Mẹ ơi, con rẽ trái!

Yêu thương cùng những kỳ vọng mà ba mẹ đặt vào con cái rất nhiều, thế nên, vô tình điều đó lại chính là áp lực khiến con không thể tự tin “rẽ trái”, sống đúng với chính mình.
me oi con re trai
me oi con re trai

Từ lúc ra đời, một đứa trẻ đã có thể cảm nhận được tình yêu thương của ba mẹ. Những tháng ngày vất vả chăm bẵm con từ lúc nhỏ tới khi biết đi biết chạy, rồi lớn hơn chút nữa. Tất cả những cái đó cha mẹ chẳng bao giờ đong đếm bởi đó là tình yêu vô điều kiện dành cho con. Dù sinh con ra với hình hài thiếu khuyết thì chắc chắn ba mẹ vẫn yêu thương con bằng tất cả.

Rồi sau chuỗi tháng ngày con lớn, khi bắt đầu biết những điều về giới tính, xu hướng tính dục, biết yêu, biết rung động… thì cũng là lúc con bắt đầu phải sống che giấu chính mình.

Nhiều phụ huynh luôn đặt cao danh dự của mình và gia đình

Yêu thương cùng những kỳ vọng mà ba mẹ đặt vào con cái rất nhiều, thế nên, vô tình điều đó lại chính là áp lực khiến con không thể tự tin “rẽ trái”, sống đúng với chính mình.

Là cha mẹ, không ai đặt vấn đề con phải cho ba mẹ nhà lầu, xe hơi… mà chỉ muốn con mình “rẽ phải” sống như bao người dị tính khác: Là trai phải lấy vợ, là gái thì lấy chồng và sinh con./

me oi con re trai

Ba mẹ luôn kỳ vọng vào con cái, thế nên khi kì vọng ấy bị sụp đổ thì đó là cú sốc rất lớn mà không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận.

Ba mẹ luôn yêu thương con và ngược lại cũng vậy. Tuy nhiên, vì những quan điểm rằng người đồng tính luôn gắn với sự sai lệch, dị thường, trái lẽ tự nhiên đã gắn chặt trong tiềm thức của số đông. Nên khi nhận biết được bản thân là người trong cộng đồng LGBT, con trẻ đã tự mặc cảm bởi sợ ba mẹ không chấp nhận được điều đó.

Nhiều người không muốn ba mẹ phải khổ, vì mình mà chịu điều tiếng. Xa hơn nữa, nhiều bạn trẻ lo sợ mối quan hệ gia đình sẽ bị “bẻ gãy”, cuộc sống yên bình thường ngày bị đảo lộn chỉ vì bản thân mình “khác lạ”. Đó là một phần khiến con không dám “come out”./

Có lúc con từng muốn bỏ đi thật xa chỉ vì sợ ba mẹ vì con mà chịu điều tiếng

Khi nhận thức được về xu hướng tính dục của chính bản thân thì cũng là lúc con biết được đoạn đường “bi kịch” trong cuộc đời sẽ phải bước tới vì không còn lựa chọn nào khác. Đoạn đường ấy vốn dĩ nó là bình thường thế nhưng nó lại trở thành bi kịch vì rất nhiều lý do.

me oi con re trai

Trên tực tế, rất nhiều phụ huynh khi phát hiện con mình là người đồng tính đã rất sốc. Bởi từ lúc sinh ra cho tới khi trưởng thành, suốt hành trình đó họ đều chứng kiến và luôn bên cạnh con. Điều đó được nhiều ba mẹ mặc định rằng họ hiểu rõ về con.

Sự mặc định rằng sinh con là trai thì sẽ là người đàn ông lấy vợ, còn sinh con gái sẽ lấy chồng đã được in sâu vào suy nghĩ, chính vì vậy, khi phát hiện con là người đồng tính thì nhiều cha mẹ đã rất sốc.

