Theo đó, cán bộ công chức, tổ chức và người dân có thể thông qua trang Zalo chính thức "Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nam Định" để làm thủ tục, tra cứu thông tin hồ sơ, phản ánh hiện trường hoặc liên lạc với cơ quan chức năng khi cần thiết.
Trang Zalo "Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nam Định" hiện có 6 chức năng và tiện ích để người dân có thể trải nghiệm, bao gồm tra cứu hồ sơ dịch vụ công bằng mã số biên nhận; Chức năng nộp thủ tục hành chính trực tuyến; Chức năng nhận thông báo khẩn, chính sách mới, văn bản luật mới, sự kiện thường kỳ, các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh...
Theo kế hoạch trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định sẽ phấn đấu hoàn thành 100% dịch vụ công cấp độ 4.
Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông để người dân biết đến các tính năng của "Cổng thông tin điện tử tỉnh Nam Định" trên Zalo, tạo điều kiện để người dân hiểu và sử dụng thường xuyên hơn.
Với việc ký kết này, Nam Định trở thành tỉnh thành thứ 55/63 khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính.
Tính đến tháng 12/2020, đã có hơn 2.374 trang Zalo đến từ các cơ quan cấp Bộ, Tỉnh/Thành phố, Địa phương, Công an, Y tế, Giáo dục, Điện, Nước… được thiết lập. Hơn 433 triệu tin nhắn tương tác giữa người dân và chính quyền đã được gửi đi thông qua Zalo. Zalo trở thành kênh hiệu quả của các địa phương trong công tác cải cách hành chính và tương tác với người dân.
Song song với việc thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm xây dựng Chính phủ điện tử tại nhiều địa phương, Zalo đóng vai trò là kênh thông tin truyền thông chính thống trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam và là đồng hành cùng người dân giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra.