Máy bay Hãng hàng không Lion Air của Indonesia chở 188 hành khách lao xuống biển

Ngày 29/10, giới chức Indonesia cho biết một máy bay chở khách thuộc Hãng hàng không Lion Air của nước này đã gặp tai nạn và lao xuống biển.
may bay hang hang khong lion air cua indonesia cho 188 hanh khach lao xuong bien
Máy bay của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia). (Ảnh: Thời báo Eo biển).

Theo báo Bưu điện Jakarta và trang mạng Thời báo Eo biển, chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT-610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT-610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6h20 (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó. Theo lịch trình bay, máy bay này sẽ tới Pangkal Pinang lúc 7h20.

Nhà chức trách Indonesia cho hay chiếc máy bay đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi Tây Java. Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên máy bay.

Báo Bưu điện Jakarta dẫn thông tin của thủy thủ đoàn tại khu vực Karawang nói rằng họ đã nhìn thấy “các mảnh vỡ máy bay” trên biển.

may bay hang hang khong lion air cua indonesia cho 188 hanh khach lao xuong bien
Đường bay của chiếc JT-610 trước khi mất liên lạc. (Ảnh: Flightradar24).

Trang mạng Flightradar24 cho biết chiếc Boeing 737 gặp nạn là máy bay mới được Hãng Lion Air mua hồi tháng 8/2018. Đây là loại máy bay trang bị hai động cơ đời mới CFM LEAP-1B.

Một máy bay Boeing 737 MAX 8 có thể chở tối đa 200 hành khách. Đây là vụ tai nạn đầu tiên được ghi nhận đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX 8.

Một chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đã lập tức được triển khai.

may bay hang hang khong lion air cua indonesia cho 188 hanh khach lao xuong bien Hình ảnh 5 nạn nhân thiệt mạng vụ máy bay của Chủ tịch Leicester City rơi

Danh tính 5 nạn nhân vụ máy bay của Chủ tịch CLB Leicester City rơi bên ngoài sân vận động King Power vừa được công ...

may bay hang hang khong lion air cua indonesia cho 188 hanh khach lao xuong bien Á hậu, phi công anh hùng thiệt mạng cùng ông chủ tỉ phú Leicester

CLB Leicester trong một tuyên bố xác nhận cả 5 người, với 1 cựu á hậu, có mặt trên trực thăng gặp nạn bên ngoài ...

may bay hang hang khong lion air cua indonesia cho 188 hanh khach lao xuong bien Leicester xác nhận Chủ tịch Vichai qua đời vì tai nạn máy bay

Ông Vichai Srivaddhanaprabha là một trong số năm người bị thiệt mạng hôm 27/10, vì sự cố rơi trực thăng bên ngoài sân King Power.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.