Mê mẩn trước vẻ đẹp của 'Tuyệt tình cốc' ở An Giang

Nhắc đến An Giang, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến địa danh rừng tràm Trà Sư, Núi Sam hay Miếu Bà Chúa Xứ. Tuy nhiên, một địa danh đang khiến các bạn trẻ thích thú và được ưu ái gọi với cái tên"Tuyệt tình cốc" của An Giang chính là Hồ Tà Pạ.

Hồ nằm ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, ngay trong khu vực của đồi Tà Pạ - là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí của tỉnh.

Hồ Tà Pạ đã xuất hiện cách đây khoảng 8 năm, là dấu vết còn xót lại của khu vực cấm khai thác đá của một công ty. Hồ nước tạo nên cảnh quang lạ mắt vì luôn luôn trong xanh với những vách đá, cột đá soi bóng xuống hồ.

me man truoc ve dep cua tuyet tinh coc o vung dat an giang
Hồ Tà Pạ khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Phunghia

Hướng dẫn cách di chuyển:

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh chừng hơn 200 km, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy:

Đối với xe khách: Bạn đón xe tại bến miền Tây, lưu ý lựa chọn đúng tuyến xe chạy về Long Xuyên hoặc chạy thẳng Châu Đốc. Gợi ý một số hãng xe uy tín như: Phương Trang, Hùng Cường, Nghĩa Huệ...Giá vé dao động từ 110.000 - 140.000 đồng/ lượt (tùy dạng ghế ngồi hay giường nằm). Bạn nên dặn trước nhà xe điểm dừng đúng tuyến là Châu Đốc, từ đó tiếp tục thuê xe ôm đến hồ Tà Pạ.

Đối với xe máy: Bạn chạy thẳng xe theo QL 1A, qua cầu Mỹ Thuận và tiếp tục đi theo QL80 đến Vàm Cống và cứ thế chạy thẳng QL.91 đến thị trấn Tri Tôn. Đến đây, bạn đi theo hết đường Nguyễn Trãi hướng vào khu du lịch đồi Tức Dụp là đến chùa Tà Pạ, sau đó qua hồ Tà Pạ rất gần. So với di chuyển bằng xe khách thì xe máy thuận tiện hơn, vì bạn có thể chủ động hơn trong việc đỗ - dừng giữa các điểm đến.

Tuy nhiên, đường đến địa điểm này cũng hơi khó đi, bạn sẽ vừa phải dùng google maps, vừa hỏi người dân địa phương. Đọan đường rẽ từ đường lớn vào hồ cũng khá khó đi, do vừa dốc vừa nhiều đá dăm.

me man truoc ve dep cua tuyet tinh coc o vung dat an giang
Đọan đường rẽ từ đường lớn vào hồ Tà Pạ cũng khá khó đi, do vừa dốc vừa nhiều đá dăm. Ảnh: Mmxviihkln

Thưởng ngoạn vẻ đẹp của Hồ Tà Pạ

Ấn tượng đầu tiên khi đến đây đó là một màu xanh mướt vô cùng mát mắt được tạo nên từ màu xanh của bầu trời, của cây cối bao quanh và cả màu ngọc bích trong veo của hồ Tà Pạ. Những mỏm đá có muôn hình thù khác nhau càng tôn lên vẻ đẹp mộc mạc cho nơi này.

me man truoc ve dep cua tuyet tinh coc o vung dat an giang
Nước trong xanh màu ngọc bích của Hồ Tà Pạ trở thành điểm đặc trưng nhất tạo nên vẻ đẹp của một "Tuyệt tình cốc" ở miền Tây - An Giang. Ảnh: Beto.leisure

Một trong những điều khiến nơi đây được yêu thích chính là bởi khung cảnh hoang sơ và chưa hề có sự phát triển của bất cứ hoạt động dịch vụ du lịch nào.

Hồ có độ sâu 17m, tuy nhiên do trước đây từng là nơi hoạt động khai thác đá, nên bạn tuyệt đối không nên tắm hoặc lội xuống hồ để đảm bảo an toàn.

me man truoc ve dep cua tuyet tinh coc o vung dat an giang
Ảnh: Bùi Khánh Ninh
me man truoc ve dep cua tuyet tinh coc o vung dat an giang
Những mỏm đá "dang dở" tạo nên vẻ đẹp muôn vạn hình thù của Hồ Tà Pạ càng khiến nơi này thêm hoang sơ, mộc mạc. Ảnh: Sauzombiesss

Xung quanh hồ, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh ruộng lúa hoang sơ, gợi lên cảm giác rất mộc mạc, bình yên đến lạ.

Hồ Tà Pạ cũng là địa điểm được nhiều studio chọn làm nơi chụp ảnh cưới cho các cặp đôi, vào những ngày cuối tuần có đến chục đôi cô dâu, chú rể đang chụp hình.

Tham quan hồ xong, bạn có thể chạy lên phía chùa núi để được tận mắt ngắm toàn bộ khu vực Tri Tôn. Đây cũng là một trong những điểm sống ảo cho ra đời những bức hình "nghìn like".

me man truoc ve dep cua tuyet tinh coc o vung dat an giang
Ảnh: Zumzum98

Ăn uống - Nghỉ ngơi?

Nếu bạn đi theo nhóm, từ 4 người trở lên có thể mang theo lều để cắm trại rất thú vị.

Còn nếu không bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại nhà nghỉ và khách sạn ở khu vực Châu Đốc, tùy thuộc vào mức chi phí để lựa chọn dạng phòng phù hợp.

Một số gợi ý như sau:

Khách sạn Đồng Xanh: 340.000 đồng/ đêm

Địa chỉ: 227 Nguyễn Tri Phương, Vĩnh Mỹ , Thành phố Châu Đốc, An Giang

Nhà nghỉ Mây và Núi: 300.000 đồng/ đêm

Địa chỉ: 5 Tân Lộ Kiều Lương, Núi Sam, Thành phố Châu Đốc, An Giang

Nhà Nghỉ Đông Bảo: 260.000 đồng/ đêm

Địa chỉ: 21 Phan Văn Vàng, Phú Châu 3, Thành phố Châu Đốc, An Giang

Đến An Giang, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc trưng nổi tiếng của vùng như: Bánh - chè thốt nốt, bún mắm, bánh phồng...

Từ Hồ Tà Pạ bạn có thể kết hợp tham quan một số địa danh khác như:

Chùa Tà Pạ (Chùa Chưn Num): là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer được xây bằng đá granit, chính giữa là tượng Phật Thích Ca uy nghiêm.

me man truoc ve dep cua tuyet tinh coc o vung dat an giang
Ngôi chùa Tà Pạ có kiến trúc độc đáo của người Khmer cũng là điểm hành hương nổi tiếng cho những du khách khi có dịp ghé thăm nơi đây. Ảnh: mekongdelta_vietnam

Hai hồ khác cũng rất gần khu vực Hồ Tà Pạ là hồ Soài So và hồ Soài Chek với khung cảnh cũng rất nên thơ.

Rừng tràm Trà Sư: Chi phí khoảng 75.000 đồng/1 người. Xuồng máy sẽ đưa bạn vào sâu trong rừng để tham quan và chụp ảnh.


'MỜI BẠN XEM THÊM'

me man truoc ve dep cua tuyet tinh coc o vung dat an giang

Bất chấp thời tiết nắng mưa, đây những khu vui chơi trong nhà phù hợp cho trẻ mùa hè

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.