Nghệ An: Đem bán em gái ruột sang Trung Quốc với giá 80 triệu đồng

Nhận thấy có mối làm ăn, Kham đã đồng ý bán em gái với giá 80 triệu và với điều kiện phải cho ứng trước 10 triệu.

Ngày 24/2, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo gồm Vi Thị Hồng (SN 1974); Moong Văn Tuyên (SN 1972, chồng Hồng); Moong Mẹ Pheng (SN 1972); Lương Mẹ Khăm (SN 1993), tất cả đều trú trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn( Nghệ An), về hành vi Mua bán người.

Theo cáo trạng, vào đầu tháng 4/2016, Vi Thị Yến, trú tại bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, hiện đang sống ở Trung Quốc liên hệ với Vi Thị Hồng đặt vấn đề mua bán người.Trong quá trình làm việc, Yến hứa, khi Hồng tìm được một người thì sẽ trả 100 triệu đồng.

Nhận thấy có mối làm ăn dễ dàng, Vi Thị Hồng gọi điện cho Moong Mẹ Pheng tìm người. Để tìm người, Pheng đã gọi điện cho Lương Mẹ Khăm (em chồng) tiếp tục đề nghị trên.

nghe an dem ban em gai ruot sang trung quoc voi gia 80 trieu dong

Các đối tượng tại phiên tòa xét xử ngày 24/2

Lúc này, Khăm bảo ở nhà có em gái ruột là Lương Thị P (SN 2000), nếu ứng trước 10 triệu thì bán luôn. Đến ngày 18/4/2016, Vi Thị Hồng lái xe đưa các đối tượng trên đến gặp Khăm.

Sau khi gặp, hai bên đã thống nhất bán Lương Thị P với giá 80 triệu đồng và cho cầm trước 10 triệu. Mặc dù, Lương Thị P. không đồng ý lấy chồng Trung Quốc. Tuy nhiên, do gia đình đã lỡ tiêu mất số tiền đã cầm nên phải đi.

Vào ngày 7/5/2016, khi Moong Văn Tuyên (chồng Hồng) đang đưa P đi sang Trung Quốc thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt giữ. Sau một thời gian mở rộng điều tra, cảnh sát bắt giữ thêm hai đối tượng còn lại.

Còn riêng người phụ nữ tên Yến hiện đang ở Trung Quốc, nên Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra thêm.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Hồng 5 năm tù, Lương Mẹ Pheng và Lương Mẹ Khăm 4 năm tù, còn Moong Văn Tuyên bị tuyên 3 năm tù.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.