Ứng dụng Zalo mở rộng thành kênh tiếp nhận phản ánh an ninh trật tự tại Đồng Nai

Không chỉ là ứng dụng nhắn tin, Zalo vừa áp dụng thành công vào công tác cải cách hành chính và an ninh trật tự tại Đồng Nai qua 182 tài khoản tiếp nhận, phản ánh từ người dân của Công an tỉnh.

Từ nay, người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có thể tố giác tội phạm, phản ánh, tiếp nhận thông tin đến lực lượng công an qua Zalo thông qua 182 tài khoản và tương tác với người dân đến tận cấp xã.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Đồng Nai cũng tích hợp chatbot để tư vấn cho người dân về các thủ tục đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, đăng ký thường trú, cấp sổ hộ khẩu, cấp căn cước công dân,…

Ứng dụng Zalo mở rộng thành kênh tiếp nhận phản ánh an ninh trật tự tại Đồng Nai - Ảnh 1.

Zalo trở thành kênh tiếp nhân an ninh trật tự cho công an tỉnh Đồng Nai, bên cạnh nhiều dịch vụ tiện ích khác. (Ảnh: Vương Quân).

Ứng dụng công nghệ vào công tác cải cách hành chính và an ninh trật tự được xem là sáng kiến đột phá của Công an tỉnh Đồng Nai, thể hiện quyết tâm không đứng ngoài xu thế chuyển đổi số.

"Thông qua việc ứng dụng Zalo trong công tác, Công an tỉnh hy vọng sẽ tăng sự tương tác với người dân, mang lại hiệu quả giữ gìn an ninh trật tự, giảm thiểu các thủ tục hành chính, tăng cường công khai, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới", Đại tá Trần Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Ứng dụng Zalo mở rộng thành kênh tiếp nhận phản ánh an ninh trật tự tại Đồng Nai - Ảnh 3.

Hướng dẫn người dân sử dụng Zalo để truy cập các tiện ích về phản ánh, an ninh trật tự. (Ảnh: VOV).

Thời gian tới, các đơn vị công an trong tỉnh sẽ thực hiện tuyên truyền để nhân dân sử dụng, tăng sự tương tác giữa công an tỉnh và người dân. Đồng thời, sẽ tổ chức sơ kết đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra các tồn tại hạn chế, nguyên nhân để các cơ quan nâng cao hiệu quả sử dụng ứng dụng trong thực tiễn.

Tag:
chọn