Microsoft chuẩn bị tung ra Paint cho Windows 10 hoàn toàn mới

Một phần mềm tưởng phụ khá nhỏ, được xuất bản kèm Windows từ khá lâu, cũng được Microsoft "quan tâm" khá kỹ lưỡng.

Paint có lẽ là một trong những phần mềm quen thuộc hàng đầu với người dùng Windows. Được ra mắt từ phiên bản Windows đầu tiên vào tháng 11/1985, Paint cũng đã được Microsoft nâng cấp đều đặn qua các phiên bản Windows. Tuy nhiên, phiên bản mới, chuẩn bị được "gã khổng lồ" cho ra mắt, sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới.

Một người dùng Twitter có nickname WalkingCat mới đây đã phát hiện ra video mô tả những tính năng mới, sẽ xuất hiện trên phiên bản mới của Paint.

Những tính năng cơ bản cũ, sẽ vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên, Microsoft cũng đưa vào những tính năng mới đáng giá như hỗ trợ vật thể 3D - một tính năng được dự kiến giúp phần mềm Paint trở nên lý tưởng hơn với người dùng kính thực tế ảo HoloLens. HoloLens cũng là một trong những "mũi nhọn" của Microsoft trong con đường phổ biến tương tác Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) tới công chúng.

Clip thử nghiệm kính HoloLens, do trang tin công nghệ CNet thực hiện.

Người dùng Paint phiên bản mới sẽ dễ dàng tạo ra các vật thể 3D và tương tác với chúng, nhờ vào loạt "ngòi bút ảo", các công cụ tạo hình 3D và các brush (họa tiết có sẵn) được tích hợp vào phần mềm này.

Các công cụ tạo hình 2D cũng được bổ sung thêm nhiều tính năng và được tùy biến để thân thiện hơn với thao tác chạm của màn hình cảm ứng.

Nhiều tin đồn cho rằng Microsoft sẽ cho ra mắt phần mềm Paint mới vào cuối tháng này, thời điểm hãng công nghệ này tổ chức một sự kiện lớn tại New York - nơi được người ta kỳ vọng sẽ chứng kiến mẫu máy tính all-in-one (tất cả trong 1) thuộc dòng sản phẩm Surface ra đời.

Surface Pro 4 - dòng máy tính bảng lai thành công của Microsoft, dự kiến sẽ là "cảm hứng" để hãng này cho ra đời dòng máy tính AIO Surface.
All-in-one (AIO) chỉ những dòng máy tính được tích hợp tất cả các thành phần vào một khối duy nhất, nằm gọn trong phần vỏ của màn hình, không còn phần case máy tách rời. Dòng máy iMac của Apple, ra đời năm 1998 là dòng máy khởi xướng cho xu hướng AIO.

Microsoft đã đạt được những thành công đáng ghi nhận với dòng máy tính bảng lai Surface cũng như mẫu laptop độc đáo Surface Book. Và để nối tiếp thành công đó, có vẻ như công ty của người giàu nhất hành tinh Bill Gates sẽ chuyển sang sân chơi máy tính all-in-one, vốn đã bị dòng máy iMac của Apple thống trị bấy lâu nay.

Microsoft tung ra bản cập nhật giải quyết vấn đề khó chịu nhất trên Windows 10

Đó chính là việc hệ điều hành này cài đặt kèm theo quá nhiều ứng dụng mặc định.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.