Theo Mobilesyrup, Apple đã công bố trích một phần doanh thu từ các sản phẩm iPhone, iPad, Apple Watch hay các phụ kiện công nghệ của mình cho các Quỹ từ thiện toàn cầu phòng chống dịch bệnh, cụ thể là Covid-19.
Điều đặc biệt, điều kiện chỉ này chỉ áp dụng trên các sản phẩm màu đỏ. Ví dụ như mẫu iPhone màu đỏ, hay các sản phẩm ốp lưng iPhone, iPad, các loại dây đeo đồng hồ màu đỏ.
Được biết, đây không phải là lần đầu tập đoàn công nghệ Mỹ này áp dụng chính sách 'Product RED' cho các Quỹ Toàn cầu. Trước đó, doanh số sản phẩm màu đỏ của hãng được chuyển đến các tổ chức phòng HIV / AIDS.
Nhưng với đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn thế giới như hiện nay, Apple đã thay đổi kế hoạch và tiếp tục quyên góp một phần số tiền thu được từ sản phẩm công nghệ màu đỏ của họ.
Thời gian sự kiện bắt đầu từ ngày trong tháng 4 và sẽ kết thúc vào ngày 30/9 cùng năm. Tuy vậy, Apple không tiết lộ chính xác phần trăm doanh số có được từ việc bán sản phẩm màu đỏ là bao nhiêu.
Báo cáo trước đó của Mobilesyrup về Apple cho biết, vào cuối năm 2018 có 1 chiến dịch tương tự được thực hiện bởi Apple đã quyên góp được hơn 200 triệu USD (khoảng hơn 4.500 tỉ đồng).
Với số tiền khổng lồ mà chiến dịch các sản phẩm màu đỏ - Product RED đem lại, Apple chính thức trở thành nhà tài trợ lớn nhất trong số các công ty tham gia, bao gồm cả Nike và Starbucks.
Trong số các sản phẩm màu đỏ đang có hiện nay của Apple, mẫu điện thoại giá rẻ iPhone SE 2020 là cái tên mới nhất khi được ra mắt một cách chẳng giống ai vào giữa tháng 4 vừa qua.
iPhone SE 2020 được trang bị một màn hình LCD 4,7 inch, chip A13 bionic cực mạnh với RAM 3GB, bộ nhớ trong tối thiểu 64GB. Máy sở hữu camera đơn 12MP đi kèm viên pin 1800mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W, và sạc không dây.
Mẫu điện thoại giá rẻ này sẽ không được trang Face ID mà thay vào đó là cảm biến vân tay Touch ID. Máy được bán ra bắt đầu từ 17/4 với mức giá khởi điểm từ 399 USD (khoảng 9 triệu đồng) bao gồm 3 màu sắc là đen, trắng và đỏ.
Nếu như bạn đang có ý định mua một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Apple, iPhone SE 2020 là sự lựa chọn hợp lý ở thời điểm này. Và đừng quên mua phiên bản màu đỏ để ủng hộ cho chiến dịch 'Product Red' mà hãng đang tiến hành.