu thương mình thật sự”.

Với suy nghĩ nghĩ như vậy, nhiều nghệ sĩ chọn cách công khai mối quan hệ tình cảm như một lời khẳng định dành cho đối phương. Thế nhưng nhìn ở khía cạnh lớn hơn, vẫn có nhiều người chọn cách công khai tình yêu vì một lí do khác: cơ hội để họ "đổi đời" nhờ vào những scandal tình ái.

Không thể phủ nhận rằng, công chúng ngày nay có một mối quan tâm đặc biệt đối với đời tư của người nghệ sĩ. Người ta luôn tò mò về việc ngôi sao này quen ai, mối quan hệ của họ như thế nào hay thậm chí là nghi ngờ về giới tính khi những người hoạt động nghệ thuật có mối quan hệ bất thường với người cùng giới. Chính điều đó đã tạo ra cơ hội để nhiều nghệ sĩ lợi dụng sự quan tâm này để được nổi tiếng. Họ sẵn sàng tạo ra những bản “hợp đồng tình ái”, diễn một vai diễn tình nhân trước mặt công chúng và sẵn sàng tạo ra những câu chuyện tình yêu “kì lạ” để thu hút truyền thông.

Với những lí do đó, có thể dễ dàng nhận ra rằng, những cặp đôi đến với nhau vì mục tiêu khác ngoài tình cảm thường có mối quan hệ rất mong manh. Thậm chí chỉ cần vài tháng sau khi đạt được những gì mình muốn, người ta lại thấy thông tin tan vỡ xuất hiện trên khắp các mặt báo. Sau khi chia tay, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại khi họ lại tiếp tục “lời qua tiếng lại”, sẵn sàng đôi co để có thể mang đến chút tiếng tăm cho mình.

Vì vậy, việc khoe khoang cũng được xem là “con dao hai lưỡi”, nó có thể giúp người nghệ sĩ có được sự quan tâm, ngưỡng mộ và ủng hộ từ phía công chúng. Nhưng ngược lại, chính điều đó sẽ làm công chúng mau ngán ngẩm trước những “mối quan hệ cộng sinh” mà họ đang cố tình tạo ra để che mắt người hâm mộ.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.