'Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn chọn mình làm đồng tính'

Dũng cảm công khai giới tính, chàng trai Bình Thuận này đã bị bố từ mặt, đuổi khỏi nhà một tháng trời vì nghĩ con mình…bệnh hoạn.
 
neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh Chàng đồng tính 9x: 'Mẹ muốn cách ly để tôi khỏi bệnh gay'
neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh 9x điển trai: ‘Ba cấm tôi không được nói mình là đồng tính với người khác’

20 tuổi, sở hữu khuôn mặt điển trai, thu nhập ổn định từ việc làm mẫu ảnh, chụp hình thời trang, nghệ thuật cho một số báo, studio…, chàng trai Nguyễn Thành Tân (SN 1997, Bình Thuận, Đại học công nghệ TP.HCM) có lẽ đã có được không ít điều tốt đẹp mà nhiều người mong muốn.

Thế nhưng, ít ai biết rằng, trong kí ức của chàng trai 20 tuổi này lại là những mảng tối đầy bi thương chẳng muốn nhớ lại.

neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh
Chàng trai đồng tính Thành Tân.

Với vẻ ngoài công tử, có lẽ khó có thể tưởng tượng ra những năm tháng tuổi thơ cơ cực đầy khó nhọc của Thành Tân. Gia đình cậu từng sống trong căn nhà lá dựng tạm xiêu vẹo.

Gia đình bần hàn, cuộc sống khó khăn, Tân và người thân đã trải qua những ngày sống “màn trời chiếu đất” trong căn nhà dột nát hễ mưa xuống thì không khác gì đang ngồi ở…ngoài trời.

Tuổi đi học của cậu cũng là những năm tháng đầy gian khó. Vẫn là câu chuyện về gánh nặng kinh tế, vì quá khó khăn, Tân buộc phải nghỉ học một năm để phụ giúp gia đình mưu sinh.

Cuộc sống dần ổn định rồi lại mắc nợ nần, phải đến tận năm 2013, gia đình cậu bạn mới trở về quỹ đạo.

Khó khăn về vật chất chưa hẳn là tất cả những điều Tân trải qua suốt năm tháng tuổi thơ. Có một điều chàng trai cứ mơ hồ lo lắng nhưng chẳng thể gọi tên những cảm xúc lạ lẫm của mình.

Tân chia sẻ: “Tuổi thơ gắn liền với những con búp bê và đó cũng là thú vui mà Tân thích nhất từ lúc nhỏ, từ khi ấy cũng đã cảm nhận được mình khác thường, không giống như những bạn trai khác, nhưng chắc vì còn quá nhỏ nên vẫn chưa hiểu bản thân mình như thế này”.

neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh
Thay vì đam mê bóng đá, Tân lại yêu thích búp bê ngay từ nhỏ.

Yếu đuối, rụt rè từ nhỏ, chàng trai vẫn thường bị mọi người chọc là “thằng bê đê”, Sự kì thị ấy đã ám ảnh Thành Tân suốt những năm tháng tuổi thơ và khiến cậu tự ti về chính mình.

Ngày càng lớn lên thì nhận thức cũng như hiểu biết hơn, Tân có thể cảm nhận một cách rõ ràng hơn về giới tính thật sự của mình. Cậu trân trọng điều đó và luôn tự hào vì có rất nhiều người tài năng trong cộng động LGBT được vinh danh.

“Và nếu có cho Tân chọn lại giới tính, Tân vẫn chọn làm gay, vì nó cũng là một giới tính cần được bảo vệ và trân trọng”. – Cậu bạn chia sẻ.

Chính bởi những suy nghĩ tích cực ấy, Tân lựa chọn công khai giới tính của mình với người nhà, hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía người thân.

Bố cậu không chấp nhận được sự thật đó, nghĩ con trai mình…bệnh hoạn và đuổi Tân ra khỏi nhà.

“Không biết phải làm thế nào lúc ấy, mình tạm qua ở nhờ nhà đứa bạn thân. Khoảng một tháng, ba không cho về nhà, cũng từ mặt luôn.

Là cháu nội đích tôn, bà nội rất thương, cũng rất buồn, nhưng có vẻ đồng cảm và có nói chuyện với ba. Rồi mọi thứ cũng tạm ổn, và cho đến hiện tại. Với những thứ mình làm, ba cũng dần tin tưởng và cũng có cái nhìn tốt hơn về LGBT”. – Chàng trai chia sẻ.

neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh
Chàng trai từng bị phụ huynh từ mặt, đuổi khỏi nhà vì công khai giới tính.

Niềm hạnh phúc nhất là khi Tân có được lòng tin của ba me: "Dù con là ai, dù có thế nào thì con vẫn của ba mẹ". Chính bởi những khích lệ lớn lao ấy đã trở thành động lực giúp cậu vươn lên và khẳng định bản thân.

20 tuổi, với sức trẻ và lợi thế về ngoại hình, Tân tham gia khá nhiều cuộc thi về người mẫu và từng lọt Top 5 cuộc thi Người mẫu ảnh bìa 2016 của báo Sinh viên Việt Nam - Hoa Học Trò, Top 60 cuộc thi Người mẫu ảnh 2016 do báo 2! tổ chức.

neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh 'Bố mẹ từng bắt đi bệnh viện sau công khai giới tính'
neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh Hành trình chạy trốn đầy tuyệt vọng của chàng trai chuyển giới

Cơ hội mở ra cũng đã giúp cậu kết nối được với nhiều người và hiểu rằng mình không hề đơn độc. Ngoài kia, dù trong giới người mẫu hay đời thường, vẫn có những người như cậu – những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT luôn nỗ lực sống, cống hiến và khẳng định bản thân.

neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh
Chàng người mẫu điển trai này luôn tích cực khẳng định bản thân.

“LGBT cũng là con người, cũng là thành phần cần thiết để xây dựng một xã hội văn minh. LGBT chúng mình cũng có thể cho và nhận lại tình yêu như bất cứ giới tính nào. Chúng mình cần được tôn trọng, yêu thương, vì giá trị con người là như nhau”. – Chàng trai tâm sự.

Trải qua 20 năm băn khoăn và sợ hãi chính bản thân mình, Thành Tân đã tìm được chính mình và luôn khẳng định: “Và nếu có cho Tân chọn lại giới tính, Tân vẫn chọn làm gay”.

neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh
Chưa bao giờ chàng trai này hổ thẹn vì giới tính của mình.

Công khai giới tính dưới áp lực của dư luận xã hội, định kiến của gia đình và dám chấp nhận con người thật của mình không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu muốn được là chính mình, hãy mạnh mẽ như chàng trai này và sống thật tốt để khẳng định bản thân.

Ảnh: NVCC

*TIÊU ĐIỂM*

neu duoc lua chon lai toi van chon minh lam dong tinh

Chàng trai chuyển giới từng nghĩ công khai giới tính là không có thật cho tới cuộc điện thoại bất ngờ từ mẹ

chọn