Nàng dâu trong phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ được ông xã ủng hộ đóng ‘cảnh nóng’

Vì hiểu tính chất công việc của vợ nên “ông xã” của Bảo Thanh không hề ghen khi cô đóng những cảnh nóng trong phim “Sống chung với mẹ chồng”.

Không quá lời nếu nói bộ phim Sống chung với mẹ chồng đang cứu cánh cho hàng loạt các phim truyền hình dài tập ở Việt Nam khi xu hướng khán giả chuộng phim điện ảnh nhiều hơn. Dù phim khai thác câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu với nhiều tình tiết gây tranh cãi nhưng qua đó, khán giả đã có cái nhìn tường tận về thực trạng vẫn còn tồn tại trong xã hội. Tuy chỉ mới vài tập đầu tiên lên sóng nhưng dàn diễn viên lại được quan tâm khi khán giả tò mò về cuộc sống lẫn cách diễn của họ. Bảo Thanh, nữ diễn viên xinh đẹp vào vai con dâu Minh Vân là một trong số những gương mặt được chú ý.

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong Thu Quỳnh: 'Hôn nhân không phải là một trò chơi, thích là lấy – chán là bỏ'
nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong 'Sống chung với mẹ đẻ cũng áp lực không kém sống chung với mẹ chồng'
nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong NSND Lan Hương bị hàng xóm mắng té tát vì đóng 'Sống chung với mẹ chồng'
nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong
Bảo Thanh, nữ diễn viên 9X đóng vai Minh Vân trong phim "Sống chung với mẹ chồng".

Trước khi đóng Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh từng nổi tiếng qua các vai diễn trong phim Vào Nam ra Bắc, Trò đời, Hợp đồng hôn nhân… và từng “rinh” nhiều giải thưởng về phim ảnh như: Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong LHP toàn quốc lần thứ 13 (năm 2001), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Cánh diều vàng 2014. Dù có nhiều dấu ấn trong phim ảnh nhưng chỉ đến khi Sống chung với mẹ chồng (SCVMC) lên sóng với dư luận trái chiều, Bảo Thanh mới được công chúng từ Bắc chí Nam quan tâm nhiều

“Bối rối” khi ông xã bất ngờ đóng vai quần chúng trong phim

Chia sẻ về vai diễn Minh Vân trong phim SCVMC, Bảo Thanh không quá bất ngờ khi phim nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả sau khi những tập đầu tiên lên sóng. Nữ diễn viên 9X cho rằng phim gây ấn tượng vì đánh trúng tâm lý số đông của các nàng dâu khi mới về nhà chồng hoặc những "mẹ bỉm sữa" từng chịu cảnh ấm ức nhưng khó giãi bày với gia đình.

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong
Bảo Thanh trong vai Minh Vân, nàng dâu kém may khi gặp phải mẹ chồng khó tính.

Bộ phim sớm được khán giả đón nhận một phần vì Bảo Thanh vào vai nàng dâu Minh Vân tốt ngoài sự mong đợi của đạo diễn. Để có thành công này, nữ diễn viên được "ông xã" ở nhà ủng hộ, động viên và khích lệ tinh thần. Cô hạnh phúc khi ngoài đời có người chồng cực kỳ tâm lý, biết yêu chiều vợ, vì thế Bảo Thanh mới thoải mái khi tham gia hoạt động nghệ thuật.

Thậm chí khi đóng cảnh nóng với nam diễn viên Anh Dũng trong phim lần này, cô cũng không áp lực trước thái độ của chồng. Bảo Thanh nói: “Vì làm nghề lâu năm nên tôi biết cách tiết chế, kiểm soát bản thân khi đóng những cảnh nhạy cảm, thân mật với bạn khác giới. Khi quay với Anh Dũng, mọi thứ chỉ dừng lại ở những cảnh ôm và hôn, cảnh “nóng nhất” thì cả hai cũng có mặt quần áo. Về phía ông xã, anh ấy hoàn toàn hiểu công việc và ủng hộ từng vai diễn của tôi, thậm chí nếu trong phim đòi hỏi có cảnh nóng. Anh ấy tâm lý và không ghen vì điều đó”.

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong
Bảo Thanh và ông xã điển trai ngoài đời.

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất với Bảo Thanh là việc chồng mình trở thành diễn viên quần chúng trong phim. Chuyện là trong một ngày chở vợ đến phim trường làm việc, do đạo diễn đang tìm kiếm gấp nhiều diễn viên quần chúng nên Bảo Thanh đã động viên chồng tham gia vài cảnh cho vui.

“Anh ấy tuy ngượng nhưng cuối cùng cũng chịu tham gia, nhưng sau đó chính sự xuất hiện của ông xã lại khiến tôi bối rối hơn khi quay phim. Mỗi lần nhìn mặt anh ấy, chúng tôi không nhịn được cười khiến một phân cảnh ngắn phải quay đi quay lại nhiều lần” - Nữ diễn viên sinh năm 1990 chia sẻ.

