'Nàng thơ' Oanh Kiều đẹp ngẩn ngơ trong phim Dạ cổ hoài lang

Hóa thân thành cô thôn nữ Út Trong, diễn viên Oanh Kiều khiến khán giả ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp dịu dàng, xanh trong như giọt sương sớm…

Bén duyên với phim ảnh từ những ngày còn đang là sinh viên của trường Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM cho đến nay, diễn viên Oanh Kiều đã có trong tay hàng loạt vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim truyền hình như Cù Lao Lúa, Trăng Mùa Mưa, Xuân Hạ Thu Đông, Chiếc vòng ngọc huyết, Đam mê nghiệt ngã… và mới đây nhất là bộ phim Sông phố nhà ghe (vai Hai Đợi) – bộ phim đạt giải Ngôi sao xanh. Mặc dù đã khá quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ nhưng cho đến gần đây cô mới bén duyên ở lĩnh vực điện ảnh, và Dạ cổ hoài lang là bộ phim điện ảnh đầu tay của cô.

nang tho oanh kieu dep ngan ngo trong phim da co hoai lang
Oanh Kiều sở hữu gương mặt đẹp mộc mạc, trong sáng, vóc dáng mảnh mai, gầy guộc cùng với nét diễn chân thật, tự nhiên khiến khán giả nhìn là thương. (Ảnh: NVCC)
nang tho oanh kieu dep ngan ngo trong phim da co hoai lang
Cũng vì thế mà cô được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” ở tuyến nhân vật chính diện, là những vai diễn có phần hiền lành, kham khổ, chịu đựng… (Ảnh: NVCC)

Với nhân vật Út Trong thời còn trẻ trong Dạ cổ hoài lang, Oanh Kiều hóa thân thành cô thôn nữ đẹp dịu dàng với một tình yêu ngây thơ, trong trẻo và chân thành khi một lòng hướng về Tư Lành (Đình Hiếu) mà không hề hay biết Năm Triều (Will 365) cũng đang thầm yêu mình…

Dù chỉ mới xuất hiện vài giây trong trailer của Dạ cổ hoài lang nhưng Oanh Kiều đã nhận được nhiều ý kiến tích cực từ khán giả. Cô không chỉ được yêu mến bởi khuôn mặt đậm chất điện ảnh mà khán giả - những người đã dõi theo cô ở màn ảnh nhỏ trong suốt nhiều năm qua còn trông chờ được nhìn thấy một “nàng thơ” Oanh Kiều sẽ tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất của mình trên màn ảnh rộng.

nang tho oanh kieu dep ngan ngo trong phim da co hoai lang
Phim với những cảnh quay đẹp hứa hẹn sẽ tạo nên sự hấp dẫn. (Ảnh: NVCC)
nang tho oanh kieu dep ngan ngo trong phim da co hoai lang
Đình Hiếu và Oanh Kiều. (Ảnh: NVCC).
nang tho oanh kieu dep ngan ngo trong phim da co hoai lang
Oanh Kiều và Will 365 trên phim. (Ảnh: NVCC)

Nói về vở kịch Dạ cổ hoài lang của tác giả Thanh Hoàng, ra mắt cách đây đã hơn 20 năm nhưng nó vẫn có sức sống mãnh liệt trong lòng khán giả. Trước sức hút của vở kịch này, tác giả Thanh Hoàng đã bắt tay cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho ra mắt bộ phim điện ảnh cùng tên: “Dạ cổ hoài lang” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Hoài Linh, Chí Tài, “Hotboy bánh giò” Đình Hiếu, Will 365, Oanh Kiều cùng với dàn diễn viên nhí như Thanh Mỹ, Trọng Khang, bé Ben. Bộ phim xoay quanh chuyện đời của ông Tư (Hoài Linh) và ông Năm (Chí Tài), hai người bạn thân từ thời trẻ nít, hai tình địch, và giờ là cặp hàng xóm cùng cảnh ngộ trên đất Mỹ.

nang tho oanh kieu dep ngan ngo trong phim da co hoai lang
Chuyện tình tay ba là điểm nhấn đặc biệt của phim. (Ảnh: NVCC)

Một điểm nhấn đặc biệt của bộ phim Dạ cổ hoài lang so với kịch là câu chuyện về mối tình tay ba hồi trẻ của hai ông ở quê nhà. Thủ vai đôi bạn thân từ thuở ấu thơ là Đình Hiếu và Will 365, "nàng thơ" Út Trong do Oanh Kiều đảm nhiệm.

Nhân vật Tư Lành (Đình Hiếu) là một chàng trai chẳng có gì ngoài giọng hát trời cho và tấm chân tình. Còn Năm Triều (Will 365), chàng "công tử miền Tây" lại xuất thân từ một gia đình giàu có, ba mẹ cưng chiều, muốn gì được nấy. Thế nhưng bất chấp gia cảnh trái ngược, hai người bạn lại chơi rất thân với nhau, cho đến khi cả hai đều đem lòng cảm mến Út Trong - cô bạn thân cùng lớn lên nơi chốn làng quê.

Năm Triều được gia đình sang nhà "nàng thơ" đặt sính lễ. Gia đình Út Trong nhận lời nên cô thôn nữ miền Tây không thể làm gì khác hơn ngoài việc vâng lời cha mẹ, nhưng trái tim cô lại trót trao cho người con trai nghèo có giọng hát mê hồn.

Phim Dạ cổ hoài lang dự kiến khởi chiếu 24/3.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.