Mua bản quyền World Cup 2018, VTV ước tính lỗ 90%

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định vụ mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 sẽ khiến họ chịu lỗ lớn, lên tới khoảng 90%.

Theo thông báo mới nhất của VTV, đơn vị này vẫn chưa kết thúc quá trình đàm phán do vướng mắc lớn nhất là giá cả.

Trước những thông tin cho rằng VTV hoàn toàn có thể sinh lãi từ bản quyền World Cup nhờ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, đại diện VTV cho biết điều này khó xảy ra ngay cả với những kỳ World Cup hay Euro trước đây. Thậm chí nếu mua được bản quyền World Cup 2018, VTV có thể lỗ nhiều hơn các giải đấu trước.

mua ban quyen world cup 2018 vtv uoc tinh lo 90
Đại diện VTV cho biết, về vấn đề bản quyền World Cup 2018, nhà đài đàm phán căng thẳng nhiều tháng qua và đang nỗ lực hết sức... (Ảnh: Vietnamnet)

"Ở các giải bóng đá lớn trên thế giới như Euro và World Cup, VTV mua bản quyền đều không bù được chi phí bỏ ra. Lỗ khoảng 40-50%. Giải năm nay chúng tôi ước tính với con số giá được chấp nhận từ phía đối tác thì chúng tôi sẽ lỗ 90%" – VTC dẫn lời ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV.

Dù lỗ lớn nhưng VTV khẳng định vẫn luôn đàm phán với đối tác trên tinh thần quyết tâm mua bản quyền truyền hình World Cup để phục vụ khán giả, tất nhiên là không mua bằng mọi giá.

Trước đó theo phụ lục FIFA phát hành ngày 2/6, trong 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chỉ có duy nhất Việt Nam chưa có đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng.

Trong trường hợp không mua được bản quyền World Cup 2018, hình ảnh các trận đấu của giải vẫn có thể xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam nhưng chỉ dưới hình thức bản tin.

Đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ không có đơn vị sở hữu bản quyền, muốn khai thác tư liệu hình ảnh World Cup 2018 đơn vị truyền hình phải mua lại gói tin tức từ các hãng thông tấn như Ruptly, SNTV, Perform, AFP hay Reuters…

mua ban quyen world cup 2018 vtv uoc tinh lo 90 80 triệu đồng một tour đi Nga xem World Cup chưa gồm vé vào sân: Vẫn nhiều người mua

Mặc dù giá tour xem World Cup trung bình khoảng 80.000.000 đồng, thế nhưng tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại ...

mua ban quyen world cup 2018 vtv uoc tinh lo 90 Xem World Cup 2018 ở đâu nếu Việt Nam không mua được bản quyền?

Những ngày gần đây, việc Việt Nam vẫn chưa có được bản quyền World Cup 2018 đang là chủ đề được nhiều người hâm mộ ...

mua ban quyen world cup 2018 vtv uoc tinh lo 90 Chân dung 'nhà tiên tri' mèo dự đoán các trận đấu tại World Cup 2018

Chỉ còn vài ngày nữa World Cup 2018 chính thức khai mạc tại Nga. Năm nay, chú mèo Achilles lông trắng muốt được kỳ vọng ...

mua ban quyen world cup 2018 vtv uoc tinh lo 90 Đường đến World Cup 2018 ĐT Croatia: 'Chú ngựa ô' sọc caro đỏ trắng

Ở lần tham dự World Cup thứ 5 của mình, Croatia tiếp tục là một chướng ngại vật đáng quan tâm của bất cứ một ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.