Ngài Park tiết lộ bữa ăn của cầu thủ U23 Việt Nam

Trong thực đơn của đội tuyển U23 Việt Nam, ngoài các món ăn truyền thống Việt Nam như cơm, phở... HLV Park yêu cầu tăng cường cá hồi và bò bít tết thường xuyên.

Đầu tháng 1/2018, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ với báo thể thao của Hàn Quốc, để tăng cường thể lực dẻo dai, bền bỉ cho đội tuyển U23 Việt Nam, ông đã yêu cầu VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) thay đổi bữa ăn cầu thủ theo thực đơn của mình.

Ông Park Hang Seo đảm đương vị trí huấn luyện viên cho đội tuyển U23 Việt Nam từ năm 2017. Ngay sau đó, tại giải U23 Châu Á, ông đã từng bước dẫn dắt các cầu thủ đạt được nhiều thành công.

ngai park tiet lo bua an cua cau thu u23 viet nam
Báo Hàn Quốc ghi lại khoảnh khắc HLV Park sung sướng khi các học trò chiến thắng.

Có thể nói, sự xuất hiện của ông thầy người Hàn Quốc đã thổi một làn gió mới vào nền bóng đá Việt Nam. Vào dịp đầu năm 2018, trong lần trả lời phỏng vấn báo thể thao Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo từng chia sẻ một trong những yếu tố quyết định mang đến chiến thắng cho đội tuyển chính là thể lực của cầu thủ.

Để tăng cường thể lực dẻo dai, bền bỉ cho đội tuyển U23 Việt Nam, ông đã yêu cầu VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) thay đổi bữa ăn cầu thủ.

ngai park tiet lo bua an cua cau thu u23 viet nam
Một bữa ăn của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong thực đơn của đội tuyển U23 Việt Nam, ngoài các món ăn truyền thống Việt Nam như cơm, phở... HLV Park yêu cầu tăng cường cá hồi và bò bít tết thường xuyên.

Đặc biệt, ngài Park còn cho cầu thủ ăn món lẩu shabu shabu (loại lẩu Nhật Bản gồm thịt bò Wagyu, nhiều loại rau thái mỏng, ăn kèm với nước sốt. Theo HLV này, lẩu shabu sẽ kích thích vị giác của các học trò.

Bên cạnh đó, HLV Park cho rằng, cầu thủ U23 Việt Nam cần tăng tỉ lệ mỡ toàn thân để bền sức và dẻo dai hơn trong các cuộc va chạm.

Bởi vậy, việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, chất đạm và đặc biệt là các sản phẩm từ sữa là tuyệt đối không thể thiếu hụt.

ngai park tiet lo bua an cua cau thu u23 viet nam
HLV Hàn Quốc trên sân cỏ cùng học trò.

Thủ môn Tuấn Mạnh từng chi sẻ trên báo chí về quy định nghiêm ngặt trong bữa ăn mà vị HLV Hàn Quốc đưa ra:

“Toàn đội được yêu cầu không sử dụng điện thoại trong bữa ăn và khuyến khích nói chuyện với nhau nhiều hơn. Một bữa ăn kéo dài trung bình 30 phút. Chúng tôi cũng được yêu cầu phải uống nhiều sữa, nạp nhiều năng lượng, tinh bột”.

ngai park tiet lo bua an cua cau thu u23 viet nam
Thầy Park ôm Văn Toàn - người ghi bàn thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với Syria ngày 27/8.

Một điều nữa khiến nhiều người bất ngờ về HLV Park Hang Seo, đó là trong khuôn khổ giải U23 Châu Á tại Trung Quốc vào đầu năm 2018, ông cho phép toàn đội nghỉ tập trước trận đấu căng thẳng.

Thay vào đó, ngài Park để các cầu thủ đi xông hơi, dùng phương pháp thủy trị liệu và đưa các học trò U23 Việt Nam ra ngoài ăn tối tại một nhà hàng ở Thường Thục (Giang Tô, Trung Quốc) nhằm khích lệ tinh thần và giải tỏa tâm lý cho họ.

Asiad 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn dắt các cầu thủ U23 Việt Nam. Bằng chiến thuật khôn ngoan của mình, ông Park và Olympic Việt Nam đã lần lượt làm nên những kỳ tích. Mới nhất, họ vừa đánh bại đội bóng Syria để có mặt trong trận bán kết Asiad gặp đội tuyển Hàn Quốc vào lúc 16h chiều nay, 29/8.

XEM THÊM

ngai park tiet lo bua an cua cau thu u23 viet nam CĐV Việt Nam phủ đỏ một góc sân bay, chuẩn bị lên đường sang Indonesia cổ vũ đội nhà

Mang theo cờ, băng rôn, khẩu hiệu và mặc áo đồng phục cờ đỏ sao vàng, những cổ động viên bóng đá Việt Nam phủ ...

ngai park tiet lo bua an cua cau thu u23 viet nam 'Dũng nghìn tay' - biệt danh mới dân mạng đặt cho thủ môn Bùi Tiến Dũng

Hàng loạt ảnh "chế" vui về chàng thủ môn này ra đời, thậm chí, dân mạng còn ưu ái đặt biệt danh mới cho Bùi ...

ngai park tiet lo bua an cua cau thu u23 viet nam U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc và tờ lịch ‘tiên tri’ chiến thắng khiến dân mạng sục sôi

Tờ lịch "tiên tri" chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết sắp diễn ra vào ngày 29/8 tới ...

ngai park tiet lo bua an cua cau thu u23 viet nam Dân mạng thế giới gọi Olympic Việt Nam là 'vua bóng đá Đông Nam Á'

Đánh bại Olympic Syria để tiến vào bán kết ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được cộng đồng mạng châu Á tán dương ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.