Mua vé bay online, ngân hàng báo thanh toán thành công, hãng hàng không nói chưa nhận được, khách ấm ức phải chịu thiệt thòi

Mất tiền, mất thời gian nhưng phải chịu ấm ức khi chuyện thanh toán vé máy bay online qua ứng dụng gặp lỗi.

Ngân hàng báo thanh toán thành công, hãng hàng không hủy vé vì chưa nhận được tiền

Trong quá trình đặt mua vé máy bay trực tuyến và chọn hình thức thanh toán vé máy bay qua ứng dụng, đôi khi du khách sẽ gặp một số vấn đề trục trặc mà không biết lỗi do đâu. Đã có không ít khách hàng kêu trời với các dịch vụ thanh toán qua mạng bởi sự phiền toái, trục trặc; thậm chí mất tiền oan khi lỗi từ phía nhà cung cấp.

Mua vé bay online, ngân hàng báo thanh toán thành công, hãng hàng không nói chưa nhận được, khách ấm ức phải chịu thiệt thòi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Ảnh: thehansindia)

Mới đây, chị Linh ở Hà Nội là một trong những trường hợp phải chịu thiệt thòi khi gặp sự cố giao dịch mua vé bay online. 

Chị Linh cho biết, bản thân cảm thấy ấm ức và khá thất vọng khi gặp phải sự cố này. Theo đó, sáng ngày 19/2, chị đặt mua vé online của hãng hàng không Vietnam Airlines cho gia đình để đi du lịch cùng bạn bè tới Singapore. 

Sau khi chị Linh mua vé và thanh toán qua internet banking BIDV, phía ngân hàng báo giao dịch thành công. Cứ ngỡ giao dịch mua vé bay cho cả gia đình đi du lịch đã hoàn thành, nhưng đến buổi trưa cùng ngày, chị Linh chờ mãi mà không nhận được email báo code vé. 

Chị Linh đã gọi điện tới hỗ trợ khách hàng bên hãng hàng không để kiểm tra giao dịch của mình thì nhận được thông báo vé bay của chị và gia đình đặt đã bị hủy do phía đơn vị chưa nhận được tiền. Còn phía ngân hàng báo giao dịch của chị đã thành công. Phía họ cũng sẽ tra soát lại, tuy nhiên sẽ mất tối đa khoảng 3 ngày.

Lỗi do khách quan

Tiền trong tài khoản bị trừ, giao dịch đã được ngân hàng báo thanh toán thành công nhưng hãng hàng không báo chưa nhận được tiền nên đã hủy toàn bộ vé. Chị Linh cho biết, bản thân cảm thấy rất ấm ức khi tiền bị trừ mà không có vé bay. 

Hơn nữa, đây là dịp đặc biệt để chị và gia đình có cơ hội đi du lịch cùng nhóm bạn tới Singapore. Trong khi nhóm bạn cùng đi đã đặt thành công vé máy bay, và đặt phòng khách sạn cho cả nhóm. Còn chị lại phải chờ đợi thời gian để đặt chuyến bay khác với giá vé đắt hơn. 

Chị Linh chia sẻ, việc gặp sự cố này làm bị ảnh hưởng đến kế hoạch cá nhân, phát sinh chi phí khi mất tiền khách sạn và mua vé mới với giá cao hơn. Hơn nữa, việc bản thân chịu tổn thất như vậy lại không thể khiếu nại được vì phía ngân hàng hay hãng hàng không đều không có chính sách đền tiền khách sạn và chi phí chênh khác.

Thanh toán qua mạng là lựa chọn hữu ích thay thế thanh toán bằng tiền mặt, giúp khách hàng vừa tiết kiệm thời gian, tránh được rủi ro. Tuy nhiên, hiện không ít khách hàng vẫn  phải tự gánh rủi ro, thậm chí mất tiền oan vì gặp sự cố do hệ thống thanh toán khi sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp. 

chọn