Ngày 4/8: Dấu ấn vàng son của Khởi My - nữ ca sĩ 10 năm không scandal

Ngày 04/08/2007, Khởi My đạt giải nhất trong cuộc thi Tiếng ca học đường và bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình nghệ thuật 10 năm đầy thử thách.
ngay 48 dau an vang son cua khoi my nu ca si 10 nam khong scandal Vì sao Đan Trường, Khởi My hát ở 'sân khấu chuồng gà'?
ngay 48 dau an vang son cua khoi my nu ca si 10 nam khong scandal Khởi My phủ nhận chuyện hôn Kelvin Khánh giữa quán ăn

Năm tôi học lớp 10, một lần tình cờ nghe bản mp3 ca khúc Là con gái thật tuyệt qua giọng hát trong veo của Khởi My, tôi đã yêu mến cô gái này ngay lập tức.

Bẵng đi một thời gian hoạt động thầm lặng trong showbiz, Khởi My xuất hiện mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông khi tham gia cuộc thi Gương mặt thân quen và đạt giải quán quân. Đó cũng chính là một trong những bước ngoặt góp phần làm nên thành công cho Khởi My như ngày hôm nay.

Trong suốt chặng đường đó, cô gái trẻ chinh phục khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc ấn tượng cùng tính cách hài hước, dễ thương, vô cùng tự nhiên. Hiếm có một nghệ sĩ nào của Vbiz có thể giữ nhiệt khán giả trong một thập kỉ mà không hề có bất cứ tai tiếng nào.

ngay 48 dau an vang son cua khoi my nu ca si 10 nam khong scandal
Khởi My sau nhiều năm làm nghề vẫn giữ được sức hút. (Ảnh: Zing.vn)

Sức hút của Khởi My được thể hiện qua fanpage 11 triệu người theo dõi cùng hàng loạt video đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube, điều mà những ca sĩ hạng A hiện nay cũng hiếm ai làm được.

Trong quá trình 10 năm hoạt động nghệ thuật, Khởi My để lại dấu ấn là một cô ca sĩ tuổi teen dễ thương, duyên dáng và có giọng hát trong trẻo, ngọt ngào, đốn tim hàng triệu khán giả. Tuy nhiên gần đây, nữ ca sĩ trẻ bị đánh giá đang dần nhạt nhòa và không theo kịp các đồng nghiệp cùng thời như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh,...

Cái tên Khởi My gần như vắng mặt trên tất cả các giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ trong nước. Cô cũng không còn phủ sóng trên mặt báo như lúc mới đăng quang ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen.

Nơi người ta nhìn thấy Khởi My hoạt động sôi nổi nhất chính là trang Fanpage cá nhân của cô với hơn 11 triệu người theo dõi. Mỗi livestream của nữ ca sĩ thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, đưa cô trở thành nữ nghệ sĩ có tỉ lệ tương tác trên mạng xã hội lớn nhất Việt Nam.

Nữ ca sĩ lười thay đổi nhất Vpop

Nếu như 10 năm trước, Khởi My là cô ca sĩ nhí nhảnh, đáng yêu, được biết đến với loạt hit như Vì sao, Hey boy, Khóc đêm, Gửi cho anh, Người yêu cũ,... thì đến nay, cô ca sĩ ấy dường như không hề thay đổi. Vẫn là Khởi My với mái tóc dài dập xù, gương mặt trẻ trung, phong cách thời trang y hệt 4 -5 năm trước.

Giữa một showbiz đầy biến động, các ca sĩ mệt mỏi chạy theo guồng quay của thời đại, Khởi My lại đứng ngoài quy luật đó. Cô vẫn chung thủy với những gì là của mình, đến mức bị đánh giá là nữ ca sĩ "lười thay đổi" nhất Vpop.

ngay 48 dau an vang son cua khoi my nu ca si 10 nam khong scandal
Khởi My là nghệ sĩ "lười thay đổi" nhất Vpop. (Ảnh: FBNV)

Dù vậy, Khởi My vẫn là cái tên bảo chứng cho rating và lượt xem của tất cả các chương trình cô tham gia bất kể với vai trò khách mời hay dẫn chương trình. Gameshow Lớp học vui nhộn, Alo Alo,… có Khởi My là thành viên cố định luôn đạt hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube.

Chương trình Gặp là chiến với sự dẫn dắt của Khởi My và Kelvin Khánh thường xuyên lọt top gameshow hot nhất trong tháng của một kênh trực tuyến Hàn Quốc. Đối tượng khán giả của Khởi My đa phần là các bạn trẻ tuổi teen, yêu thích sự hồn nhiên, nhí nhảnh và duyên dáng của cô ca sĩ sinh năm 1990.

Có lẽ vì thế, sự đơn giản và gần gũi của Khởi My chính là bí quyết giúp cô gái trẻ luôn giữ được lượng fan khủng như những ngày đầu.

Đời tư sạch sẽ

Khi showbiz Việt đầy rẫy những gương mặt nổi tiếng nhờ scandal, Khởi My vẫn là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi có đời tư hoàn toàn sạch sẽ kể từ khi vào showbiz. Cô chiếm tình cảm của khán giả bằng tài năng và sự nghiêm túc với nghề.

Mỗi khi vướng phải tin đồn thất thiệt, nữ ca sĩ cũng chọn cách im lặng, không đôi co hay giải thích trên mặt báo. Có lẽ nhờ tính cách giản dị, tránh xa thị phi đã giúp Khởi My không chỉ sở hữu lượng fan đông đảo mà còn gây thiện cảm trong mắt các đồng nghiệp.

Giống như Khởi My từng chia sẻ trong buổi Fan meeting đầu năm nay: "Khởi My muốn trở thành một người bạn của khán giả". Có lẽ giữa một showbiz hào nhoáng, Khởi My trở nên độc đáo hơn khi cô chọn cho mình hình tượng "cô bé hàng xóm" giản dị, chân thành, lúc nào cũng nở nụ cười rạng rỡ.

ngay 48 dau an vang son cua khoi my nu ca si 10 nam khong scandal
Khởi My vẫn là "cô bé hàng xóm" giản dị, chân thành. (Ảnh: saostar.vn)

Và sau 10 năm cống hiến cho nghệ thuật, Khởi My sắp sửa khép lại tuổi thanh xuân của mình bằng một đám cưới với bạn trai Kelvin Khánh vào cuối năm nay. Biết đâu, khi đã trở thành người vợ của gia đình, Khởi My sẽ trở lại với những sản phẩm âm nhạc đặc biệt mới mẻ, sâu sắc và quyến rũ hơn.

ngay 48 dau an vang son cua khoi my nu ca si 10 nam khong scandal Lười thay đổi, Khởi My đang dần nhàm chán?
ngay 48 dau an vang son cua khoi my nu ca si 10 nam khong scandal Sao đẹp, sao xấu: Kỳ Duyên thần thái hút hồn, Hữu Vi tiếp tục luộm thuộm
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.