Microsoft tung ra ứng dụng hỗ trợ người bị mù màu

Người dùng gặp vấn đề về việc phân biệt màu sắc giờ đây đã có thể nhận biết được rõ ràng giữa màu xanh lá và màu đỏ của đèn giao thông rồi!

Microsoft đã tung ra một số lượng lớn ứng dụng dành cho tất cả các hệ điều hành vào năm ngoái, và họ đang trên đà tiếp tục thực hiện điều này – trên thực tế, gã khổng lồ công nghệ phần mềm này vừa cho ra mắt một app trên chợ ứng dụng nhà “Táo khuyết” là Apple App Store. Ứng dụng này có thể không phổ biến rộng rãi và được nhiều người biết tới, tuy nhiên nó sẽ rất hữu dụng dành cho đối tượng được hướng đến.

microsoft tung ra u ng du ng ho tro nguo i bi mu ma u

Nó có tên là Color Binoculars (tạm dịch là ống kính màu sắc), và điều đặc biệt là nó có khả năng biến đổi màu sắc của màn hình hiển thị trên điện thoại để khiến những người bị mù màu dễ phân biệt hơn. Bạn chỉ cần phải chụp ảnh với camera – lấy ví dụ, một bó hoa – và phần mềm này sẽ tự động chèn một bộ lọc màu để khiến màu những bông hoa dễ nhìn hơn đối với người có vấn đề về việc nhận biết màu sắc.

microsoft tung ra u ng du ng ho tro nguo i bi mu ma u

Color Binoculars được phát triển bởi 2 kỹ sư của Microsoft, một trong hai người họ bị mù màu. Họ tiến hành thực hiện phần mềm này từ sự kiện Microsoft Hackathon được tổ chức vào năm 2015. Sau đó, nó được hoàn thiện tại chương trình Microsoft Garage – một mảng của Microsoft cho phép các nhân viên của họ làm việc trên bất kỳ dự án nào mà họ mong muốn và được phép công bố chúng một cách rộng rãi.

Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc cho 3 loại mù màu khác nhau – xanh lá/đỏ, đỏ/xanh lá và xanh biển/vàng – chính vì vậy mà những người bì mù màu sẽ cảm thấy app này vô cùng hữu dụng.

microsoft tung ra u ng du ng ho tro nguo i bi mu ma u

“Nó là một ứng dụng giúp người mù màu phân biệt tổ hợp màu sắc mà họ thường gặp phân đề trong những tình huống sinh hoạt hằng ngày,” Tom Overton, kỹ sư của Microsoft, đồng thời là người đóng vai trò thử nghiệm Color Binoculars vì anh cũng thuộc nhóm đối tượng được hướng đến, đã đề cập tới trong một bài viết trên mạng cá nhân của mình.

microsoft tung ra u ng du ng ho tro nguo i bi mu ma u

“Ví dụ, đối với cá nhân tôi màu đỏ và màu xanh lá gần như là y hệt, ứng dụng của chúng tôi sẽ khiến đỏ rực hơn, và xanh lá đậm hơn để sự khác biệt rõ ràng hơn. Nó thay thế những tổ hợp màu sắc khó nhận biết, như ví dụ kể trên, thành những gam màu nổi bật hơn như hồng và xanh lá.”

Bạn có thể download ứng dụng tại chợ ứng dụng dành cho iOS Apple App Store.

microsoft tung ra u ng du ng ho tro nguo i bi mu ma u Dell sắp tung ra chiếc máy tính giống hệt Surface Studio của Microsoft

Dell vừa tung ra một đọan teaser giới thiệu sản phẩm, theo đó, chiếc máy tính mới của hãng sẽ có kiểu dáng giống y ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.