Mời sao trẻ làm giám khảo: Chiêu trò 'câu view' của nhà sản xuất?

Chính sự non trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề đã khiến không ít nghệ sĩ Việt bị “ném đá” khi nhận lời ngồi ghế giám khảo cho các gameshow truyền hình.

Thời gian gần đây, khi những chương trình truyền hình thi nhau “mọc lên như nấm” thì bên cạnh yếu tố giải trí, scandal, dàn sao Việt làm giám khảo cũng nhận được sự quan tâm đông đảo từ người hâm mộ. Không thể phủ nhận, chính sự xuất hiện của những người “cầm cân nảy mực” đã giúp cho chương trình trở nên hấp dẫn và thu hút hơn. Thế nhưng không phải nghệ sĩ nào thử sức ở vai trò này cũng nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả.

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat
Nghề giám khảo cũng được xem là nghề hái ra tiền đối với nhiều sao Việt. (Ảnh: BTC)
moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Truyền hình thực tế: ‘Cánh cổng’ tăng cát-sê cho sao Việt
moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Đã có một thời, khán giả Việt mong ngóng từng ngày để xem những gameshow này!

Kẻ lên tiếng phản pháo, người im lặng chứng minh

Mới đây, khi BTC chương trình The Face Vietnam mùa 2 công bố danh sách dàn HLV đã nhận không ít ý kiến chỉ trích từ phía người hâm mộ. Nếu như người ta dành sự ủng hộ cho Lan Khuê khi cô trở lại chương trình sau mùa 1 thì với hai “tân binh” mới là Hoàng Thùy, Minh Tú lại bị đánh giá là lép vế và không đủ trình độ để có thể đảm nhận vị trí quan trọng này.

Xét về kĩ năng catwalk, Hoàng Thùy và Minh Tú đều là những “chân dài” có tiếng trong nghề và nhiều lần đảm nhận vai trò vedette cho các show diễn của các NTK. Thế nhưng, điều đáng nói là The Face Vietnam được biết đến là một trong những chương trình đào tạo người mẫu quảng cáo, nên bên cạnh kĩ năng catwalk, thì diễn xuất, biểu cảm… cũng rất cần thiết đối với thí sinh. Xét về khoản này, cả hai khó thuyết phục khán giả khi số lần xuất hiện trên các TVC quảng cáo chay đại diện nhãn hiệu cũng khan hiếm.

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat
Sau những đồn đoán, ba cái tên đảm nhận vai trò cầm trịch The Face 2017 đã nếm không ít gạch đá của khán giá.

Trước những lùm xùm quanh việc không đủ trình độ làm HLV The Face, Hoàng Thùy đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này. Cụ thể, Quán quân Vietnam’s next top model 2011 đã khẳng định: “Với những kinh nghiệm chinh chiến trên sàn diễn thời trang quốc tế, tôi có đủ tự tin và bản lĩnh để có thể cầm trịch chương trình”. Đồng thời, “chân dài” còn đưa ra những hình ảnh về các hợp đồng đồng quảng cáo với nhãn hàng để chứng minh mình đủ điều kiện để ngồi “ghế nóng”. Những chia sẻ của Hoàng Thùy đã làm cho người hâm mộ The Face thêm kì vọng về sự xuất hiện của cô trong chương trình.

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Hoàng Thùy bức xúc lên tiếng khi bị chê không đủ trình độ ngồi 'ghế nóng' The Face
moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Hoàng Thùy có xứng đáng ngồi 'ghế nóng' The Face Việt Nam mùa thứ 2?

Không riêng gì Hoàng Thùy hay Minh Tú, ở mùa 1, Lan Khuê, Phạm Hương và ngay cả Hồ Ngọc Hà cũng chịu không ít gạch đá khi nhận lời ngồi “ghế nóng”. Tuy nhiên, nếu như Hoàng Thùy lên tiếng khẳng định về năng lực của mình, thì ba HLV mùa 1 chỉ im lặng và chứng tỏ năng lực của mình thông qua chương trình.

