Ngày 20/11 nên cho con tặng quà hay tặng phong bì thầy cô?

Ngày 20/11 sắp đến, nhiều bố mẹ vẫn đang đau đầu nghĩ tặng quà gì cho thầy cô giáo của con. Nên tặng quà hay tặng phong bì, đây là vấn đề khiến nhiều bố mẹ phân vân.

Ngày 20/11 là ngày lễ quan trọng của cả nước nhằm tri ân những công lao và đóng góp của thầy cô với thế hệ học trò nói riêng và nên giáo dục nước nhà nói chung. Vào ngày này, ngoài những lời chúc tốt đẹp, tặng quà thầy cô cũng là nét văn hóa được lưu giữ từ bao đời nay.

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co

Những năm gần đây, tặng phong bì thầy cô giáo dần trở nên phổ biến. Nhiều phụ huynh cho rằng tặng phong bì là thiết thực nhất trong trường hợp không rõ sở thích của người được tặng, hơn nữa những món quà 20/11 năm nào cũng giống năm nào. Một số phụ huynh khác còn cho rằng mua quà không đúng sở thích sẽ dẫn đến lãng phí, cả người tặng và người được tặng đều không thoải mái. Đó là lí do tại sao nhiều phụ huynh lựa chọn tặng phong bì thay cho tặng quà thầy cô giáo của con.

Tuy nhiên, việc biếu phong bì thầy cô không hẳn là giải pháp nhận được sự ủng hộ 100% từ các bậc phụ huynh. Không ít phụ huynh phản đối và thậm chí còn "dị ứng" với kiểu tặng quà 20/11 này. Họ cho rằng cách tặng quà này thực dụng và không tình cảm.

Dù có khá nhiều người phản đối cách tặng quà này, nhưng không thể phủ nhận rằng "tặng phong bì" thầy cô giáo đang dần trở nên phổ biến và dần được chấp nhận. Nếu bạn là bố mẹ bận rộn hoặc không rõ sở thích của thầy cô giáo của con, có thể chọn tặng phong bì. Tuy nhiên cần chú ý những điểm sau để "món quà" này không phản cảm mà vẫn khiến thầy cô giáo cảm thấy được trân trọng.

Nếu tặng phong bì, nên đi kèm hoa và thiệp đẹp

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co
(Ảnh minh họa; Yoka)

Để tặng phong bì không bị phản cảm và thiếu tinh tế, bạn nên chuẩn bị một bó hoa đẹp kèm thiệp chúc mừng. Với hoa, có thể chọn hoa cẩm chướng, hoa hồng, hoa lan, hoa lily. Bó hoa tươi thắm này cùng tấm thiệp với lời chúc 20/11 chân thành sẽ khiến cho chiếc phong bì trở thành món quà thực tế nhưng vẫn ý nghĩa. Đừng chỉ đưa mỗi chiếc phong bì, sẽ khiến cho người được tặng cảm thấy không được tôn trọng.

Nên tặng một cách trịnh trọng, đừng "dấm dúi"

Chiếc phong bì có trở thành món quà trang trọng hay không, phụ thuộc nhiều vào thái độ của bố mẹ - người tặng quà thầy cô giáo. Nếu bạn đưa cho cho thầy cô với thái độ dấm dúi, ý nghĩa của món quà sẽ bị méo mó đi rất nhiều. Lời khuyên cho các bậc phụ huynh là cứ đàng hoàng tặng món quà này. Nếu vẫn ngại, có thể để bên trong chiếc thiệp xinh xắn.

Đừng nghĩ đó là "hối lộ" thầy cô giáo

Món quà 20/11 nên là món quà tri ân công lao của thầy cô giáo với con em mình. Nếu phụ huynh ngay từ đầu đã cho rằng "chiếc phong bì" là vật hối lộ thầy cô giáo, một khi thầy cô giáo nhận nghĩa là con em mình được đối xử ưu tiên hơn, thì chính thầy cô giáo cũng sẽ cảm thấy nặng nề khi nhận. Một món quà khiến cho người được nhận cảm thấy khó xử, thậm chí xấu hổ, chắc chắn sẽ không phải là món quà ý nghĩa. Vì thế đừng gây thêm áp lực cho thầy cô giáo bằng cách "chạy đua" với các phụ huynh khác.

Nếu có thể, hãy cùng con tự làm thiệp

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co
(Ảnh minh họa: Kknews)

Một chiếc thiệp "handmade" sẽ khiến thầy cô giáo của con cảm động. Món quà này có thể được lưu giữ như một kỉ niệm đẹp trong suốt quãng thời gian dạy học của thầy cô. Có khá nhiều hướng dẫn tự làm thiệp chúc mừng 20/11, bạn có thể tham khảo và làm theo. Trong quá trình làm, nên kể cho con nghe về lịch sử ngày 20/11.

Tặng quà hay tặng phong bì thầy cô ngày 20/11 có thể vẫn đang là vấn đề tranh cãi giữa nhiều bậc phụ huynh. Cũng sẽ không có một câu trả lời chính xác nào cho vấn đề này. Nhưng dù bạn lựa chọn thế nào, quà, hoa hay phong bì, món quà 20/11 sẽ chỉ ý nghĩa khi bạn dành trọn tình cảm của mình trong đó.

XEM THÊM

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co Quà 20/11 cho cô giáo mầm non

Một món quà 20/11 ý nghĩa cùng bó hoa tươi thắm và tấm thiệp xinh xắn từ các bậc phụ huynh sẽ khiến ngày 20/11 ...

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co Thơ hay về giáo viên tặng cô giáo mầm non ngày 20/11

Những bài thơ hay về giáo viên ngắn gọn nhưng ý nghĩa, rất phù hợp với lứa tuổi mầm non để đọc tặng cô nhân ...

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co Lời chúc 20/11 ý nghĩa và ấn tượng nhất dành tặng cô giáo mầm non

Lời chúc 20/11 hay và ý nghĩa sẽ là món quà giá trị nhất đối với các cô giáo mầm non vào ngày Nhà giáo ...

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co Ngày 20/11: Gửi tặng thầy cô 10 bài thơ hay và ý nghĩa nhất

Những bài thơ 20/11 hay và ý nghĩa gửi tặng thầy cô giáo sẽ là món quà giá trị nhất mừng ngày Nhà giáo Việt ...

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co Quà 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Nếu bạn đang bí ý tưởng mua quà 20/11, những gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo sau sẽ khiến ...

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co Ngày 20/11 là ngày gì?

Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, được tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động nhằm kỉ niệm, tri ân và tôn vinh ...

ngay 2011 nen cho con tang qua hay tang phong bi thay co Lời chúc 20/11 ý nghĩa và độc đáo dành tặng thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam

Lời chúc 20/11 ý nghĩa không chỉ thể hiện tình cảm của học trò đối với thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mà ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.