Mẹ 9X chia sẻ kinh nghiệm cùng bé 8 tháng tuổi khám phá Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ là một trong những điểm đến lãng mạn dành cho các cặp đôi yêu nhau, nơi đây còn là chốn tìm đến để nghỉ ngơi của các gia đình. Trong hành trình đến Đà Lạt, chị Trà My đã có chia sẻ bổ ích về chuyến đi, đặc biệt là những lưu ý khi cùng con trai 8 tháng tuổi khám phá xứ sở thần tiên này.
me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat 'Thanh xuân của tôi… gắn liền với những chuỗi ngày mộng mơ ở Đà Lạt'

Chị Trà My (sinh năm 1991) là nhà sáng lập kiêm họa sỹ vẽ tranh minh họa tại Nupstudio, hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh. Thời gian rảnh rỗi, chị Trà My luôn tìm những địa điểm du lịch mới mẻ để cùng gia đình đến trải nghiệm và khám phá. Đà Lạt là nơi chị tìm đến lần này, trong hành trình đến khám phá Đà Lạt, điều đặc biệt nhất khiến chị hạnh phúc có lẽ là bé Nhật An 8 tháng tuổi đã có hành trang đầu tiên trong cuộc đời. Chị Trà My chia sẻ: "Đây là một trải nghiệm đầy dễ chịu của gia đình mình 3 ngày 2 đêm tới vùng đất mệnh danh tời Âu tại Việt Nam. Khí hậu Đà Lạt vô cùng tuyệt vời, dịch vụ lưu trú sạch sẽ, con người dễ thương, thân thiện hết mức."

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat
"Sau cả hành trình chỉ muốn bỏ Sài Gòn lên núi ở Ngay lập tức!" - Chị Trà My chia sẻ thêm.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt: Từ Sài Gòn, phương tiện di chuyển hợp lý nhất đối với những gia đình có con nhỏ là di chuyển bằng máy bay. Bạn có thể săn vé khuyến mãi của Vietjet hoặc Jetstar từ trước khoảng 1 đến 2 tháng để được giá rẻ. Chi phí trung bình dao động trong khoảng 600.000 đồng/chiều. Một lời khuyên rằng, nếu bé dưới 1 tuổi, bạn nhất định phải di chuyển bằng máy bay, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bé.

Đối với các bé lớn hơn, bạn có thể tham khảo xe khách. Tuy mất thời gian di chuyển, nhưng bù lại gia đình bạn sẽ được ngắm phong cảnh tuyệt đẹp hai bên đường tới Đà Lạt. Một số nhà xe uy tín, an toàn và đảm bảo có thể tham khảo như: Nhà xe Minh Trí Limousine, nhà xe Thịnh Phát Limousine, nhà xe Vi Vân... Giá vé dao động trong khoảng: 220.000 đồng - 350.000 đồng.

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt: Có nhiều loại phương tiện để bạn chọn lựa trải nghiệm tại Đà Lạt như: đi taxi tính theo km, đi taxi trọn gói theo ngày hoặc xe máy. Tuy nhiên, nếu đi cùng con nhỏ, bạn nên chọn đi taxi để đảm bảo an toàn. Chị Trà My đưa ra gợi ý về việc đặt xe taxi trọn gói để tiết kiệm chi phí.

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat
Du lịch cùng con nhỏ 8 tháng tuổi, phụ huynh cần phải đặc biệt lưu ý về phương tiện di chuyển, dịch vụ lưu trú.

Dịch vụ lưu trú tại Đà Lạt

Trong những năm trở lại đây, homestay dường như đã trở thành một cơn sốt khó cưỡng tại Đà Lạt. Ở thành phố sương mù này, không khó để kiếm tìm những homestay thơ mộng nằm giữa lưng chừng núi hay những homestay đẹp dịu dàng tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố.

Chị Trà My trăn trở khi lựa chọn dịch vụ lưu trú tại Đà Lạt: "Đi du lịch cùng con nhỏ, việc chọn nơi ở luôn được cân nhắc kỹ lưỡng hàng đầu. Chọn homestay phải đầy đủ những dịch vụ như có lò sưởi cho bé, có bếp để nấu đồ ăn cho bé và có máy giặt. Yoko House là một căn hộ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên."

Tọa lạc ngay trong khu xóm người Đà Lạt, với mảnh vườn hoa hồng trồng ngay ngắn phía trước nhà, xung quanh nhà có lò bánh mì lâu đời, làm thủ công rất ngon. Mỗi buổi sáng thức dậy, mùi bánh mì lan tỏa khắp căn phòng. một cảm giác thú vị khó nơi nào có được. Yoko House nằm trong trung tâm thành phố, rất tiện lợi cho việc đi lại, di chuyển đến Hồ Xuân Hương hay khu chợ Âm Phủ.

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat
Căn hộ được trang trí xinh xắn vô cùng.
me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat
Phòng ngủ được bài trí đẹp mắt, nơi đây hội tụ đầy đủ những điều cần thiết đối với một gia đình có con nhỏ đi du lịch.

