Zalo OA phát huy nhiều tiện ích, từ phòng chống dịch đến cả mua hàng thanh toán online

Những trang Zalo OA không chỉ giúp công tác phòng chống Covid-19 thêm hiệu quả, mà còn phát huy tốt cho xu hướng mua hàng và thanh toán không dùng tiền mặt, vốn đang được người dân sử dụng nhiều trong mùa dịch.

Trong tâm điểm Covid-19 bùng phát mạnh tại Bắc Ninh, trang Zalo OA "BCĐ Covid Bắc Ninh với công nhân" trở thành cầu nối giữa chính quyền và công nhân lao động trên địa bàn để cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Kênh thông báo khẩn ngoài thông tin nhanh đến công nhân, người lao động về tình hình trên địa bàn tỉnh, còn tiếp nhận và xử lý mọi thông tin phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, bên cạnh cơ chế, chính sách của nhà nước, doanh nghiệp đối người lao động.

Zalo OA phát huy nhiều tiện ích, từ phòng chống dịch đến cả mua hàng thanh toán online - Ảnh 1.

Zalo OA tại Bắc Ninh phát huy tác dụng tốt cho cầu nối giữa cơ quan với người lao động. (Ảnh đồ họa).

Trước bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Bắc Ninh cũng đã thành lập 40 Tổ công tác kiểm tra, giám sát, thẩm định, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các quy định theo các tiêu chí đề ra, đảm bảo cuộc sống quay lại bình thường trong thời gian tới.

Trong khi đó, Zalo OA "Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang" đã trở thành kênh tuyên truyền việc khai báo y tế bằng mã QR-Code cho người dân, tạo điểm "Check in/Check out" tại các Sở, Ban, ngành cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh.

Zalo OA này ngoài thông tin về tình hình kinh tế xã hội tỉnh, còn góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh, gắn với bảo đảm an toàn khi sản xuất, tiêu thụ nông sản.

Zalo OA phát huy nhiều tiện ích, từ phòng chống dịch đến cả mua hàng thanh toán online - Ảnh 3.

Zalo OA dần trở thành kênh thông tin tin cậy trong việc phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: Việt Nga).

Trang Zalo OA còn phát huy tác dụng tốt khi cho phép người dân mua hàng và thanh toán nhanh trên ZaloPay trong bối cảnh mua sắm online đang được nhiều kênh áp dụng. Đây được xem là một trong những tính năng "tiêu điểm" được ZaloPay đẩy mạnh nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán đa tiện ích cho người dùng.

Với tính năng này, người dùng có thể mua sắm, đặt đồ ăn trên Zalo OA các đại siêu thị/cửa hàng chỉ bằng những thao tác rất đơn giản: nhấn "Quan tâm" tài khoản cửa hàng, chọn món, nhấn "Đặt hàng" và chọn thanh toán bằng ví ZaloPay.

Zalo OA phát huy nhiều tiện ích, từ phòng chống dịch đến cả mua hàng thanh toán online - Ảnh 5.

Người dân dễ dàng mua hàng và thanh toán trên ZaloPay. (Ảnh: Thu Vân).

Hiện tính năng này đã được triển khai bởi 20 chuỗi cửa hàng lớn, đối tác bán lẻ đầu ngành, trong đó có Big C, Lazada, Highlands, Trung Nguyên... và cả tập đoàn điện lực EVN.

Bên cạnh đó, với sự phổ biến của ứng dụng Zalo, người dân ở vùng sâu, vùng xa cũng sẽ dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính điện tử một cách đơn giản, hiện đại. 

Được biết, chỉ sau 6 tháng thử nghiệm, đã có hơn 10 triệu giao dịch mua hàng và thanh toán bằng ZaloPay được thực hiện trên Zalo OA, tiếp tục đưa tiện ích này gần hơn với người dùng để dễ dàng mua sắm trong mùa giãn cách xã hội.

Tag:
chọn