Những mặc định quen thuộc bỗng bị phá vỡ khiến nhiều cha mẹ không thể chấp nhận ngay việc con là gay, con là les, hay con là người chuyển giới. Thậm chí, ba mẹ còn nghĩ rằng con mình đang mắc bệnh hay bị ảnh hưởng từ bạn bè…

Vì nghĩ rằng ‘sự khác lạ’ của con nên đưa đi khám và chữa, tìm mua những bài thuốc an thần để cho con uống, nghiêm trọng hơn, có người còn cho con tới bệnh viện tâm thần để điều trị.

Sự thật đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng mình rằng đồng tính không phải là bệnh, nó cũng không hề lây truyền hay có khả năng tác động khiến con người thay đổi lệch lạc tâm lý, và không phải là nguyên nhân gây ra các hiệu ứng tâm lý tiêu cực.

me oi con re trai

Hành trình được sống là chính mình với nhiều rào cản và khó khăn nhưng không phải ai cũng có đủ can đảm để vượt qua. Trong chuỗi những rào cản đó thì gia đình là một mắt xích.

Không được gia đình thừa nhận thiên hướng tính dục, bị cấm cản trong chuyện tình cảm với người cùng giới, đã có rất những trường hợp thương tâm khi con tìm đến việc tự tử là cách giải thoát cho bản thân sau thời gian bị trầm cảm và bế tắc trong cuộc sống. Đây là kết thúc buồn không ai mong muốn nhưng nó vẫn diễn ra trong cuộc sống của những người trong cộng đồng LGBT.

me oi con re trai

Bất kể là ai thì cũng có khao khao được sống hạnh phúc, được yêu thương và tôn trọng. Để người khác chấp nhận và ủng hộ thì bản thân mỗi người phải tự trưởng thành và thay đổi. Trên thực tế đã chứng minh, những người trong cộng đồng LGBT thành công ở các lĩnh vực khác nhau luôn được rất nhiều người yêu mến bao gồm cả người dị tính lẫn đồng tính, không phân biệt mọi lứa tuổi.

Việc ba mẹ chưa thể chấp nhận sự thật con là người trong cộng đồng LGBT cũng do nhiều yếu tố. Ba mẹ luôn yêu thương con của mình nhưng cũng cần mở lòng khi biết con là người trong cộng đồng LGBT.

Hành trình của con cái không phải là nối tiếp giấy mơ của cha mẹ, chính vì vậy, đừng đặt những áp lực đó lên con.

Mỗi người hãy tự hoàn thiện bản thân để mình thành công, có ích hơn. Dù là người dị tính hay đồng tính thì đều có những người tốt người xấu, người được khen người bị chê.

Hãy chủ động chia sẻ với ba mẹ sự thật và chứng minh và khẳng định cho họ hiểu con rẽ trái những vẫn tới được đích của cuộc đời mình.

(bài viết dựa trên quan điểm cá nhân)

An Huy

(theo Đời Sống & Pháp Lý)

me oi con re trai Hạnh phúc vẹn tròn sau nhiều sóng gió của cặp đồng tính điển trai người Việt tại Mỹ

Trong cộng đồng LGBT, những cặp đôi đồng tính luôn khao khát tìm được hạnh phúc cho chính mình khi họ phải đối diện với ...

me oi con re trai 9X chuyển giới với hành trình sống là chính mình: 'Đến bây giờ tôi vẫn ám ảnh khi bị bạn gọi là pê đê'

"Đan luôn mong muốn bản thân thành công, có như vậy mọi người sẽ thấy và hiểu rằng mình cũng không thua kém ai. Dù ...

me oi con re trai Chuyện tình của cặp đồng tính điển trai: 'Con muốn nói cho ba mẹ biết chuyện tình của con, nên sau này ba đừng ép con lấy vợ'

Tình yêu chân thành, đó chính là sức mạnh để cặp đôi Trung Vi và Duy Tùng dám đối diện mà mạnh dạn "come out" ...

me oi con re trai Bi kịch về chuyện tình của hai cô gái đồng tính ở Ấn Độ

Tháng 6 được xem là "Tháng tự hào đồng tính", thế nhưng đó cũng là thời gian đau buồn của hai người phụ nữ ở ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.