Các điểm ăn uống tại Đà Lạt

Đối với con nhỏ: Vì có con nhỏ nên việc ăn uống phải hết sức thận trọng. Chị Trà My đưa ra gợi ý nên nấu đồ tại homestay để đảm bảo vệ sinh. "Mình tự tay nấu cho con ăn tại căn hộ, rất may chợ ở đây ra ko thiếu thứ gì, Yoko House cũng có đầy đủ dụng cụ nấu nướng. Nếu con chưa cai sữa mẹ, bạn có thể vắt sữa để tủ lạnh lưu trữ."

Đối với người lớn: Ẩm thực tại Đà Lạt vô cùng phong phú, hơn thế nữa, đồ ăn tại đây tương đối ngon, rẻ. Bún bò, bánh căn, bánh canh, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, ốc nhồi thịt, ngói nướng, nem nướng, kem bơ, xiên nướng là những món ăn không thể không thử khi tới đây. Những điểm ăn uống bạn có thể ghé qua như

Tiệm bánh cối xay gió-địa điểm check in nổi tiếng tại Đà Lạt (số 1 Hoà Bình)

Quán Ốc (số 33 Hai Bà Trưng)

Quán nem nướng bà Nghĩa (số 4 Bùi Thị Xuân)

Quán chay Hoa Sen (số 62 Phan Đình Phùng)

Bún bò móng giò ( Ăn đêm ở Đà Lạt )

Tiệm mỳ tàu cao (số 217 Phan Đình Phùng)

Cháo gà và bánh ướt lòng gà (hẻm Trương Công Định)

Kem bơ Thanh Thảo - 76 Nguyễn Văn Trỗi

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat
Dâu tây vũng là một đặc trưng không thể thiếu tại Đà Lạt.

Trải nghiệm vui chơi tại Đà Lạt dành cho bé

Du lịch cùng con nhỏ, bạn nên kết hợp những địa điểm vui chơi con có thể tham gia được. Một số địa điểm dành cho bạn tham khảo như

Con đường hoa Mai Anh Đào nở rộ: Tọa lạc tại đường Lê Đại Hành ngay trung tâm thành phố, ven hồ Xuân Hương và Thiền Viện Trúc Lâm. Đây cũng là nơi được mọi người tìm tới để tản mát. Đưa con dạo quanh con đường này hưởng thụ không khí trong lành của Đà Lạt thì còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.

Khám phá những cung đường thật đẹp: Tại Đà Lạt có vô số những cung đường đẹp mê lòng. Cụ thể như: đường từ đi Làng Cù Lần, đường tới Hồ Tuyền Lâm. Bạn cũng có thể chuẩn bị 1 chiếc khăn và đồ ăn nhẹ để tổ chức cắm trại picnic gần hồ. Trải nghiệm cùng con hòa mình vào thiên nhiên, cùng cỏ cây, hoa lá cũng thật thú vị!

Kết hợp cùng các hoạt động thể thao: Nếu gia đình bạn thích Trekking hoặc Canyoning bạn có thể mua tour của Viet Action Tours. Tại tour này, có trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và đồ dùng cần thiết dành cho cả gia đình.

Đường hầm đất sét: Có thể đến đây ngắm những tác phẩm tuyệt tác của các nghệ nhân và đặc biệt tại đây có dịch vụ cá rỉa tế bào chết ở chân, cá massage chân rất thú vị.

Ngoài ra, Thác Datanla, thác Prenn, núi LAngbiang, vườn hoa thành phố, thung lũng tình yêu, thung lũng vàng cũng là những địa điểm nên ghé qua để giúp con có những trải nghiệm đẹp.

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat
Bé Nhật An có những trải nghiệm vô cùng thú vị cùng bố và mẹ của mình. Đây chắc hẳn sẽ là hành trang đầu tiên vô cùng ý nghĩa dành cho bé.

Một số hình ảnh của gia đình chị Trà My tại Đà Lạt

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat
me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat
me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat

Nhật ký hành trình Trà My

Ảnh: NVCC

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat Mẹ share: Kinh nghiệm cho con 'vui chơi thả ga' tại Cồn Vành

Bãi biển vắng người luôn là điểm đến thu hút những gia đình có con nhỏ đến nghỉ dưỡng mỗi dịp hè về. Cồn Vành ...

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat Mẹ share: Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ 10 tháng tuổi đến Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch du lịch, tuy nhiên nhiều gia đình cảm thấy e ngại vì sợ con ...

me share tron ven kinh nghiem cho be 8 thang tuoi kham pha xu so than tien da lat Mẹ share: Kinh nghiệm du lịch Singapore cùng con nhỏ 2 tuổi vừa vui vừa khỏe

Theo chị Mai Phương, từ Hà Nội chỉ mất chừng 2,5 tiếng đồng hồ để di chuyển, khí hậu có nhiều nét tương đồng với ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.