Mẹ share: Trải nghiệm thú vị cho trẻ nhỏ về Khoa học và Công nghệ ở Singapore (P2)

Trong hành trình đến Singapore ở phần 1, độc giả Nguyễn Minh Hạnh đã cùng cậu con trai nhỏ của mình khám phá những điểm đến tuyệt vời của đất nước này như: Gardens by the Bay, Bảo tàng Khoa học nghệ thuật ...

Chị Minh Hạnh chia sẻ "Những điểm đến này sẽ đặc biệt phù hợp với những bé yêu khoa học, có vốn tiếng Anh nghe, nói, đọc cơ bản thì sẽ mang đến những trải nghiệm thích thú vì học được rất nhiều kiến thức bổ ích qua các hoạt động tương tác".

me share trai nghiem thu vi cho tre nho ve khoa hoc va cong nghe o singapore p2
Ảnh: Nguyễn Minh Hạnh

Safari

Safari Singapore có quy mô rất rộng lớn, gồm 3 tổ hợp: Zoo, River và Night. Khu River trưng bày một loạt hệ thủy sinh của các vùng nước lớn như lưu vực sông Nile châu Phi, Bắc Mỹ, Ấn Độ, Mekong. Ngoài ra có điểm thêm hệ sinh thái rừng như khỉ, cò Đông Nam Á và gấu trúc Trung Quốc. Cuối trạm là bến tàu, bạn có thể chọn đi River Safari Cruise, du thuyền chạy dọc sông để ngắm cá sấu, cá tra hoặc Amazon River Quest, ngồi trên xuồng ngắm thú Amazon như hồng hạc, báo gấm…

Lưu ý: Khi đi Night Safari đó là cần phải đến sớm, tầm 6h30 tối, vì xếp hàng rất đông, nên nếu đi muộn có thể phải chờ khá lâu. Vào trong, bạn có thể xếp hàng để đi xe buýt nhỏ vào rừng khuya, xe chạy ngang qua các đàn hươu, nai thả rông và sẽ dừng lại để khách tham quan tại một số điểm hút khách như khu nuôi sư tử, linh cẩu, gấu đen, voi.

Đi trạm xong thì bạn có thể đến xem Creatures of the Night show (Các suất chiếu vào những khung giờ cố định như 19h30, 20h30, 21h30). Đây là chương trình biểu diễn với các tiết mục cho thú ăn, xem cú bắt mồi, mèo rừng vồ mồi, quấn trăn… Cái hay của show nằm trong câu chuyện của bạn dẫn chương trình, giúp các bạn nhỏ có thể vừa khám phá, vừa học qua thực tiễn về tập tính của các loài săn đêm.

Hết show diễn bạn có thể cùng bé khám phá đường mòn của rừng đêm, trực tiếp quan sát cuộc sống về đêm của sóc bay, tê tê, cá sấu Gharial khổng lồ…,

me share trai nghiem thu vi cho tre nho ve khoa hoc va cong nghe o singapore p2
Ảnh: Nguyễn Minh Hạnh

Sentosa Fun Pass

Với chương trình vui chơi ở đảo Sentosa, nên mua vé trọn gói FunPass để thuận tiện. Tất cả các khu vui chơi trên đảo tập trung quanh 3 ga chính. Ga đầu tiên từ Vivo City là Waterfront Station. Dừng tại đây để tham quan thủy cung S.E.Aquarium và công viên nước Adventure Cove Waterpark.

Sau đó dừng nghỉ ăn trưa thì tiếp tục chuyển sang ga Imbiah Station. Đi tiếp lên là bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, ở đây bạn sẽ có dịp tìm hiểu về các nhân vật lịch sử, chụp ảnh với họ, quá trình làm tượng sáp…Với những bạn nhỏ không sợ độ cao có thể lên Tiger Sky Tower để ngắm nhìn toàn cảnh khu Imbiah bên dưới.

me share trai nghiem thu vi cho tre nho ve khoa hoc va cong nghe o singapore p2
Ảnh: Sb.anoj

Buổi chiều, đi theo con đường lơ lửng trên cao Imbiah Trail để sang khu Adventure Park, tham gia những trò chơi mạo hiểm: MegaJump (Nhảy từ độ cao 4 tầng nhà xuống), MegaZip (Trượt từ đỉnh núi xuống bãi biển Siloso).

