Messi cứu rỗi Argentina bằng cột mốc siêu ấn tượng: World Cup chưa bao giờ hay đến thế

Messi vừa ghi một bàn thắng lịch sử cho ĐT Argentina và đó cũng là cột mốc cực kỳ ấn tượng của World Cup lần này. Một bàn thắng chứng minh đây vẫn luôn là đấu trường đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới.

Highlight Argentina vs Nigeria:

Messi lại là cứu tinh cho Argentina

Theo thống kê của giải đấu, bàn thắng mà Messi ghi được trong ngày hôm nay vào lưới của ĐT Nigeria chính là bàn thắng thứ 100 kể từ đầu giải của World Cup 2018, một cột mốc có thể sẽ khiến không ít người phải tâm đắc, khi World Cup kỳ này còn chưa đi hết vòng bảng.

Tính cả 2 trận đấu khép lại bảng D vừa diễn ra, World Cup 2018 đã chứng kiến tổng cộng 105 bàn thắng chỉ sau 40 trận, tương đương với 2.6 bàn/trận, con số rất ấn tượng.

Trước đó chỉ duy nhất trận đấu giữa Đan Mạch và Pháp kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, còn lại, hầu hết các trận đấu khác đều chứng kiến rất nhiều kịch tính và không ít bất ngờ từ cả những đội bóng nhỏ lẫn những đội bóng lớn.

messi cuu roi argentina bang cot moc sieu an tuong world cup chua bao gio hay den the
Messi đã ghi bàn quan trọng đưa Argentina đi tiếp ở World Cup

Riêng với cá nhân Messi, đây thực sự là một trận đấu mang rất nhiều ý nghĩa. Chiến thắng trước Nigeria đem lại một tấm vé đi tiếp cực kỳ giàu cảm xúc ở thế chân tường cho Argentina, thêm vào đó, bàn thắng thứ 100 của giải đấu mà M10 ghi được cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở World Cup lần này, cứu cánh cho cả anh và cả Argentina thoát khỏi một kỳ World Cup ở vực sâu của thất vọng.

Bàn thắng biểu trưng cho World Cup 2018

Bàn thắng của Messi không chỉ đánh dấu một mốc đẹp, mà theo nhiều cách, nó còn là một cột mốc mang tính biểu tượng, là hình ảnh đại diện cho một trong những kỳ World Cup hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Đầu tiên, để ghi được bàn thắng này là không hề dễ dàng gì với Messi. Siêu sao người Argentina đã chịu rất nhiều áp lực và kỳ vọng trước khi bước vào giải đấu lần này, trải qua 2 trận đấu đầu tiên, có những lúc, nhà đương kim Á quân tưởng như đã chết chìm trong chỉ trích.

messi cuu roi argentina bang cot moc sieu an tuong world cup chua bao gio hay den the
Messi tưởng chừng đã chết chìm trong áp lực cùng với Argentina

Và áp lực cùng kỳ vọng cũng chính là một trong những yếu tố khiến cho các đội bóng lớn gặp rất nhiều khó khăn ở giải đấu lần này. Trong số những ứng cử viên thực sự cho chức vô địch, chưa có ai trải qua một trận đấu dễ dàng ở kỳ World Cup trên đất Nga.

Tiếp theo, bàn thắng của Messi chứng minh cho một chân lý: kẻ mạnh sau cùng vẫn là kẻ mạnh. Trải qua vô vàn sóng gió khó khăn, cuối cùng điều người ta chờ đợi cũng đến, Messi đã tỏa sáng, và nhờ bàn thắng này, Argentina đã giành quyết đi tiếp đầy nghẹt thở.

Đó cũng là hình ảnh biểu tượng cho những ông lớn khác. Ronaldo tỏa sáng rực rỡ sau 2 lượt đầu. Đúng vậy, nhưng anh cũng đã vã mồ hôi hột cùng Bồ Đào Nha ở lượt cuối mới có thể vượt qua được Iran. Tây Ban Nha, cho đến Đức và Brazil cũng đã phải "sôi nước mắt" ở vòng bảng, nhưng rồi họ cũng trở lại với vị thế ông lớn của mình.

messi cuu roi argentina bang cot moc sieu an tuong world cup chua bao gio hay den the
Kroos cùng ĐT Đức cũng đã trở lại với đẳng cấp của mình

Thứ 3, bàn thắng của Messi, cùng với siêu phẩm đá phạt của Kroos, có lẽ là 2 bàn thắng giàu cảm xúc nhất kể từ đầu giải. Bàn thắng thứ 100 kể từ ngày khởi tranh của World Cup 2018 cũng chính là biểu trưng cho một trong những kỳ World Cup hấp dẫn nhất trừ trước đến nay. Bởi bàn thắng thì luôn đem lại cảm xúc, và World Cup kỳ này thực sự là một kỳ World Cup của cảm xúc thăng hoa mãnh liệt.

Các đội bóng được đánh giá yếu hơn từ đầu giải thậm chí tỏ ra không hề kém cạnh các đội cửa trên về khoản ghi bàn. Nhờ có trái bóng mới Telstar, nhờ có sự tinh vi và cực kỳ chính xác của VAR và nhờ có tinh thần chiến đấu quả cảm khó tin của các đội cửa dưới, World Cup năm nay thực sự đã tạo ra quá nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

messi cuu roi argentina bang cot moc sieu an tuong world cup chua bao gio hay den the
World Cup của cảm xúc thăng hoa

Vậy nhưng sau tất cả, cuối cùng thì World Cup vẫn là sân khấu lớn của những ngôi sao lớn và những đội bóng lớn. Messi, Ronaldo và nhiều ngôi sao khác đã vượt qua tất cả các hoài nghi để có mặt ở vòng sau. Tất cả tạo nên một dư vị quá hấp dẫn cho World Cup lần thứ 21 trong lịch sử, và đem đến nhiều hơn nữa sự chờ đợi cho những cuộc đấu knock-out rực lửa sắp tới.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.