Trái với những ý kiến của người hâm mộ, khi bước chân vào cuộc chiến, cả Lan Khuê và Hà Hồ đã thể hiện được năng lực của mình khi từng bước đào tạo học trò của mình trở thành những “gương mặt thương hiệu” thực thụ. Dù bị chỉ trích nhiều về kinh nghiệm, nhưng với sự quyết liệt và những chiến lược của mình, Phạm Hương cũng đươc khen ngợi khi góp phần mang lại thành công cho mùa đầu tiên.

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat
Cả dàn huấn luyện viên tên tuổi của The Face mùa 1 cũng từng khiến khán giả tranh cãi. (Ảnh: BTC)

Chương trình Giọng hát Việt 2017 cũng từng gây xôn xao khi công bố danh sách dàn HLV bao gồm 3 gương mặt trẻ: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên bên cạnh “đàn chị” Thu Minh. Không màn đến mức độ phủ sóng của những nghệ sĩ này trong giới showbiz, điều khán giả quan tâm là việc họ liệu có đủ trình để đào tạo tài năng trẻ hay không?

Đứng trước những chỉ trích từ cộng đồng mạng, Đông Nhi đã lên tiếng khẳng định rằng: “Tôi cũng gần 30 tuổi rồi nên cũng không trẻ nữa. Tôi nghĩ đây không phải là sự mạo hiểm mà chính là sự thay đổi giúp chương trình tươi mới và trẻ trung hơn”. Tóc Tiên cũng nhấn mạnh sẽ khẳng định sự nghiêm túc, chứng tỏ khả năng của mình khi tham gia.

Không riêng gì The Voice hay The Face, nhiều chương trình truyền hình phải chịu “gạch đá” khi công bố những nghệ sĩ trẻ tuổi ngồi ghế nóng. Lùm xùm nhất là việc “bà xã” Trấn Thành đảm nhận vai trò cầm trịch trong gameshow Biến đổi hoàn hảo.

Dư luận cho rằng vị trí giám khảo của Hari Won là không xác đáng vì ngoài nói tiếng Việt chưa rành, giọng ca Hương đêm bay xa còn nhiều lỗ hỏng về văn hóa Việt Nam. Chưa hết, chính sự yếu kém về giọng hát và lối diễn một màu của cô nàng đã làm cho nhiều người không khỏi bức xúc khi cô lại đảm nhận quyền đánh giá và cho điểm người khác.

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat
Hari Won là cái tên gây tranh cái nhiều nhất khi nhận lời làm giám khảo. (Ảnh: BTC)

Đảm nhận vai trò khách mời cho chương trình Cùng nhau tỏa sáng, Phương Mỹ Chi cũng bị khán giả phản đối khi ngồi “ghế nóng” nhận xét những nghệ sĩ đàn anh, đàn chị. Hay câu chuyện của bộ ba giám khảo Vietnam Idol Kids cũng từng gây tranh cãi khi chương trình quyết định mời Tóc Tiên, Issac, Văn Mai Hương thay vì những cái tên đầy kinh nghiệm từng gắn bó như Thanh Bùi, Siu Black…

Trước những chỉ trích, phản ánh từ người hâm mộ về việc BTC đã chọn những gương mặt còn non để ngồi vị trí quan trọng của cuộc thi, hầu hết các nghệ sĩ trẻ đã chọn cách im lặng và nỗ lực thể hiện bản thân để chứng minh. Tuy nhiên, mặt trái của vấn đề này là công chúng đang hoài nghi về những gameshow truyền hình thực tế đang có chất lượng đi xuống và “bão hoà” tới mức nhà sản xuất tìm cách “cứu vớt” rating.

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Sau đám cưới, Hari Won - Trấn Thành còn gì để tạo sức hút?
moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won tiết kiệm được bao nhiêu tiền một năm?

