Mệt mỏi và muốn sống chậm lại, hãy đến Huế!

Đến với Huế, dường như những tâm hồn ưa ồn ào náo nhiệt cũng lắng mình lại, bước chậm hơn, để tận ngắm và cảm nhận cuộc sống 'chẳng-giống-nơi-đâu' của Huế. 
song cham o hue

Là Huế...

Khách du lịch đến từ đô thị lớn như Hà Nội, Sài Gòn... đều có chút ngỡ ngàng khi lần đầu đến Huế. Ở mảnh đất cố đô này, người đi thong thả, đường phố rộng dài và gần như chẳng có ai buồn bấm còi xin vượt.

Huế đẹp!

Dành cả tuần ở đây cũng chưa chắc thăm ngắm hết những danh lam, những điểm thú vị cần đi, nào Kinh thành Huế, sông Hương, nào chùa Thiên Mụ, đường phượng bay... Nào cà phê gác Trịnh nằm nép mình nơi thôn Vĩ Dạ.

Đồ ăn ở Huế lại ngon và rẻ không tưởng. Một tô cơm hến 8.000 đồng, một bát bánh canh ngọt lịm ụ tôm 20.000 đồng, cà phê 10.000 đồng, chè ngon lắm chỉ 6.000 đồng, còn trà xanh - ở quán ven đường hay nhà hàng cũng được dùng miễn phí. Có lẽ vì thế, người ta chọn Huế là điểm đến tuyệt vời để nghỉ ngơi và cho phép mình thảnh thơi sống chậm.

Ở Huế, xe máy và xe đạp là phương tiện được khuyến khích cho hành trình đi, khám phá và cảm nhận vẻ đẹp Huế. Giá thuê xe cũng dễ chịu, xe máy từ 100.000 đồng/ngày, xe đạp từ 40.000 đồng/ngày.

song cham o hue
song cham o hue
song cham o hue

Huế xuất hiện nhiều trong những câu chuyện kể, thơ ca, nhạc họa... nhưng chẳng bài hát nào, bài thơ nào, câu chuyện nào chân thực và đẹp bằng chính cảm nhận mỗi người khi đến Huế. Tự mình lang thang từng góc phố, gọi một tô bánh canh, ngồi ngắm "dòng đời trôi" ở cà phê Chiều bên đường Đặng Thái Thân, tự mình đặt chân vào Kinh thành, thăm Điện Thái Hòa, qua cổng Ngọ Môn, ngắm sông Hương trên cầu Trường Tiền... tất cả đều là trải nghiệm quý bồi đắp cho tâm hồn thêm rộng mở, cho trái tim thêm cảm xúc.

Trong lòng Huế còn có phố Tây Phạm Ngũ Lão, với khách sạn, nhà hàng kiểu Âu, rất nhiều tiệm cà phê phục vụ khách quốc tế. Buổi tối, những khách Việt 'ham vui' cũng thích tìm đến đây, hưởng bầu không khí náo nhiệt và giao lưu trò chuyện với bè bạn nước ngoài. Thế nhưng thời gian ban ngày, phố thưa người, cả khách Tây và Ta đều đã dành thời gian thăm ngắm và tận hưởng vẻ đẹp Huế mộng mơ - yên bình và quyến rũ.

song cham o hue
song cham o hue
song cham o hue
song cham o hue
song cham o hue

Đến Huế

Nếu bạn có ý định du lịch Huế một mình, hãy thử nghĩ đến tàu hỏa thay vì máy bay, hành trình có thể dài hơn nhưng những gì được thấy lại thú vị không ngờ.

Giá vé tàu hỏa Hà Nội - Huế từ 500.000 đồng/người/ghế mềm điều hòa.

Giá vé TP Hồ Chí Minh - Huế từ 600.000 đồng/người/ghế mềm điều hòa.

Một số homestay hay ở Huế

- Hue Amazing Homestay: 21 Phạm Ngũ Lão, Phú Hội, TP. Huế

- Vàng Anh Homestay: Đường 10, TP. Huế

- Thiên Lý Homestay: Đường Phạm Văn Đồng, TP. Huế

Và những quán ngon:

- Bánh canh bà Đợi: Số 9 Nguyễn Trãi, Số 01 Dương Văn An và Số 36 Ngô Gia Tự, TP. Huế.

- Bánh khoái Thượng Tứ: Số 6 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế

- Quán Tâm Phúc có bún, cơm, cháo hến: Kiệt 7 Ưng Bình, Cồn Hến, TP. Huế

- Chè Hẻm: Số 1 Kiệt 29 Hùng Vương, TP. Huế

- Bánh bèo nậm lọc bà Đỏ: Số 07 – 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Phú Cát, TP. Huế

Việt Anh

Ảnh: Saigoneer

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.