Buổi tối bạn cùng bé có thể ra bãi biển Sentosa để xem show Wings of the Time vào lúc 20h40, show diễn kết hợp giữa ánh sáng, lửa, nước và kết lại bằng màn bắn pháo hoa. Ngoài khung giờ này thì show còn biểu diễn vào lúc 19h40, tuy nhiên đây là tầm rất đông người xem nên bạn cần có mặt ở khán đài sớm hơn.

me share trai nghiem thu vi cho tre nho ve khoa hoc va cong nghe o singapore p2
Ảnh: Nguyễn Minh Hạnh

Universal Studio Singapore (USS)

USS mở cửa lúc 10h sáng, nhưng để vui chơi được nhiều mà không phải chi thêm tiền mua vé Express, nên có mặt trước đó ít nhất 15 phút. Từ phải qua trái là các khu: Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, The Lost World, Far far away và Madagascar. Ở đây có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh, nên khi dẫn bé tham gia trò nào bạn nên tìm hiểu trước xem có phù hợp với thể trạng sức khỏe của bé hay không?

Tới 16h30 là show nhạc kịch Sesame ở Hollywood, xem những diễn viên châu Âu biểu diễn rất thích, nét mặt họ biểu cảm và sinh động vô cùng. Ngay cạnh rạp hát là trò chơi Sesame Street Spaghetti Space Chase, nhẹ nhàng, vui vẻ và đặc biệt đoạn đầu tạo cảm giác y như bay giữa các vì sao.

me share trai nghiem thu vi cho tre nho ve khoa hoc va cong nghe o singapore p2
Ảnh: Yayucandraamalia

Ngoài ra, có nhiều điểm đến khác có thể phù hợp hơn với từng gia đình. Ví dụ như muốn khám phá thiên nhiên hoang dã bạn có thể lựa chọn Jurong Bird Park, Botanic Gardens hoặc đơn giản là đi dạo trong các khu công viên rộng lớn. Nếu muốn chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc văn hóa thì tham quan Marina Bay với tượng Merlion, nhà hát Esplanade và vòng quay Singapore Flyer. Tới các điểm, để vui chơi hiệu quả nhất, một lưu ý nho nhỏ là bạn nên lấy bản đồ của từng khu và chương trình show nếu có, hoặc tải sẵn từ trang web của từng địa điểm. Cũng cần kiểm tra trước thời gian mở cửa - đóng cửa, tránh đến quá sớm hoặc quá trễ.

Các điểm vui chơi trong nhà ở Singapore đều khá lạnh, bạn nên mang thêm áo khoác mỏng cho bé, thêm 1 bộ dự phòng vì nhiều trò chơi dễ bị ướt. Không nên sử dụng dịch vụ chụp ảnh ở các khu tham quan, vì giá thành khá cao.


'XEM THÊM'

me share trai nghiem thu vi cho tre nho ve khoa hoc va cong nghe o singapore p2 Mẹ share: Trải nghiệm thú vị cho trẻ nhỏ về Khoa học và Công nghệ ở Singapore (P1)
me share trai nghiem thu vi cho tre nho ve khoa hoc va cong nghe o singapore p2 Mẹ share: Kinh nghiệm tổ chức một chuyến dã ngoại thú vị cho gia đình ở Ecopark
me share trai nghiem thu vi cho tre nho ve khoa hoc va cong nghe o singapore p2 Mẹ share: Khu nghỉ dưỡng ở Hòa Bình lý tưởng cho kỳ nghỉ 2 ngày của gia đình nhỏ
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.