Nếu không đi Maldives, đến chơi những đảo nhỏ này chụp ảnh 'ảo' không kém!

Nói về nét quyến rũ của những hòn đảo này thì có thể nói đến phong cảnh yên tĩnh, bình dị, văn hóa mang đặc trưng riêng, bãi biển tuyệt đẹp vẫn còn nguyên nét tự nhiên hoang sơ...
neu khong di maldives den choi nhung dao nho nay chup anh ao khong kem
Sự quyến rũ của những hòn đảo nhỏ ở Okinawa (Ảnh: M-japan)

Sự quyến rũ của những hòn đảo nhỏ ở Okinawa

Ở quần đảo Okinawa (Nhật Bản), ngoài đảo chính Okinawa còn có 160 đảo nhỏ khác. Nói về nét quyến rũ của những hòn đảo này thì có thể nói đến phong cảnh yên tĩnh, bình dị, văn hóa mang đặc trưng riêng, bãi biển tuyệt đẹp vẫn còn nguyên nét tự nhiên hoang sơ và những hoạt động giải trí mà bạn chỉ có thể trải nghiệm ở nơi đây....

Quần đảo Yaeyama

Quần đảo Yaeyama là quần đảo nằm ở vị trí cách đảo chính Okinawa khoảng 400 km về phía Tây Nam, là đảo ở phía cực Tây Nam của Nhật Bản được tạo nên từ 10 đảo có người sinh sống. Đảo Ishigaki chính là cửa ngõ. Bạn có thể đi thuyền từ đảo Ishigaki đến các đảo.

Nét đặc trưng ở đảo Ishigaki

neu khong di maldives den choi nhung dao nho nay chup anh ao khong kem
Đảo Ishigaki (Ảnh: M-japan)

Đảo Ishigaki là đảo lớn thứ 3 ở tỉnh Okinawa. Đảo Ishigaki - nơi kết nối các địa điểm ở quần đảo Yaeyama với nét đặc trưng là vẻ đẹp tự nhiên hoang dã mang tính cận nhiệt đới nên có rất nhiều tour được tổ chức để trải nghiệm vui chơi giải trí, không chỉ ở biển mà còn ở trên núi. Nơi đây tập trung nhiều cửa hàng ăn uống nơi du khách có thể thưởng thức món ngon của đảo và các cửa hàng bán hàng lưu niệm ở phố trung tâm, và nơi đây cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Hướng dẫn cách đi đến đảo Ishigaki từ Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka và đảo chính Okinawa

- Di chuyển bằng máy bay

Có các chuyến bay thẳng đến đảo Ishigaki từ các sân bay: Sân bay Haneda Tokyo, sân bay quốc tế Chubu tỉnh Aichi, sân bay Kansai Osaka, sân bay Fukuoka tỉnh Fukuoka, sân bay Naha tỉnh Okinawa.

Thời gian bay từ sân bay Haneda là khoảng 3 tiếng 30 phút giá 13.000 - 69.000 Yên, bay từ sân bay quốc tế Chubu là khoảng 3 tiếng giá 13.000 - 42.000 Yên, bay từ sân bay Kansai khoảng 2 tiếng 50 phút giá 7.000 - 57.000 Yên, bay từ sân bay Fukuoka khoảng 2 tiếng giá 14.000 - 50.000 Yên, bay từ sân bay Naha khoảng 1 tiếng với giá 7.500 - 11.000 Yên.

- Giao thông trên đảo

Từ sân bay bạn có thể di chuyển về trung tâm thành phố bằng xe buýt. Các tuyến xe buýt trong đảo được trang bị toàn diện nên rất tiện lợi. Cũng có những tuyến xe buýt bán vé đi lại thỏa thích trong ngày.

Sự quyến rũ ở đảo Yonaguni

neu khong di maldives den choi nhung dao nho nay chup anh ao khong kem
Đảo Yonaguni (Ảnh: M-japan)

Đảo Yonaguni nằm ở vị trí cách Đài Loan khoảng gần 100km. Là đảo nằm ở biên giới phía cực tây của Nhật Bản. Vào những ngày thời tiết đẹp có thể nhìn thấy được bán đảo Đài Loan. Cái được yêu thích ở đây chính là phong cảnh hùng vĩ tráng lệ với những vách đá dựng đứng cheo leo, và du khách có thể lặn ngắm san hô, đi thuyền ca nô để khám phá, thăm dò di tích dưới đáy biển. Chính bởi hòn đảo này nằm ở phía cực tây nên là nơi có thể nhìn ngắm được cảnh hoàng hôn muộn nhất ở Nhật Bản.

Cách di chuyển đến Yonaguni từ đảo chính Okinawa

- Di chuyển bằng máy bay

Bay sân bay Naha ở đảo Okinawa đến sân bay Yonaguni mất khoảng 1 tiếng 40 phút giá 7. 000 - 10.000 Yên. Bay từ sân bay Ishigaki mất khoảng 35 phút 13.000 Yên.

