MV mới của Bảo Thy bị Tinashe 'ném đá', đạo diễn Uyên Thư nói gì?

Nữ đạo diễn chuyên thực hiện các MV của nhiều ngôi sao lớn cho biết êkip đã chịu ảnh hưởng lớn từ MV Super Love của nữ ca sĩ Tinashe, chứ không thừa nhận việc “đạo ý tưởng”.

Trước ngày ra mắt khán giả, các fans quốc tế đã bắt đầu chú ý tới MV Lollipop của nữ ca sĩ Bảo Thy và cho rằng nhiều cảnh qua trong MV này “đạo ý tưởng” từ hai MV của nữ ca sĩ Tinashe và Jennifer Lopez. Sau khi MV lên sóng, tranh cãi trái chiều càng thêm căng thẳng khi fans quốc tế “soi” và chỉ điểm trùng khớp giữa Lollipop và Super Love (Tinashe) và I Luh Ya Papi (Jennifer Lopez).

Chỉ một ngày sau khi lên sóng, MV mới nhất của Bảo Thy đã được chính nữ ca sĩ quốc tế Tinashe vào nhận xét trên mạng xã hội Twitter và thẳng thắn nói: "bắt chưc đến cả cái khuyên tai cherry, thật là điên quá. Đúng là không biết xấu hổ”. Điều này càng khiến dư luận “chĩa mũi dùi” vào Bảo Thy và cả êkip của cô khi Lollipop bị nói là “sản phẩm đạo”.

mv moi cua bao thy bi tinashe nem da dao dien uyen thu noi gi
Nữ ca sĩ Tinashe nhận xét thẳng thắn trên mạng xã hội khi xem MV Lollipop của Bảo Thy

Ngay sau khi nhận sự phản xét nặng nề từ nữ ca sĩ Tinashe, đạo diễn của MV Đinh Hà Uyên Thư đã lên tiếng thừa nhận việc thực hiện Lollipop có chịu ảnh hưởng từ những cảnh quay trên biển từ MV Super Love của Tinashe. Cô chia sẻ tường tận về điều này: “Là một người làm MV , bản thân tôi hơn ai hết rất xem trọng từng chất xám và công sức của cả một ê-kíp. Vi MV Lollipop cũng không là một ngoại lệ. Là đạo diễn của MV, tôi không nghĩ sự việc này quá nghiêm trọng để sử dụng đến những từ "xấu hổ" hay "đạo cả nguyên MV". Một việc tôi cần khẳng định ngay rằng mình và ca sĩ Bảo Thy đều rất hâm mộ ca sĩ Tinashe, đã theo dõi những sản phẩm của cô ta thường xuyên. Và chúng tôi xác nhận MV Lolipop chịu ảnh hưởng những cảnh quay ngoài biển trong MV Superlove của Tinashe. Nhưng chúng tôi đã thể hiện những hình đó bằng tất cả lòng tôn trọng của chúng tôi vi ca sĩ chúng tôi hâm mộ , từng hình ảnh chúng tôi cố gắng chỉnh chu cả về ánh sáng , góc máy lẫn thần thái, nếu khán giả xem hết trọn vẹn, sẽ hiểu chúng tôi chỉ đi theo layout của Tinashe nhưng chúng tôi đang kể một câu chuyện hoàn toàn khác. Bên cạnh đó, những cảnh quay ngoài biển được rất nhiều ca sĩ khai thác, và chúng tôi cũng là một trong số đó. Vi tư cách một đạo diễn, Thư hoàn toàn có trách nhiệm bảo vệ tác phẩm của mình, cũng như nghệ sĩ mà mình hợp tác cùng. Bảo Thy trong mắt Thư là một nghệ sĩ cầu toàn và nghiêm túc.”

mv moi cua bao thy bi tinashe nem da dao dien uyen thu noi gi
Nữ đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, người trực tiếp cùng lên ý tưởng với Bảo Thy thực hiện MV Lollipop.

Trước đó, giọng ca “Quay lưng đi” cũng chia sẻ rất nhiều với truyền thông rằng cô chưa bao giờ nghĩ hay cổ suý việc “đạo nhạc” trong suốt 10 năm làm nghề. Bảo Thy khẳng định mình luôn tôn trọng các sáng tác của người khác và không “ăn cắp chất xám” của bất kỳ ai để làm sản phẩm cho mình. Vì thế, mọi sự quy chụp dành cho cô đều khiến cô bị tổn thương rất nhiều.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.