Nghệ An: Dây kéo lưới bị đứt, 4 ngư dân thương vong

Đang đánh bắt cá thì bất ngờ dây kéo lưới bị đứt, đã va vào các ngư dân trên tàu khiến 1 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương.

Chiều ngày 18/3, thông tin từ ông Trần Văn Nguyện, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận, trên địa phương vừa có một tàu cá bị gặp nạn, khiến 1 người chết, 3 người khác bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, chiều tối ngày 17/3, chiếc tàu cá của anh Trần Văn Lợi (SN 1989, trú tại xã thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long), đang đánh bắt ngoài khơi thì bị đứt dây kéo lưới.

Sự việc bất ngờ đã khiến các ngư dân không kịp tránh, bị dây tời va trúng, khiến anh Trần Văn Lánh (SN 1982, trú tại thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long), tử vong tại chỗ, 3 thuyền viên khác cũng bị thương nặng. Ngay sau vụ tai nạn, tàu trưởng đã nhanh chóng đưa tàu cá vào bờ, đồng thời trình báo lên cơ quan chức năng.

nghe an day keo luoi bi dut 4 ngu dan thuong vong

Ngay sau vụ tai nạn, lực lựng chức năng đã nhanh chống có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu

“Nhận được thông tin, ngay sáng hôm nay, chính quyền địa phương và người nhà nạn nhân đã có mặt tại cảng Lạch Quèn để đón thi thể nạn nhân và các thuyền viên bị thương đi cấp cứu”, ông Trần Văn Nguyện cho biết.

Trao đổi về việc này, Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Đồn trưởng Đồn biên phòng Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho hay, đã biết về sự việc và ngay rạng sáng nay đã cử lực lượng ra cảng cùng gia đình đón nạn nhân.

“Do nước thủy triều xuống, tàu cá có công suất lớn không vào cảng được nên Đồn biên phòng đang đưa ca nô ra ngoài cách 3 hải lý để chờ đón các nạn nhân vào bờ”, Thượng tá Sơn nói.

nghe an day keo luoi bi dut 4 ngu dan thuong vong Nghệ An: Cá sủ được hỏi mua gần 1 tỷ, nay bán 15 triệu
nghe an day keo luoi bi dut 4 ngu dan thuong vong Cứu 10 thuyền viên gặp nạn trên biển
nghe an day keo luoi bi dut 4 ngu dan thuong vong Nghệ An: Ngư dân bắt được con cá được hỏi mua với giá gần 1 tỷ
nghe an day keo luoi bi dut 4 ngu dan thuong vong Quảng Nam: Sóng lớn, một ngư dân ngã xuống biển tử vong
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.