- Giao thông trên đảo

Có xe buýt miễn phí đi lại trên đảo nhưng không có dịch vụ đi đến những hòn đảo ở phía Đông. Lời khuyên từ những người đã du lịch ở đây là bạn nên thuê xe đạp hoặc taxi để thăm đảo.

Nét đặc trưng ở đảo Iriomote

neu khong di maldives den choi nhung dao nho nay chup anh ao khong kem
Đảo Irimote (Ảnh: M-japan)

Đảo Irimote là đảo lớn thứ 2 sau đảo Okinawa, 90% diện tích của đảo được bao phủ bởi rừng nguyên sinh cận nhiệt đới. Thiên nhiên phong phú của đảo là khu bảo tồn thiên nhiên - nơi sinh tồn và bảo vệ nhiều động vật quý hiếm mà đầu tiên phải kể đến là mèo hoang dã Iriomote. Ngoài ra, trong đảo có rất nhiều sông suối và các bạn có thể thưởng thức phong cảnh hùng vĩ như rừng ngập mặn và thác nước chảy xiết. Có rất nhiều các tour sinh thái như leo núi, trượt thác, trèo thuyền Kayak. Nhiều người cũng rất thích thú với tour đi bằng xe bò từ đảo Iriomote sang đảo Yubu.

Cách đi từ đảo Ishigaki đến đảo Iriomote

Không thể đi thẳng từ đảo Okinawa sang đảo Iriomote, bạn sẽ phải quá cảnh qua đảo Ishigaki.

- Di chuyển bằng máy bay

Không có chuyến bay đến đảo Iriomote mà chỉ có thể di chuyển bằng thuyền.

- Di chuyển bằng thuyền

Ở đảo Iriomote có 2 cảng lớn là Cảng Ohara và Uehara. Vì 2 vị trí cảng này nằm ở phía đông và phía tây của đảo cách nhau khá xa nên bạn hãy chú ý khi mua vé. Từ ga đến của đảo Ishigaki đến cảng Ohara phải đi bằng tàu cao tốc mất khoảng 35 phút với giá 1.570 Yên, và đến cảng Uehara mất 45 phút giá 2.060 Yên.

- Giao thông đi lại trên đảo

Các tuyến xe buýt chạy xung quanh đảo, và ở một số nơi bạn có thể được xuống chỗ không phải là bến đỗ xe buýt. Có 2 loại xe buýt miễn phí là loại 1 ngày và loại 3 ngày.

Sự quyến rũ ở đảo Miyako

neu khong di maldives den choi nhung dao nho nay chup anh ao khong kem
Đảo Miyako (Ảnh: M-japan)

Nói đến điểm lôi cuốn ở đảo Miyako thì có thể nói đến những bãi cát trắng và những rạn san hô nhiều màu sắc. Đảo Miyako nổi tiếng trứ danh với "bãi cát trắng đẹp mê hồn", và bãi biển tuyệt đẹp Yonahamaehama cũng thuộc đảo Miyako. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động ngoài trời ở biển và thưởng thức những món ăn địa phương đa dạng phong phú.

Cách di chuyển từ Tokyo hoặc Okinawa đến đảo Miyako

- Di chuyển bằng máy bay

Bay từ sân bay Haneda đến sân bay Miyako mất khoảng 3 tiếng 25 phút, giá 40.000 - 65.000 Yên. Bay từ Okinawa hoặc Yonaguni thì mất 50 phút giá 7.000 - 10.000 Yên.

- Di chuyển bằng tàu

Không có chuyến tàu đi từ đảo chính Okinawa. Chỉ có tàu liên kết với vùng lân cận.

- Giao thông trên đảo

Bạn có thể sử dụng sử dụng xe buýt tuyến chạy dọc trung tâm thị trấn.

Để du lịch tới các đảo giới thiệu ở trên, bạn cần có chuyến đi tới Nhật Bản. Và để tới thăm nước Nhật, hãy chuẩn bị sẵn sàng về visa và tiền bạc!

Tỷ giá vào thời điểm tháng 3/2017: 1.000 VIỆT NAM ĐỒNG = 5 YÊN NHẬT
neu khong di maldives den choi nhung dao nho nay chup anh ao khong kem 7 món ăn 'nhắc tới là thèm' của ẩm thực Nhật

Những món ăn mang hương vị riêng rất 'được lòng' du khách của đất nước mặt trời mọc, như là ramen, là sushi hay tempura.

neu khong di maldives den choi nhung dao nho nay chup anh ao khong kem Làng gốm truyền thống 300 năm tuổi ở Nhật

Làng Ontayaki, tỉnh Oita là nơi bảo tồn và lưu giữ phương pháp làm gốm không thay đổi từ cách đây hơn 300 năm của ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.