Món ngon thế này, bảo sao du khách nào đến Singapore cũng mê mệt

Singapore có nhiều món ngon hấp dẫn, nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là 'tam đại": cua sốt ớt, cơm gà và laksa. 
3 mon ngon phat hon o singapore duoc du khach khen het loi 'Đi Sing shopping': Cách yêu cầu hoàn thuế hàng hóa giúp tiết kiệm khá tiền, không biết là thiệt

Đi Singapore du lịch kết hợp shopping không còn là chuyện lạ với nhiều tín đồ mua sắm Việt. Nhưng cách để yêu cầu hoàn ...


Chilli Crab

Món cua sốt ớt (Chilli crab) là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước sốt thơm ngậy thấm đẫm vào lớp thịt cua căng mọng đã được xào lên.

Món ăn nổi tiếng thế giới này xuất phát từ một xe đẩy bán đồ ăn dạo của đôi vợ chồng năm 1956. Người chồng đã gợi ý cho vợ thử nghiệm cách chế biến giúp món cua độc đáo hơn, thay vì chỉ hấp như họ vẫn làm.

Người vợ, bà Cher Yam Tian theo ý chồng đã thử nghiệm theo kiểu mới, bà đem xào cua với sốt cà chua, nhưng bà thấy rằng hương vị của món này sẽ đậm đà hơn khi thêm sốt ớt. Họ bán món cua sốt ớt của mình dọc theo Sông Kallang và món ăn này được yêu thích đến mức họ đã mở một nhà hàng, đặt tên là Palm Beach.

3 mon ngon phat hon o singapore duoc du khach khen het loi
Món cua sốt ớt (Chilli crab) là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước sốt thơm ngậy thấm đẫm vào lớp thịt cua căng mọng đã được xào lên. (Ảnh: Visitsingapore)

Một đầu bếp nổi tiếng, người sau này mở nhà hàng Dragon Phoenix, đã thêm một chút biến tấu nho nhỏ cho món ăn, đó là sử dụng tương ớt sambal, sốt cà chua và trứng để nấu nước sốt thay vì tương ớt và sốt cà chua đóng chai. Từ đó đến nay, đây là công thức được sử dụng rộng rãi nhất ở Singapore.

Những người thích hải sản không nên bỏ qua món cua sốt ớt hấp dẫn này, một sự kết hợp tuyệt vời giữa cua ngọt thịt và nước sốt. Thịt cua ngon tuyệt nhưng khi thưởng thức bạn sẽ thấy nước sốt mới chính là điểm nhấn của món ăn – vừa ngọt ngọt, mặn mặn, lại pha chút cay cay cực kỳ vừa miệng. Hãy gọi thêm bánh bao để chấm phần sốt còn lại trong đĩa nhé, vị ngon sẽ khiến bạn muốn thưởng thức thêm nhiều lần nữa.

Cua sốt ớt nằm trong những sáng tạo ẩm thực vĩ đại nhất của Singapore, đứng đầu trong danh sách tất cả các món cua. Hầu hết các nhà hàng hải sản đều có món này.


Cơm gà

Nếu món cua sốt ớt khá đắt tiền thì Cơm gà dành cho tất cả mọi người, từ bình dân cho tới người sang trọng. Món ăn đặc trưng của Singapore có mặt tại hầu hết các điểm ăn uống nên bạn có thể thưởng thức dễ dàng.

Cơm gà còn có tên khác là cơm gà Hải Nam, do phương pháp chế biến mang đậm dấu ấn Hải Nam. Gà được thả vào nước sôi hoặc tưới nước sôi cho đến khi chín kỹ, rồi ngâm vào nước lạnh để phần thịt được mềm. Một công thức biến tấu của địa phương là quay hoặc hầm gà với nước tương để mang lại một hương vị khác.

3 mon ngon phat hon o singapore duoc du khach khen het loi
Đây là món cơm gà trứ danh (Ảnh: Visitsingapore)

Ở Singapore, món này còn chịu ảnh hưởng của người Quảng Đông địa phương, nên thường dùng kèm với một loại tương ớt đỏ cay nồng để chấm và sử dụng thịt gà non còn mềm.

Tuy tên gọi cơm gà, nhưng chính cơm và tương ớt mới là thành tố quyết định món ăn ngon hay dở. Cơm được nấu trong nước luộc gà với gừng và lá dứa, có độ dầu vừa đủ và tương ớt phải có sự hòa trộn phù hợp giữa vị cay và vị chua.

Khi bắt gặp những con gà đã nấu chín căng mọng được treo gọn thành hàng ở một quầy hàng ăn nào đó, thì dù không có biển hiệu bạn cũng có thể chắc chắn đó là tiệm cơm gà. Hãy bước vào, gọi một suất ăn và thưởng thức xem có ngon "phát hờn" như những gì khách du lịch bấy lâu ca ngợi món ăn này.


Laksa

Nước lèo của món Laksa là sự kết hợp hoàn hảo giữa gia vị và nước cốt dừa, một món mì nước thật khác biệt sẽ làm bừng tỉnh vị giác của bạn.

Có nhiều loại Laksa khác nhau ở Singapore, từ loại Penang Laksa có vị me cho đến loại Sarawak Laksa ăn giống cà ri. Nhưng không loại nào nổi tiếng hơn loại Katong Laksa đặc sản địa phương. Hương vị này được ưa chuộng đến nỗi món Laksa của vùng Katong chu du ra khỏi khu vực phía đông đến khắp các ngóc ngách của Singapore.

3 mon ngon phat hon o singapore duoc du khach khen het loi
Nước lèo của món Laksa là sự kết hợp hoàn hảo giữa gia vị và nước cốt dừa, một món mì nước thật khác biệt sẽ làm bừng tỉnh vị giác của bạn. (Ảnh: Singapore Travel)

Món Katong Laksa chịu ảnh hưởng của người Peranakan (Straits Chinese) sống ở khu vực Katong. Món này có nước lèo cay mang màu sắc của hoàng hôn rực cháy, với hương vị của nước cốt dừa và tôm khô, phủ bên trên là các nguyên liệu như sò huyết, tôm và chả cá.

Đặc trưng của món mì này là: sợi mì dày được cắt thành những sợi ngắn để có thể dễ dàng múc bằng muỗng. Tại một số quầy, bạn chỉ được đưa cho muỗng để ăn món Laksa – mà không cần đến đũa.

Qua nhiều năm, nhiều người phân vân không biết đâu là cửa hàng mì nước đầu tiên, vì tất cả các quầy ở Khu Katong đều tự nhận mình là cửa hàng gốc.


xem thêm...

'Đi Sing shopping': Cách yêu cầu hoàn thuế hàng hóa giúp tiết kiệm khá tiền

Là du khách đến Singapore, nếu bạn mua sắm trên 100 USD tại các cửa hàng tham gia Chương trình hoàn thuế cho du khách (Tourist Refund Scheme), bạn có thể yêu cầu được hoàn lại 7% thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) cho những mặt hàng đã mua.

Để biết liệu một cửa hàng có tham gia vào Chương trình hoàn thuế cho đu khách hay không, hãy tìm logo hoặc bảng mua sắm "Tax Free"... Đọc tiếp

3 mon ngon phat hon o singapore duoc du khach khen het loi
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.