Mùa du lịch hè, thời điểm 'vàng' để các công ty lữ hành hâm nóng lại thị trường nội địa

Thị trường du lịch nội đại bắt đầu khởi động trở lại sau thời gian "ngủ đông" để chống dịch Covid-19. Sau dịp lễ 30/4, nhiều công ty du lịch đang tập trung lên kế hoạch khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách vào dịp hè.

Vào dịp lễ 30/4-1/5, một số điểm du lịch đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Điều này cho thấy, du lịch nội địa đang dần nóng lên khi nhiều người có nhu cầu du lịch, tham quan. 

Mùa hè, cũng là thời gian được đánh giá là mùa cao điểm đối với ngành du lịch, chính vì vậy, nhiều đơn vị lữ hành đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, thực hiện nhiều chương trình kích cầu, tung khuyến mại để thu hút khách hàng. Đây là một trong những hành động phụ hồi hoạt động kinh doanh của nhiều công ty lữ hành sau suốt thời gian "đóng băng" nhằm chống dịch Covid-19.

Khả quan về thị trường khách du lịch nội địa trong dịp hè

Ông Phạm Văn Bảy - Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết biết, sau thời gian thực hiện chống dịch, phía công ty cũng bắt đầu triển khai mở cửa lại hoạt động kinh doanh. Để thực hiện kích cầu du lịch, ban lãnh đạo Vietravel cũng đưa ra những gói kích cầu để thu khách như chương trình khuyến mại, mở rộng các tour ngắn ngày hoặc tour có bán kính gần, mở rộng và cung cấp các dịch vụ riêng như book phòng, đặt chỗ... 

Mùa du lịch hè, thời điểm 'vàng' để các công ty lữ hành hâm nóng lại thị trường nội địa - Ảnh 1.

(Ảnh: Vietravel)

Ông Bảy chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch nên lượng khách của công ty trong vài tháng qua cũng sụt giảm nhiều, tuy nhiên, ngay khi phía công ty thông báo thời gian mở cửa thì lượng khách nội địa cũng rất quan tâm. Điều đó cho thấy sau thời gian thực hiện cách li xã hội, lượng khách nội địa có nhu cầu du lịch rất cao. 

Dù chưa chính thức mở cửa kinh doanh trở lại, nhưng Vietravel đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng khi hoạt động online, đăc biệt là lượng khác quen. Phần nhiều trong số khách đã có nhu cầu đặt tour du lịch vào tháng 7 và 8. Nhóm khách này phần lớn là khách lẻ từ 6-8 người thay vì đi theo đoàn như trước. Vietravel cũng sẽ thực hiện các biệt pháp an toàn để phục vụ du khách nhằm mang lại sự giải tỏa căng thẳng, du lịch thoải mái mà vẫn an toàn sau dịch.

Ông Đinh văn Đôn - Giám đốc công ty Happy Day Travel cho biết, sau khi mở cửa hoạt động kinh doanh trở lại vào dịp trước 30/4 -1/5, nhưng lượng khách trong dịp này vẫn khá vắng. 

Hiện phía công ty đang thực hiện đẩy mạnh chùm tour giá rẻ với các chính sách giá ưu đãi, chất lượng dịch vụ cao, uy tín để thu hút khách. Không chỉ vậy, phía đơn vị cũng đang rất nỗ lực đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ để mang đến cho du khách những sản phẩm an toàn nhất với giá tốt nhất. 

Bà Cao Thị Cẩm Tú - CEO tại Công ty Du Lịch Phong Cách Việt chia sẻ: "Công ty cũng mới khởi động kinh doanh lại sát dịp 30/4-1/5. Để kích cầu du lịch, công ty  thực hiện một số chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, các gói kích cầu này chủ yếu để cho khách có động thái quay lại với du lịch bởi thời điểm hiện tại thì chưa có nhiều khách. Thế nhưng, so với thời gian trước thì hiện tại có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Phía công ty đang triển khai các chương trình khuyến mại tới cho khách hàng, với hi vọng sẽ sớm phục hồi, kích cầu được mảng du lịch nội địa vào mùa hè với khoảng 50% so với cùng kì năm trước. 

Bởi mùa hè là thời điểm nắng nóng, nhu cầu du lịch sẽ cao hơn. Còn những tháng 9, tháng 10 thì thường có mưa bão, khách ít đi du lịch hơn".

Bà Nguyễn Ngọc Ánh, đại diện công ty khai thác du thuyền President Cruises chia sẻ, hiện chưa khai thác khách nước ngoài do việc thực hiện chống dịch Covid-19, nên President Cruises tập trung khai thác khách nội địa nhằm kích cầu du lịch.

Bà Ánh cũng cho rằng, nhu cầu du lịch nội địa của khách vẫn có nhiều. Bởi ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép khai thác du lịch và lưu trú tại vịnh Hạ Long, President Cruises đưa ra thông báo thời gian mở cửa hoạt động kinh doanh sau dịch, đã có rất nhiều người quan tâm.  

Mùa du lịch hè, thời điểm 'vàng' để các công ty lữ hành hâm nóng lại thị trường nội địa - Ảnh 3.

(Ảnh: Presidentcruiseshalong.com)

Dù 8/5, du thuyền President Cruises chính thức hoạt động trở lại, thế nhưng số người sẽ đi tàu vào cuối tuần này cũng chiếm hơn 50% dù chưa hẳn kín. Đây là con số khá khả quan vào thời điểm khó khăn của ngành du lịch.

Chia sẻ về việc kinh doanh, vị đại diện của du thuyền President Cruises cũng cho biết rằng, lượng khách nước ngoài hay nội địa đều phụ thuộc theo mùa du lịch. 

Riêng mùa hè là mùa cao điểm của du khách nội địa, bởi đây là khoảng thời gian sinh viên được nghỉ, các gia đình có nhu cầu đi du lịch... Chính vì vậy mà thời điểm hè khách nội địa sẽ chiếm doanh thu chính của công ty.

Còn vào mùa lạnh, từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là chủ yếu đón khách nước ngoài. Năm nay, lượng khách nước ngoài giảm rất nhiều do rơi vào những tháng có dịch nên doanh thu bị ảnh hưởng nhiều. 

Bà Ánh cho biết, du thuyền mới đi vào hoạt động từ tháng 11/2018, thế nhưng, nhờ có cơ sở vật chất tốt, cộng với dịch vụ được lòng khách hàng, chính vì vậy mà đơn vị nhanh chóng có lượng khách tăng hàng năm. Những năm trước, riêng mùa hè vào các tháng 5, 6, 7, du thuyền President Cruises luôn đông kín khách. Bà Ánh cũng chia sẻ, dự kiến mùa hè năm nay lượng khách nội địa sẽ sụt giảm so với mọi năm, tuy nhiên, hiện cũng có nhiều dấu hiệu khả quan và phái công ty đã chủ động xây dựng các chương trình khuyến mại để kích cầu.






chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.