Một ngày trước vòng 1/8 World Cup 2018: Giờ tới lượt Messi gọi Ronaldo?

Chắc chắn sẽ không có trận chung kết giữa Argentina và Bồ Đào Nha ở World Cup 2018. Nhưng với Messi và Ronaldo, hai trận gặp Pháp và Uruguay ở vòng 1/8 chẳng khác gì bán kết mà hai chủ nhân của 10 Quả bóng vàng gần nhất đều khao khát chiến thắng để tái ngộ ở "chung kết", cuộc chiến phân định ai mới là THE GOAT.
mot ngay truoc vong 18 world cup 2018 gio toi luot messi goi ronaldo Ronaldo được tặng ‘giày khủng’ trước thềm tứ kết World Cup 2018

Trước khi bước vào trận đấu ở vòng 1/8 giữa Bồ Đào Nha - Uruguay, Cristiano Ronaldo được nhà tài trợ tặng đôi giày khủng.

mot ngay truoc vong 18 world cup 2018 gio toi luot messi goi ronaldo CẬN CẢNH: Messi solo thiên tài ghi bàn mở tỷ số, Argentina vụt sáng hy vọng đi tiếp

CẬN CẢNH: Messi solo thiên tài ghi bàn mở tỷ số, Argentina vụt sáng hy vọng đi tiếp

mot ngay truoc vong 18 world cup 2018 gio toi luot messi goi ronaldo CẬN CẢNH: VAR 'kiến tạo tận miệng', Ronaldo vẫn bị 'Messi nhập', muối mặt sút trượt penalty

CẬN CẢNH: VAR 'kiến tạo tận miệng', Ronaldo vẫn bị 'Messi nhập' trên chấm penalty.

Ronaldo đang dẫn trước 4-1

Một ngày sau khi Ronaldo sút hỏng quả penalty còn Bồ suýt bị loại bởi Iran, Messi lại lên tiếng với bàn mở tỷ số, góp công đầu giúp Argentina lách qua khe cửa vô cùng chật hẹp để tiến vào vòng 1/8. Vậy là hai siêu sao hàng đầu của thế giới bóng đá đương đại vẫn ở lại với World Cup. Xét một cách tổng thể tại vòng bảng, Ronaldo đang tạm dẫn Messi 4-1 về số bàn thắng và Bồ Đào Nha luôn được nắm quyền tự quyết tới tấm vé đi tiếp còn Argentina phải nhờ tới cả sự may mắn cùng tinh thần “chơi đẹp” của Croatia mới… lết được vào vòng knock-out đầu tiên.

mot ngay truoc vong 18 world cup 2018 gio toi luot messi goi ronaldo
Ronaldo xuất sắc hơn Messi ở vòng bảng

Bản thân Messi hiện không chỉ thua Ronaldo về số bàn thắng mà còn chịu nhiều chỉ trích hơn vì tinh thần thi đấu yếu kém ở 2 trận gặp Iceland và Croatia. Nếu để ý kỹ, việc Bồ Đào Nha luôn thi đấu trước Argentina một ngày cũng là lợi thế về mặt tâm lý cho Ronaldo, đồng thời tạo ra nhiều áp lực cho Messi. Đặc biệt trong trận mở màn gặp kình địch Tây Ban Nha, một mình CR7 ghi cả 3 bàn giúp Bồ Đào Nha giành 1 điểm.

Sức ép càng đè nặng lên đôi chân thiên tài của Messi khi Ronaldo đánh đầu tung lưới Ma rốc trực tiếp đem về chiến thắng cho Seleccao. Và cho dù sút hỏng quả penalty trong trận gặp Iran, CR7 vẫn đá quả bóng sức ép về phía siêu sao số một của Barcelona bằng việc ghi tên mình vào vòng 1/8 một ngày trước cuộc khổ chiến của Argentina trước Nigeria. Nếu như không có cú đệm bóng hoàn hảo của Rojo ở phút 86, gần như chắc chắn Messi đã phải cay đắng nhìn Ronaldo tiếp tục thi đấu tại World Cup 2018.