Lợi ích cho cả đôi bên

Mặc dù tạo ra làn sóng tranh cãi cho người hâm mộ, nhưng không thể phủ nhận rằng chính sự xuất hiện của những gương mặt trẻ đã tạo nên màu sắc mới cho những chương trình hiện nay. Họ nhận được sự quan tâm của công chúng, nếu mời được những nghệ sĩ đang nổi tiếng như Tóc Tiên, Đông Nhi, Phạm Hương… thì lượt xem của những số phát sóng sẽ tăng lên đến mức đáng kể.

Chưa bàn đến việc chính những tranh cãi từ người hâm mộ đã làm cho đa số bộ phận này luôn tò mò xem những gương mặt trẻ này sẽ làm được gì khi ngồi “ghế nóng”. Bản tính tò mò đó sẽ góp phần đưa rating của chương trình đạt đến con số cao hơn, hiển nhiên trở thành một trong những chương trình ăn khách nhất hiện nay.

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat
Sự xuất hiện của dàn sao trẻ đã tạo ra một màu sắc mới cho chương trình. (Ảnh: BTC)

Điển hình là câu chuyện của The Face Vietnam mùa 1, dù không gây được ấn tượng về kĩ năng và kinh nghiệm như hai vị HLV còn lại, nhưng chính sự nổi tiếng của mình, Phạm Hương đã mang về cho chương trình một lượng fan không hề nhỏ.

Chưa hết, với những chương trình truyền hình có thâm niên lâu đời ở Việt Nam, khi người hâm mộ bắt đầu chán với những format cũ hay những nhận xét mang đậm tính chuyên môn thì sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ lại mang đến một màu sắc độc đáo, mới lạ hơn cho chương trình. Đó là yếu tố để giữ chân người hâm mộ khi mà có quá nhiều chương trình đang phát sóng hiện nay.

Nếu như phía nhà tổ chức nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem thì với người nghệ sĩ, việc ngồi ghế giám khảo một chương trình truyền hình chính là cơ hội để họ khẳng định vị trí trong nghề bên cạnh mức thù lao hậu hĩnh. Đây được xem là một bước đệm để những nghệ sĩ trẻ đến gần với công chúng hơn. Nếu như thể hiện được tài năng và tâm huyết của mình, những ngôi sao trẻ sẽ mang về cho mình một lượng fan không hề nhỏ và quan trọng hơn cả là cơ hội hợp tác với nhiều nhãn hàng, nhiều chương trình khác.

Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, việc nghệ sĩ trẻ nhận lời cầm trịch một chương trình truyền hình nào đó, cũng giống như một con dao hai lưỡi. Nếu như làm tốt nhiệm vụ thì họ sẽ được yêu mến nhiều hơn. Ngược lại, việc nhận phải gạch đá từ antifan là điều không thể tránh khỏi. Câu chuyện của Hari Won trong chương trình Biến đổi hoàn hảo là một ví dụ điển hình để các nghệ sĩ trẻ sáng suốt hơn trong những lựa chọn của mình.

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Hoàng Thùy bức xúc lên tiếng khi bị chê không đủ trình độ ngồi 'ghế nóng' The Face

Trước những ý kiến trái chiều cho rằng Hoàng Thùy không đủ trình độ chuyên môn và không có hợp đồng đại diện quảng cáo ...

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Liệu Lan Khuê có còn bị 'xử ép' tại The Face Việt Nam?

Bù lại cho những giọt nước mắt và uất ức khi làm HLV The Face mùa đầu tiên, liệu lần trở lại "ghế nóng" này ...

moi sao tre lam giam khao chieu tro cau view cua nha san xuat Bộ 3 HLV The Face Vietnam 2017 vừa 'lộ diện' đã bị fan chê tơi tả

Bộ 3 huấn luyện viên The Face Vietnam năm nay là Lan Khuê, Minh Tú Hoàng Thùy đã tạo nên những tranh cãi trong làn ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.