Nghệ An: Bảo vệ trường cấp 2 giấu 50 thỏi mìn trong trường

Sau quá trình khám xét tại trường THCS xã Cát Văn, cơ quan chức năng phát hiện tại phòng bảo vệ trường có cất giấu 50 thỏi mìn có trọng lượng 10 kg.

Sáng ngày 4/1, Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Đình Phượng (SN 1952) trú xóm 6B, xã Cát Văn (huyện Thanh Chương) về hành vi tàng trữ và buôn bán thuốc nổ trái phép.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 1/1, nhận được tin báo của người dân, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Chương đã bất ngờ kiểm tra trường THCS xã Cát Văn (huyện Thanh Chương). Tại đây, Cơ quan chức năng phát hiện tại phòng bảo vệ của ông Phượng đang cất giấu thuốc nổ trái phép.

nghe an 50 thoi min duoc giau tai phong bao ve truong cap 2
Đối tượng cùng tag vật tại Cơ quan Công an

Ngay sau đó, Cơ quan chức năng đã đưa đối tượng và tang vật về trụ sở để điều tra. Qua giám định, chất nổ này được xác định là 50 thỏi mìn có trọng lượng 10 kg và một cuộn dây cháy chậm dài khoảng 9m.

Được biết, ông Phượng đã có một tiền án về hành vi tàng trữ và buôn bán thuốc nổ trái phép. Sau khi ra tù, do chấp hành luật pháp tốt nên ông Phượng được làm bảo vệ trường THCS xã Cát Văn.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thanh Chương hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.