Ngắm phố Chinatown ở Nhật 'cứ như thật' qua Street View

Nhật Bản có 3 khu phố Trung Hoa (Chinatown) với quy mô lớn ở Yokohama, Kobe và Nagasaki. Qua ứng dụng Street View, bạn có thể ngắm và cảm nhận không gian của từng nơi. 

Từ xa xưa, Yokohama, Kobe, Nagasaki được xem là cửa ngõ giao thương với nước ngoài, còn có những phố Trung hoa lớn được biết đến là "ba khu phố Trung hoa lớn nhất ở Nhật Bản". Mặc dù được gọi với cái tên giống nhau là khu phố Trung Hoa (Chinatown) nhưng mỗi nơi đều có nguồn gốc lịch sử và đặc tính riêng. Thông qua tính năng Street View của Google, bạn có thể cảm nhận và khám phá.

1. Chinatown ở Yokohama

Khu phố Trung hoa Yokohama (Yokohama Chinatown) phát triển rộng lớn ở khu vực Yamashitacho thuộc quận Naka-ku, thành phố Yokohama, được xem là khu phố người Hoa lớn nhất Nhật Bản với diện tích là 500m2.

Bốn hướng của khu phố Trung Hoa được bao bọc bởi 10 cổng chào, trong số đó 4 cổng Đông, Tây, Nam, Bắc đều có ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Dựa theo quan niệm truyền thống của Trung Hoa, các cổng chào này với mục đích để ngăn chặn những điều xấu xâm nhập vào khu phố. Ngoài ra, mỗi cổng đều được sơn các màu "xanh da trời", "đỏ", "trắng", "đen" và được thiết kế khác nhau nên việc thử so sánh cũng khá thú vị.

Ngoài 4 cổng Đông, Tây, Nam, Bắc còn có 2 cổng khu chợ, cổng Tencho, cổng Chikyu, cổng Seiyou, cổng Zenrin. Cổng Zenrin được xây dựng vào năm 1955, tồn tại như biểu tượng của khu phố Trung Hoa Yokohama.

Click để xem (Hình ảnh: Google)

Click để xem (Hình ảnh: Google)

Phố Trung Hoa ở Kobe

Tiếp theo là thành phố Kobe. Người ta gọi khu phố Trung Hoa ở Kobe là "phố Nam Kinh". So với khu phố Trung Hoa Yokohama thì quy mô nhỏ hơn, nhưng số lượng người dân Hoa Kiều nhiều gấp đôi Yokohama.

Trên khu đất với diện tích Đông Tây 200m, Nam Bắc 110m có các cửa hàng, quán ăn kiểu Trung Hoa chủ đạo là màu đỏ được bày bán san sát nhau.

Click để xem (Hình ảnh: Google)

Click để xem (Hình ảnh: Google)

Khu phố Trung Hoa ở Nagasaki

Tên gọi chính thức khu phố Trung Hoa ở Nagasaki là "Khu phố Trung hoa mới Nagasaki".

Click để xem (Hình ảnh: Google)

Khu phố Trung Hoa mới Nagasaki so với Yokohama và Kobe thì quy mô nhỏ hơn, chỉ có khoảng 30 cửa hàng. Ở bốn hướng của khu phố cũng được xây các cổng phía Đông, phía Tây, phía Bắc, phía Nam.

Đi theo dọc con đường hướng về cổng phía Nam là công viên Minato. Đây cũng là hội trường chính của lễ hội Tết nguyên đán được tổ chức vào ngày đầu tiên âm lịch hàng năm, mặt trước và mặt sau cổng làm bằng đá được xây dựng theo phong cách kiến trúc của vùng Tô Châu - Trung Quốc, nền được lát bằng đá granite cao 50cm.

Click để xem (Hình ảnh: Google)

Hiện nay rất nhiều người dân gốc Trung Hoa đang sinh sống tại Yokohama, Kobe và Nagasaki. Những khu phố Trung Hoa là điểm đến giúp bạn có những trải nghiệm thú vị khi du lịch đất nước hoa anh đào. Ở đây có nhiều món ăn hấp dẫn, tiệm đồ thời trang và quà lưu niệm để bạn mua sắm.

dao chinatown o nhat cu nhu that qua street view Nagasaki: Chỉ dẫn ăn, ngủ, nghỉ và 'tỷ thứ' hay để khám phá

Nagasaki là thành phố hiện đại những vẫn mang trong mình những giá trị truyền thống của văn hóa Nhật. Bài viết này sẽ cung ...

dao chinatown o nhat cu nhu that qua street view Nơi có khu phố ven sông nhiều điều thú vị

Thành phố Yanagawa tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) là "quê hương của nước" với những dòng chảy chạy qua khu phố cổ kính. Ngoài việc mặc ...

dao chinatown o nhat cu nhu that qua street view Đầu xuân nói chuyện ngắm hoa ở xứ Phù Tang

Ngắm hoa là việc thưởng thức hoa nở rộ dưới các tán cây vào mùa xuân ở Nhật Bản. Ngày xưa việc ngắm hoa là sự kiện của ...

Việt Anh (Dịch TH)

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.