Chờ tiếng gọi của Messi

Nhưng khi mà cả Bồ Đào Nha và Argentina đều vượt qua vòng bảng, cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi giờ đây lại trở về trạng thái cân bằng. Trên phương diện tập thể, đội tuyển đến từ nửa nhỏ bán đảo Iberia được đánh giá nhỉnh hơn đại diện Nam Mỹ nhờ đội hình đồng đều.

Thực tế là lối chơi của Bồ Đào Nha cũng phụ thuộc vào Ronaldo nhưng được nhìn nhận là sự phụ thuộc tích cực. Siêu sao số một của Real Madrid có ghi bàn hay không, Seleccao vẫn kiên định với lối đá thiên về phòng ngự, thậm chí chấp nhận sự thực dụng và xấu xí để tiến xa. Chưa ai quên, Bồ Đào Nha đã lên ngôi vô địch Euro 2016 mà không có sự phục vụ của Ronaldo trong phần lớn thời gian của trận chung kết.

mot ngay truoc vong 18 world cup 2018 gio toi luot messi goi ronaldo
Messi kịp thức tỉnh để trở lại cuộc đua với Ronaldo

Nhắc lại dữ kiện trên để thấy, Ronaldo đang hưởng lợi từ tập thể nhiều hơn Messi. Trong khi đó, Argentina bị đánh giá là quá lệ thuộc vào M10. Nếu như không có cú hattrick của La Pulga vào lưới Ecuador ở vòng loại, các vũ công tango đã phải làm khán giả tại giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Nga. Trong hai trận đầu gặp Iceland và Croatia, Messi bị phong tỏa và cô lập, toàn đội Argentina thi đấu bế tắc đến cùng cực và bị đẩy ra sát miệng vực thẳm.

Mặc dù vậy, Messi vẫn kịp trở lại đường đua với Ronaldo trong cuộc chiến cá nhân chưa có hồi kết suốt một thập kỷ trở lại đây. Tuy mới chỉ có một bàn thắng tại World Cup 2018, đó là pha ghi bàn đẳng cấp của một thiên tài vào lưới Nigeria: Vừa chạy vừa khống chế bóng bằng đùi, hạ dần độ cao của trái bóng trước khi dứt điểm bằng chân phải không phải sở trường làm bó tay thủ môn. Bàn thắng ấy mang ý nghĩa rất lớn với Messi bởi nó giúp anh tìm lại niềm tin vào bản thân đồng thời giảm thiểu áp lực từ Ronaldo.

mot ngay truoc vong 18 world cup 2018 gio toi luot messi goi ronaldo
Messi sẽ ra sân trước Ronaldo ở vòng 1/8

Tính riêng tại đấu trường World Cup, M10 đã có tổng cộng 6 bàn kể từ năm 2006, chỉ kém CR7 một lần lập công. Thật thú vị khi biết rằng, cùng thời điểm này tại World Cup 2014, Messi ghi 4 bàn và sau đó tiến vào chung kết, trong khi Ronaldo chỉ có một lần “nổ súng” và Bồ Đào Nha phải về nước ngay từ vòng bảng. Còn lúc này, Ronaldo đang dẫn ngược lại Messi 4-1 về số bàn thắng, nhưng cả Seleccao và La Albiceleste vẫn còn cơ hội đi tiếp. Nếu như ở vòng bảng, Ronaldo liên tục “gọi” Messi thì giờ đây tới lượt M10 lên tiếng trước. Liệu Messi có tiếp tục bùng nổ để giúp Argentina vượt qua Pháp đồng thời dội ngược sức ép về Ronaldo trong trận chiến với Uruguay sau đó vài giờ đồng hồ?

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 VÀ PHÂN NHÁNH WORLD CUP 2018

mot ngay truoc vong 18 world cup 2018 gio toi luot messi goi ronaldo
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.