Bị hàng xóm trêu mỗi khi ra đường

Bảo Thanh vui vì phim Sống chung với mẹ chồng được khán giả đón nhận nhưng cũng có chút lo lắng khi cuộc sống thật của cô bị ảnh hưởng phần nào. Cô kể nhiều khán giả vì tức giận với thái độ hỗn láo, đanh đá của Minh Vân với mẹ chồng nên đã trực tiếp vào facebook cá nhân của mình để “hỏi cho ra lẽ”.

Lúc ấy, Bảo Thanh giải thích nhân vật Vân trên màn ảnh là do biên kịch khắc hoạ tính cách, còn cô chỉ biết nhập vai đúng tính cách. “Tôi chỉ là người làm cho nhân vật Vân trở nên sống động hơn thôi mà. Phim là phim, đời là đời, đấy không phải con người thật của tôi” - Bảo Thanh nói.

Cũng vì yêu ghét nhân vật Minh Vân trong phim mà ngoài đời hầu như khán giả gặp Bảo Thanh cũng quên mất tên thật của cô. Các bác hàng xóm cạnh nhà mỗi khi thấy cô lại chọc ghẹo: “Hôm nay mẹ chồng lại cho đi chơi à Vân ơi...”, nhưng không có thái độ mắng chửi hay chê bai. Thanh kể thêm: Điều thú vị là có nhiều khán giả inbox cho tôi và viết trên fanpage của Sống chung với mẹ chồng về câu chuyện làm dâu đẫm nước mắt của họ. Từ nhân vật Minh Vân, họ tìm thấy mình trong đó. Tôi thấy thương cho những hoàn cảnh cam chịu, nhẫn nhịn bao nhiêu năm mà vẫn không được lòng gia đình chồng”.

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong
Nhiều khán giả gọi cô bằng cái tên Minh Vân vì ấn tượng với vai diễn trong phim SCVMC.

May mắn có mẹ chồng tâm lý và biết thương con dâu

Nếu như trên phim, Bảo Vân vào vai nàng dâu "xấu số" khi rơi vào nhà chồng có bà mẹ khó tính thì ngoài đời, số phận làm dâu của cô lại an nhàn và may mắn hơn. Bảo Thanh chia sẻ: “Tôi không rơi vào hoàn cảnh mẹ chồng - nàng dâu như Vân. Tính tôi với cô Vân cũng có nét tương đồng đó là khá thẳng thắn, có gì nói nấy, không biết khéo léo che giấu bất cứ điều gì. Nhưng phim chỉ có một số chi tiết giống đời thực của tôi, những việc liên quan đến mẹ chồng thì không giống.

Bảo Thanh nhận xét mình có số hưởng khi không chỉ tìm được một người chồng tốt, tâm lý mà còn gặp mẹ chồng luôn biết cách chăm sóc, quan tâm và yêu thương con dâu.

“Tôi lấy chồng sớm, từ năm 3 Đại học đã lập gia đình rồi. Lúc đó cũng có lo lắng sẽ gặp cảnh mẹ chồng - nàng dâu, nhưng cưới rồi mới thấy, tất cả còn tùy thuộc vào việc mình ứng xử, đối đãi với gia đình chồng ra sao. Nếu nhường nhịn một chút, làm sai thì chịu sửa, chắc mọi thứ không đến nỗi căng thẳng như trong phim” - Bảo Thanh tâm sự trong một bài phỏng vấn trước đây.

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong
Gia đình của nữ diễn viên Bảo Thanh.

Tuy nhiên ngoài đời không hẳn lúc nào chuyện mẹ chồng nàng dâu cũng suôn sẻ, nhưng trong những tình huống ấy Bảo Thanh luôn biết cách để giữ hoà khí cho cả gia đình. Cách của nữ diễn viên hay làm là: “Nếu mình sai mà bị mẹ chồng nhắc nhở thì mình sẽ nghe theo thôi. Còn nếu như mẹ chồng nói chưa đúng về mình thì tôi sẽ đợi đến khi nào mọi chuyện bớt căng thẳng sẽ tìm cách ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với mẹ chồng, qua đó mẹ con tránh hiểu lầm nhau”.

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong Cái kết của 'Sống chung với mẹ chồng' liệu có giống tiểu thuyết nguyên tác?

Nếu bộ phim Sống chung với mẹ chồng có kết thúc giống tiểu thuyết nguyên tác thì chắc hẳn sẽ khiến nhiều khán giả hụt ...

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong Cuộc sống đáng ngưỡng mộ của 'mẹ chồng tai quái nhất' màn ảnh Việt

Bốn thế hệ cùng sinh sống trong một mái nhà, 40 năm chưa từng cãi vã là cuộc sống gia đình của NSND Lan Hương ...

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong ‘Khóc thét’ trước những phát ngôn gai góc của ‘mẹ chồng ác nhất màn ảnh Việt’

Dù chỉ mới lên sóng 3 tập nhưng “Sống chung với mẹ chồng” đã gây ấn tượng với khán giả bởi những phát ngôn khiến ...

nang dau trong phim song chung voi me chong duoc ong xa ung ho dong canh nong Nhiều khán giả bỏ xem 'Sống chung với mẹ chồng' vì thiếu văn minh?

“Sống chung với mẹ chồng” là phim truyền hình Việt hiếm hoi được khán giả chờ đợi từng tập. Dù vậy, vẫn không ít ý ...

Ảnh: NVCC

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.