Ngày Gia đình: sao Việt lên tiếng chuyện 'nên có con hay không?'

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội có chia sẻ lại bài phỏng vấn danh ca Tuấn Ngọc nhân dịp ông về quê hương biểu diễn năm 2011. Trong bài phỏng vấn, ông có nói: “Không nên có con thì tốt hơn” và khuyên con gái không nên sinh con. Quan điểm này ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ những người nổi tiếng trong showbiz.
ngay gia dinh sao viet len tieng chuyen nen co con hay khong Tuấn Ngọc: 'Không có con thì tốt hơn'

Nam danh ca khiến người đối diện sửng sốt về những suy nghĩ của mình. Giọng ca “Riêng một góc trời” cảm thấy, con cái ...

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Đừng nên có con nếu chưa sẵn sàng làm cha mẹ

ngay gia dinh sao viet len tieng chuyen nen co con hay khong
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con trai (Ảnh: NVCC)

Với tôi, có con là không chỉ phải nuôi ăn nuôi học cho nó đến 18 tuổi, mà phải lo cho nó cả đời! Người làm cha mẹ phải ý thức được việc đó và dám hy sinh tự do riêng, sở thích riêng, thời gian riêng và sức lực, nhan sắc của mình để đi đến quyết định đó. Nếu ai chưa sẵn sàng cho việc đó, vẫn còn luyến tiếc nhan sắc tuổi trẻ, tự do bay nhảy thì đừng nên có con, như vậy sẽ tốt cho bản thân và cho cả đứa bé. Nếu đứa trẻ được sinh ra khi ba mẹ nó chưa sẵn sàng để làm cha mẹ thì thật đáng thương.

Nuôi con tuy cực, những mang lại nhiều niềm vui vô giá, khiến chúng ta trưởng thành hơn. Tuổi trẻ tôi khát khao nhiều thứ, nghĩ rằng danh vọng là hạnh phúc, nhưng có con rồi, tôi lại thấy được ngồi ôm con mỗi ngày là 1 niềm hạnh phúc. Đến giờ tôi vẫn khát khao, làm việc và cống hiến, nhưng không chỉ vì tôi, mà còn vì tôi muốn con tôi được mọi người yêu quý và nó tự hào về cha của nó.

Đừng nói không có con thì tốt hơn cho đứa bé vì làm sao chúng ta hiểu được đứa bé muốn gì? Được sinh ra, được sống trong cuộc đời này thật là may mắn và đầy ý nghĩa. Đúng là có buồn đau, bệnh tật, thiên tai, chiến tranh, nhưng cuộc sống còn bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu điều thú vị để khám phá. Và trách nhiệm của người làm Cha Mẹ là chăm lo cho con mình có cuộc sống tốt đẹp.

Tóm lại, đối với tôi, nếu hai người đủ khả năng nuôi dạy đứa trẻ, can tâm hi sinh bản thân mình cho đúa trẻ để đổi lại niềm vui gia đình và hạnh phúc thì hãy có con. Còn nếu vẫn yêu tự do và yêu bản thân mình quá nhiều thì đừng nên có con.

Là người theo đạo Phật thì nên hiểu đạo để cố gắng vươn tới chân, thiện, mỹ chứ không phải hiểu đạo hiểu đời rồi bi quan về cuộc sống.

Janice Phương: Nếu bạn là người vô trách nhiệm thì đừng nên có con

ngay gia dinh sao viet len tieng chuyen nen co con hay khong
Janice Phương: "người vô trách nhiệm thì không nên có con".

Quan điểm của tôi là đừng nên có con nếu bạn là người vô trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Với một người như vậy thì sẽ không thể chăm sóc bản thân được chứ chưa nói đến chăm sóc con cái. Đứa trẻ lớn lên không có sự chăm sóc tốt thì rất ít có cơ hội thành người tốt, thậm chí trở thành gánh nặng cho xã hội. Còn theo đạo lý của người Á Đông thì con cái là báu vật trời cho, cho nên cần có con để duy trì nòi giống và thực hiện các đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Đỗ Duy Nam: Con cái giúp vợ chồng thêm gắn kết

ngay gia dinh sao viet len tieng chuyen nen co con hay khong
Gia đình hạnh phúc của diễn viên Đỗ Duy Nam (Ảnh: NVCC)

Con cái với tôi là điều tuyệt vời nhất. Vợ chồng yêu thương nhau đến mấy cũng đến lúc phai nhạt. Đứa con là sự kết nối, làm hai tâm hồn tưởng như không còn đồng điệu lại trở nên hòa nhịp khi nghe một tiếng khóc, một nụ cười của con mình. Mọi giận hờn, tức giận lúc ấy sẽ tan biến.

Con cái là trời cho nên nếu có sức và có tài chính thì tôi muốn đẻ thật nhiều con, muốn ăn một cái mâm xoay tròn to đùng đủ cho cả mười mấy đứa con mình ăn cũng được.

Sướng lắm! Tôi còn trẻ nhưng có gia đình rồi nên đi đâu cũng mau mau về với con, đi đâu có quần áo, đồ chơi đẹp là mua về rồi bế bồng, cắn véo con là thú vui tao nhã lắm, trẻ con đáng yêu như thế, làm sao mà không muốn sinh ra cơ chứ (Cười).

MC Chiến Thắng: Không có con vẫn có thể hạnh phúc

ngay gia dinh sao viet len tieng chuyen nen co con hay khong
MC Chiến Thắng: "Nếu số phận cho ta con cái, hãy nhận và chăm sóc chúng hết khả năng.Còn không thì vẫn có thể hạnh phúc".

Quan điểm của tôi có bị coi là kỳ cục không khi tôi không thấy việc phải có con là điều tối quan trọng. Thực ra một đứa trẻ ra đời đâu phải do ý đứa trẻ ấy muốn. Cha mẹ muốn có con , đã đặt đứa trẻ bước vào đời sống. Và đứa trẻ ấy khi lớn lên sẽ có bao nhiêu hạnh phúc và bao nhiêu bất hạnh chờ đợi nó. Cuộc đời vốn chẳng dễ dàng , vốn quá nhiều tai ương. Và chúng ta, khi làm cha mẹ cũng chẳng thể theo suốt cuộc đời con để che chắn những tai ương ấy được. Nhìn con đương đầu với mọi thử thách, thậm chí gục ngã trước thử thách không cha mẹ nào đành lòng. Nếu số phận cho ta con cái, hãy nhận và chăm sóc chúng hết khả năng. Còn không thì vẫn có thể hạnh phúc.

Việt Thắng Idol: Muốn có 2 cô con gái và 1 "thằng cu"

ngay gia dinh sao viet len tieng chuyen nen co con hay khong
Việt Thắng Idol: "Nếu không có con về già sẽ cô độc".

Thắng thì muốn có con. Vì thứ nhất: Được làm cha hay làm mẹ là điều thiêng liêng của cuộc sống. Thắng có thể nhìn thấy sự hạnh phúc của mẹ Thắng khi nhìn con mình khôn lớn, trưởng thành.

Thứ hai là nhất thiết phải có con, vì nếu không có con thì khi về già sẽ rất cô độc. Trẻ cậy cha già cậy con mà. Thắng là người truyền thống nên chuyện đạo hiếu, bổn phận Thắng thấy rất quan trọng.

Tuy còn rất lâu mới lập gia đình nhưng nếu được làm cha thì Thắng muốn có 3 con: 1 trai - 2 gái. Thắng thích con gái hơn nhưng vẫn muốn có một “thằng cu” để có đứa hương khói theo quan điểm của các cụ.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.