Mỹ Tâm, Phạm Hương, Hương Giang và nỗi oan khuất vì bị yêu thái quá!

Khán giả làm, ngôi sao chịu là thực trạng không hề mới của làng giải trí. Câu chuyện tưởng chừng phi lý và rất đỗi buồn cười đó lại đang xảy ra mỗi ngày, với không chỉ một vài nghệ sĩ!

my tam pham huong huong giang va noi oan khuat vi bi yeu thai qua

'Ngôi sao thị phi 2018' gọi tên Hoa hậu Phạm Hương

Oái ăm cảnh "fan làm, ngôi sao chịu"

Nghệ sĩ và khán giả luôn không thể tách rời nhau. Khán giả làm nên thành công, danh vọng, đem tới hào quang, bạc tiền và cả địa vị cho nghệ sĩ. Ở phía ngược lại, nghệ sĩ trao tới khán giả cảm xúc, niềm vui, tâm huyết của mình.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu mối quan hệ tốt đẹp ấy cứ luôn được duy trì. Nhưng bên cạnh những thứ tuyệt vời mà khán giả mang lại, nghệ sĩ còn phải đối mặt với những nỗi khổ "kêu trời không thấu" đến từ một số ít người - cũng mang danh "người hâm mộ".

my tam pham huong huong giang va noi oan khuat vi bi yeu thai qua
Phạm Hương cũng gánh chịu không ít oan ức khi "fan làm, sao chịu".

Hành trình từ Hoa hậu quốc dân chuyển sang Hoa hậu có không ít anti-fan của Phạm Hương không thể không nhắc tới "đóng góp" của một số lượng khán giả đặc biệt, có thể tạm gọi là... fan cuồng.

Họ bênh vực thần tượng của mình theo cách không hề bình thường một chút nào. Từ nhắn tin chửi bới, hò nhau kéo vào "khủng bố" trang cá nhân của người trót chê bai thần tượng cho tới cãi vã, móc mỉa những ai có ý kiến trái ngược với mình.

Cứ mỗi vụ ồn ào có liên quan tới Phạm Hương, ngay lập tức người ta sẽ thấy những khán giả kiểu này xuất hiện.

Là người hâm mộ thực sự hay là những kẻ rảnh việc, không ai biết cả, chỉ biết rằng những tranh cãi kiểu cục cằn, thô lỗ, những lời nói xấu xí của họ cứ như thể đang... hãm hại Phạm Hương, chứ không phải ủng hộ cô.

Vô hình chung, những khán giả kiểu này đã tạo ra hẳn một nỗi sợ hãi cho những khán giả trung lập và gây ảnh hưởng tệ hại tới người nghệ sĩ. Họ có thể thành công phần nào trong việc bảo vệ thần tượng của mình trong một scandal nho nhỏ, nhưng lại tạo ra thêm cực nhiều những anti-fan cho nghệ sĩ vì hành động của mình.

Trên các diễn đàn lớn nhỏ, không khó để bắt gặp những ý kiến đại loại "không có ác cảm với cô này, nhưng vì thấy fan của cô ấy đáng ghét nên... mất luôn thiện cảm!" Quả thật, những nỗi khổ kiểu này đúng là "kêu trời không thấu"!

Rõ ràng, nghệ sĩ không thể nào điều khiển được fan, nhưng họ lại là người chịu trách nhiệm chính cho những ồn ào mà các "khán giả" của mình gây ra. Sau tất cả, dư luận có ác cảm hay thành kiến thì cũng chẳng dành cho những cái nick lạ lẫm kia, mà sẽ dành tất cả cho nghệ sĩ.

Những câu chuyện cười ra nước mắt của người nghệ sĩ

Phạm Hương chỉ là một trong số rất nhiều ngôi sao bị ảnh hưởng xấu bởi khán giả của mình. Hương Giang - cô nàng Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế đầu tiên của Việt Nam cũng vướng phải tình huống tương tự, thậm chí còn nặng nề hơn thế nhiều lần.

Rất nhiều những scandal gần đây mà Hương Giang gặp phải đều bắt nguồn từ lý do "fans hâm mộ", bất kể chúng chỉ là cái cớ hay sự thật.

Từ những ồn ào với đồng nghiệp hay thậm chí là bị người khác mượn cớ "bị fans của Hương Giang công kích mình" để kéo cô vào câu chuyện, cô nàng Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế xứng đáng là quán quân của những thị phi trên trời rơi xuống kiểu này.

my tam pham huong huong giang va noi oan khuat vi bi yeu thai qua
Hương Giang cũng từng gặp vô số phiền phức vì lý do "khán giả của mình"

Chia sẻ về câu chuyện phiền phức và phi lý mình phải gánh chịu, Hương Giang thẳng thắn cho biết: "Nghệ sĩ tụi em đang bị gánh chịu những điều mà mình không hề làm. Khán giả là ai? Làm sao tụi em biết hết được.

