Ngày mai, Công an Kiên Giang thông tin vụ “bêu” danh người mua bán dâm

Ngày mai (1/2), trong giao ban báo chí định kỳ của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Công an tỉnh Kiên Giang sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho các cơ quan báo chí về vụ "bêu" danh người mua bán dâm giữa đường.
ngay mai cong an kien giang thong tin vu beu danh nguoi mua ban dam

Hình ảnh Công an thị trấn Dương Đông "bêu" danh người mua bán dâm giữa đường gây bức xúc dư luận.

Liên quan việc Công an thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) “bêu” danh người mua bán dâm giữa đường, đại tá Phạm Trung Thành-Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm theo quy định pháp luật.

Đại tá Thành khẳng định việc Công an thị trấn bêu riếu người mua bán dâm ngoài đường là sai, rất phản cảm. Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm sau khi có kết quả kiểm tra chính thức của tổ kiểm tra Công an huyện Phú Quốc.

Trong khi đó, theo báo cáo của Công an thị trấn Dương Đông gửi Công an tỉnh, Công an thin trấn Dương Đông nêu thời gian gần đây trên địa bàn khu phố 10 thị trấn Dương Đông nổi lên tình trạng lợi dụng việc mua bán dâm dưới nhiều hình thức diễn ra khá phổ biến, Công an thị trấn nhiều lần cho cam kết giáo dục, thậm chí đã phát hiện, xử lý nhưng vẫn tái diễn.

Trong báo cáo, Công an thị trấn Dương Đông không thừa nhận việc tổ chức giáo dục công khai hóa người mua bán dâm ngay tại vỉa hè ngày 29/1 là sai trái.

Theo báo cáo, Công an thị trấn Dương Đông cho rằng làm đúng quy trình, dựa căn cứ vào công văn số 700 của Tỉnh uỷ, công văn của Giám đốc Công an tỉnh và công văn số 520 của Huyện uỷ Phú Quốc về việc chỉ đạo và ban hành quy trình xây dựng mô hình tổ nhân dân tự quản không tội phạm về tệ nạn xã hội, trong quản lý người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, một số luật sư viện dẫn quy định của pháp luật, cho rằng việc Công an “bêu” danh người mua bán dâm giữa đường là hành vi trái pháp luật, xâm phạm quyền con người. Nhiều luật sư đã lên tiếng và yêu cầu cơ quan công an đã làm sai cần phải xin lỗi người bị bêu danh.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City