Mê du lịch mà chưa đến Makassar, Indonesia thì quá phí!

Makassar, Indonesia chắc chắn khiến du khách say lòng nhờ các thắng cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử lâu đời.
3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia Ấn tượng như Indonesia!
3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia Nếu chỉ có 2 ngày ở Indonesia?

Makassar, thủ phủ của tỉnh Nam Sulawesi, cách thủ đô Jakarta hai giờ bay. Đây là một thành phố cảng cũ, nổi tiếng với các tòa nhà lịch sử và bãi biển tuyệt đẹp. Nếu có 3 ngày ghé qua nơi đây, bạn nhất định đừng bỏ lỡ các địa điểm này.

1. Vườn quốc gia Bantimurung (Ngày 1)

Vườn quốc gia Bantimurung nổi tiếng với khu đá vôi Rammang rộng 43.750 ha, diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Bên dưới là hệ thống 286 hang động, trong đó có hai hang động (Dream Cave và Stone Cave) nằm ngay gần một thác nước.

3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia
Hang động nằm ngay gần thác nước ở Vườn quốc gia Bantimurung. Ảnh: The Poor Traveler
3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia
Bên trong một hang động. Ảnh: The Poor Traveler

2. Đảo Kodingareng Keke (Ngày 2)

Cách một giờ đi thuyền từ cảng Kayu Bangkoa ở Makassar, Kodingareng Keke là một trong những hòn đảo không có người ở Nam Sulawesi. Nơi này khá nhỏ với nhiều cây cối bao quanh những rạn san hô rực rỡ, ngâm mình trong dòng nước màu ngọc lam tươi sáng. Du khách có thể tham gia lặn nhưng phải thận trọng với loài nhím biển.

Để đến đảo này, tại cảng Kayu Bangkoa, bạn thuê một chiếc thuyền máy với giá vé 500.000 IDR từ 40-60 phút. Thuyền có thể chứa tối đa 10 hành khách.

3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia
Đảo Kodingareng Keke có những rạn san hô rực rỡ. Ảnh: The Poor Traveler

3. Pulau Samalona (Ngày 2)

Chỉ cần 20 phút di chuyển, bạn đừng bỏ lỡ chuyến thăm tới Pulau Samalona, nơi có một ngôi làng nhỏ và bạn có thể dùng bữa trưa tại đây.

Để tới Pulau Samalona, du khách thuê một chiếc thuyền ở cảng Kayu Bangkoa và có thể dừng chân tại đây trước hoặc sau khi đến Kodingareng Keke.

3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia
Du khách có thể dùng bữa trưa với nhiều món đặc sản tại Pulau Samalona. Ảnh: The Poor Traveler
3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia
Pulau Samalona. Ảnh: The Poor Traveler

4. Bãi biển Losari (Ngày 2)

Có rất nhiều lý do khiến bạn nhất định phải đặt chân lên bãi biển Losari, địa điểm nổi tiếng nhất ở Makassar. Ở đây có con đường dài cả km với các quầy hàng thực phẩm và các cửa hàng lưu niệm. Nhưng du khách đừng quên ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Losari. Không còn gì tuyệt vời hơn khi có một ngày bơi lội, lặn và ngắm bầu trời.

3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia
Hoàng hôn ở bãi biển Losari. Ảnh: The Poor Traveler
3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia
Ở đây còn có con đường dài cả km với các quầy hàng thực phẩm và các cửa hàng lưu niệm. Ảnh: The Poor Traveler

5. Pháo đài Rotterdam (Ngày 3)

Vào ngày cuối cùng ở Makassar, du khách không thể quên công trình kiến trúc từ thời thuộc địa Hà Lan - pháo đài Rotterdam, một trong những di tích được bảo tồn tốt nhất ở Indonesia. Rotterdam vốn được người Hà Lan xây lại vào năm 1667, dựa trên pháo đài hình con rùa được xây dựng từ năm 1545.

Hiện nay, pháo đài Rotterdam còn có Bảo tàng Negeri La Galigo tổ chức các triển lãm khác nhau. Bạn cũng có thể thấy một phần bức tường cũ khi đi bộ xung quanh.

3 ngay tham 5 noi o makassar indonesia
Bảo tàng Negeri La Galigo. Ảnh: The Poor Traveler
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.