MC Huyền Ny chia sẻ cách tránh tình trạng 'mập không lối thoát'

Nhờ có chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, MC Huyền Ny đã sở hữu được thân hình rắn chắc đáng mơ ước.

Nguyễn Huyền Ny sinh tại Đà Nẵng, là một người mẫu quảng cáo, người dẫn chương trình người Mỹ gốc Việt. Cô sang Mỹ định cư từ nhỏ và tốt nghiệp Tiến sĩ Dược của Đại học Nebraska Medical Center (UNMC). Huyền Ny nổi tiếng khi làm người dẫn chương trình chính của các chương trình thời trang Việt mang tính quốc tế như Ngôi sao người mẫu châu Á 2013, Tuần lễ thời trang Vietnam International Fashion Week, chung kết cuộc thi Vietnam's Next Top Mode, Đêm Hội Chân Dài...

mc huyen ny chia se cach tranh tinh trang map khong loi thoat

- Khi so sánh những hình ảnh cũ (thời chị mang bầu và sinh con) và hiện tại, quả thật đáng ngạc nhiên, chắc hẳn chị đã phải trải qua chế độ ăn kiêng và tập luyện khắt khe lắm?

Theo Ny, ăn kiêng thì ắt sẽ có ăn bù. Nếu kiêng được một tuần và bù lại một tháng thì kết quả của bạn sẽ tệ hơn cả khi chưa bắt đầu. Thế nên, nếu bạn có tư tưởng ăn kiêng để giảm đi vài cân thì Ny khuyên bạn không nên mất thời gian vô ích.

Để đạt được hiệu quả lâu dài thì nên thay ăn kiêng bằng thói quen ăn uống khoa học. Đã là thói quen thì bạn sẽ chẳng cần phải lo chuyện ăn bù hay giảm cân thất bại.

Nếu bạn cho vào cơ thể của mình đủ chất, đủ vitamin thì không lo đói, không lo thèm. Ăn uống khoa học tất nhiên đáp ứng được điều đó.

Thực ra nếu nhìn 2 bức hình trước và sau, cân nặng của Ny không thay đổi đâu! Thậm chí hình bên phải còn nặng hơn chút đỉnh. Điều khác biệt lớn nhất giữa 2 tấm hình là lượng mỡ trong người Ny đã được thay bằng lượng cơ. Cơ nặng hơn mỡ nên dù thon gọn hơn bạn vẫn có thể cân nặng hơn.

Mấu chốt ở chỗ: 75% thành công do ăn uống khoa học và 25% do luyện tập đúng cách. Ny chỉ áp dụng một năm chăm chỉ ăn uống khoa học và luyện tập sau khi 2 con gái sinh đôi của Ny chào đời, Ny có lại được 1 cơ thể săn chắc hơn cả thời con gái.

mc huyen ny chia se cach tranh tinh trang map khong loi thoat
mc huyen ny chia se cach tranh tinh trang map khong loi thoat
Sự thay đổi hình thể đáng kinh ngạc của Huyền Ny trước và sau khi sinh chưa đầy 1 năm.

- Vậy chế độ “ăn đúng” như chị nói là như thế nào?

Suốt 15 năm nay, Ny áp dụng chế độ ăn uống khoa học và luôn tuân thủ nguyên tắc: ăn nhiều rau, nhiều đạm (từ cá, thịt, trứng, đậu hũ...), ít tinh bột và tuyệt đối không mỡ động vật, không đồ chiên rán.

Cách ăn này giúp cơ thể khỏe mạnh, không bị những bệnh về cao máu, cao mỡ, tiêu hoá... về lâu về dài.

Một ngày Ny ăn nhiều lắm, nhiều hơn người bình thường, cứ 3 tiếng Ny ăn một lần nhưng vẫn giữ được cân nặng hơn 15 năm nay.

Nguyên tắc của Ny như sau:

* Vào những ngày tiệc tùng hay lễ Tết, đồ ăn nhiều nên Ny lưu ý những bữa ăn nặng thì dồn về các bữa sớm hơn trong ngày. Không nên càng về khuya càng ăn nặng bụng, sẽ khó tiêu và khó ngủ. Vả lại ăn quá nhiều vào vữa tối và khuya thì cơ thể sẽ không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ chứ không thành năng lượng để cơ thể sử dụng như mọi khi.

* Ny cũng không quen uống nhiều nước trong ngày. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, uống ngay một ly nước lọc cùng với chanh vắt, có thể thêm ít mật ong nếu cần, để thanh lọc cơ thể và khởi động bộ phận tiêu hoá.

* Ny tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Sau hơn 10 tiếng đồng hồ nghỉ ngơi, cơ thể chúng ta cần năng lượng để bắt đầu làm việc. Nhịn ăn sáng có thể gây béo bụng vì thức ăn chúng ta đưa vào trễ trong ngày sẽ được chuyển sang dạng dữ trữ (mỡ) để khi cần (khi đói) cơ thể có thứ để dùng. Kết quả: mập không lối thoát! (cười).

mc huyen ny chia se cach tranh tinh trang map khong loi thoat

- Có bao giờ chị tự thưởng cho mình những bữa ăn thỏa thích?

Thông thường, như Ny chia sẻ ở trên, chế độ ăn của Ny là chế độ ăn khoa học, hạn chế chất béo. Nên khẩu phần ăn còn lại Ny có thể ăn tất cả những gì Ny thích.

Nhưng bạn sẽ không bao giờ thấy Ny ăn một lúc 3 ly chè. 1/2 ly là quá đủ. Thật ra cơ thể chúng ta không quá sức đói như chúng ta tưởng. Để tập luyện có phần cơ thể săn gọn như vậy, chị thiên về tập những môn thể thao nào? Cường độ tập luyện của chị ra làm sao?

Đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, đạp xe đạp hoặc bơi (cho những người có vấn đề về đau khớp) là những bài tập cardio đơn giản có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi và chỉ cần 20-30 phút để bắt đầu một ngày mới lành mạnh và nhiều năng lượng lại rất tốt cho nhịp tim.

Ny thường tập 3 lần trong tuần từ 30-45 phút cardio. 2 ngày khác Ny tập yoga hay bodyflow để các cơ có thời gian thư giản và đầu óc của mình cũng được giải tỏa stress nữa. Stress làm cho tất cả chúng ta già nên Ny sợ stress lắm (cười).

Cảm ơn Ny đã chia sẻ phương pháp giữ dáng hay ho này!

Ảnh: Huyền Ny cung cấp

Thùy Dung

(Thực hiện)

chọn