Đâu phải ai bênh vực mình cũng đều là fans của mình và kể cả có là người ủng hộ mình đi nữa thì tại sao bao nhiêu tội vạ lại đổ hết lên đầu nghệ sĩ? Nghệ sĩ đâu có khả năng điều khiển được fan, bắt ép họ làm theo ý mình đâu ạ?

Nghệ sĩ chỉ biết biểu diễn và nếu được khán giả thương thì đó là điều may mắn và cực kì hạnh phúc. Nhưng nếu trong trường hợp khán giả làm gì mình cũng phải gánh chịu hết thì em nghĩ điều đó vô lý quá.

Bởi thực chất, nhiều người chỉ đọc qua câu chuyện ở đâu đó và muốn bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của mình thôi, chứ chẳng hề là fan ai cả.

Nếu cứ lấy cớ "vì fan của nghệ sĩ xúc phạm người khác" nên nghệ sĩ phải gánh chịu hậu quả thì em thấy buồn cười và ngớ ngẩn quá. Ở thời đại công nghệ này, muốn ghét ai đó thì làm vài cái nick giả đi cãi nhau, bênh vực họ, công kích nghệ sĩ khác đâu có khó? Vậy thì hại nghệ sĩ dễ quá rồi phải không ạ?"

Cuối cùng, Giang khẳng định không có fans của một ai đủ sức mạnh để thay đổi dư luận, biến một chuyện đúng thành sai kể cả nghệ sĩ nhiều fans nhất.

Vì đơn giản fans hay khán giả là những cá thể riêng biệt, họ cũng sống và hâm mộ theo đạo đức, luật pháp và lẽ tự nhiên của cuộc sống. Nếu bạn thực sự phạm phải những điều đó thì chính fans cũng sẽ lên án bạn chứ không phải chỉ có dư luận! Hãy công bằng với khái niệm này!

Giải pháp nào cho những ngôi sao?

Câu chuyện xử sự của nghệ sĩ trước vấn đề này thật sự là một bài toán cực kì nan giải. Ngay cả Mỹ Tâm - nghệ sĩ nổi tiếng giàu ảnh hưởng với fans vào bậc nhất làng giải trí cũng từng có lần lao đao bởi sự nhiệt tình không kiểm soát nổi từ đám đông này.

Tại HTV Awards năm 2012, người hâm mộ của cô cũng từng gây ra vụ ồn ào lớn khi phản đối Hà Hồ, khiến Mỹ Tâm phải gánh chịu không ít phiền phức và mệt mỏi.

my tam pham huong huong giang va noi oan khuat vi bi yeu thai qua
Lễ trao giải HTV Awards 2012 từng chứng kiến vụ scandal lớn mang tên người hâm mộ Mỹ Tâm

Dù ngay sau đó, Mỹ Tâm đã có những động thái quả quyết để những người hâm mộ bình tĩnh lại, nhìn nhận ra vấn đề, nhưng câu chuyện của cô nàng "họa mi tóc nâu" cũng một lần nữa khiến người ta nhìn ra nỗi khổ của người nghệ sĩ.

Trong giới giải trí có bao nhiêu nghệ sĩ được fans thần tượng theo kiểu trung thành, nhiệt tình vô điều kiện như Mỹ Tâm? Fanclub của cô cũng là fanclub có kỷ luật và chặt chẽ nhất trong giới showbiz, được thành lập từ cách đây cả chục năm.

Nhưng dù có như vậy thì kiểm soát cả vạn con người luôn là điều không thể. Mỹ Tâm không, Phạm Hương không, Hương Giang không và có lẽ mọi nghệ sĩ đều không ngoại lệ.

Để người nghệ sĩ có thể thoát khỏi những "nỗi oan ức không tên" này, chỉ mình họ cố gắng và nỗ lực thì không đủ. Còn phải cần tới cả những cái nhìn đúng đắn, rõ ràng và thấu hiểu từ phía từng khán giả.

Chừng nào dư luận chỉ đánh giá nghệ sĩ dựa trên những gì họ làm, họ cống hiến chứ không phải điều gì khác, những ngôi sao kia mới có thể buông bỏ gánh nặng "cam làm, quýt chịu" như hiện tại...

my tam pham huong huong giang va noi oan khuat vi bi yeu thai qua Vội vàng 'nâng giá' bản thân nhưng dễ dàng để mình 'mất điểm'

Mới chạm ngõ sự nổi tiếng chưa bao lâu, nhưng vội vàng nâng giá cát xê lên cao gấp nhiều lần, đưa ra yêu sách ...

my tam pham huong huong giang va noi oan khuat vi bi yeu thai qua Thói quen đi lùi vào sân khấu của Mỹ Tâm và lý do khiến fan cảm động

Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ nữ đình đám của showbiz Việt. Nếu để ý thì khán giả sẽ thấy rằng nữ ca sĩ ...

my tam pham huong huong giang va noi oan khuat vi bi yeu thai qua 'Ngôi sao thị phi 2018' gọi tên Hoa hậu Phạm Hương

Có vẻ như Hoa hậu Phạm Hương đã có một khởi đầu cho năm 2018 không thuận lợi khi liên tục dính đến những ồn ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.